Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 148

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 148
MAT A SAMSKIPTAHÆFNI FJOGURRA ARA BARNA ara á deild. Vegna brottfalls í síðari upptöku tókst ekki að nýta þessa pörun til að auka innra réttmæti. Til endanlegrar úrvinnslu voru því eingöngu valdar upptökur þar sem sömu börnin spiluðu saman bæði í fyrri og síðari upptöku en það flokkast sem þægindaúrtak (convenience) (Gall, Borg og Gall, 1996:227-228). Það voru átta börn úr hvorum leikskóla sem luku rannsókninni. Hegðun þessara 16 barna var túlk- uð og flokkuð en þar sem hér er um fremur lítið úrtak að ræða hafa niðurstöður lítið alhæfingargildi. Mælitæki I upphafi var börnunum kennt heimatilbúið spil, Tröllahlaup, sem er teningaspil. Líkt var eftir spili sem DeVries og samstarfsfólk hennar (1991:482-483) notuðu í rannsókn sinni og það aðlagað íslenskum aðstæðum. Spilið, Tröllahlaup, er teningaspil þar sem peð eru flutt á milli reita. Þrjátíu og sex reitir eru á spilaborðinu sem er 40x50 sentí- metrar að stærð. Spilið er hannað með það í huga að það veki áhuga barna og tilgang- ur þess sé þeim skiljanlegur. Peðin eru tvö tröll sem þurfa að fara langa leið að heim- an til þess að komast í veislu þar sem þau hitta vini sína og gleðjast með þeim en veislan er lokareitur spilsins. A leið sinni í veisluna mæta tröllin ýmsum hindrunum. Lendi tröll leikfélaganna á sama reit tefst ferð þess sem fyrir var á reitnum þar sem það þarf að fara aftur á byrjunarreit. Lendi tröll á sól þarf það að hörfa til baka í næsta kastala til að leita sér skjóls fyrir sólinni, því eins og íslensk börn vita verða tröll að steini ef sólin skín á þau. Spilinu er ætlað að hvetja börn til samvinnu en þess utan er talið líklegt að ágrein- ingur komi upp vegna ólíkra hagsmuna leikmanna. Þannig er talið líklegt að reyna muni á samskiptahæfni barna, en metnar voru annars vegar samningaviðræður (NS) og hins vegar hvernig barn deilir reynslu (SE) með leikfélaga. Myndbandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna flokkuð samkvæmt að- ferð DeVries og samstarfsfólks (1992) til að meta samskiptahæfni þeirra (interper- sonal understanding). Aðferðin byggir á flokkum sem Stone, Robinson og Taylor (1980) settu fram í þeim tilgangi að meta hæfni unglinga í samningaviðræðum (NS = negotiation strategies). Flokkar Stones og félaga voru 52 talsins á þremur stigum. DeVries og félagar endurskoðuðu þessa flokka, juku við þá og löguðu skilgreiningar að notkun kvarðans með yngri börnum (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1991). Einnig bættu þau við 21 flokki þess að deila reynslu (SE = shared experiences), sem einnig voru á þremur stigum, en þessi flokkun byggir einnig á rannsóknum Selmans og félaga (Selman, 1980; Selman og Yeates, 1987). Flokkarnir, sem skiptust á þrjú stig samskiptahæfni, voru alls 76 að tölu, annars vegar 52 flokkar hegðunar samningavið- ræðna og hins vegar 21 flokkur þess að deila reynslu. Auk þess voru þrír flokkar hegðunar sem ekki voru tengdir stigum samskiptahæfni. í handbók DeVries og sam- starfsfólks hennar er heiti flokkanna skammstöfun sem auðvelt er að tengja ensku orði sem er lýsandi fyrir flokkinn. Rannsakandi studdist við þessi ensku heiti flokk- anna, en gaf flokkunum jafnframt íslensk heiti til að auðvelda lesendum að tengja skammstöfun við nafn flokks og merkingu hans. 146
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.