Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 148

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 148
MAT A SAMSKIPTAHÆFNI FJOGURRA ARA BARNA ara á deild. Vegna brottfalls í síðari upptöku tókst ekki að nýta þessa pörun til að auka innra réttmæti. Til endanlegrar úrvinnslu voru því eingöngu valdar upptökur þar sem sömu börnin spiluðu saman bæði í fyrri og síðari upptöku en það flokkast sem þægindaúrtak (convenience) (Gall, Borg og Gall, 1996:227-228). Það voru átta börn úr hvorum leikskóla sem luku rannsókninni. Hegðun þessara 16 barna var túlk- uð og flokkuð en þar sem hér er um fremur lítið úrtak að ræða hafa niðurstöður lítið alhæfingargildi. Mælitæki I upphafi var börnunum kennt heimatilbúið spil, Tröllahlaup, sem er teningaspil. Líkt var eftir spili sem DeVries og samstarfsfólk hennar (1991:482-483) notuðu í rannsókn sinni og það aðlagað íslenskum aðstæðum. Spilið, Tröllahlaup, er teningaspil þar sem peð eru flutt á milli reita. Þrjátíu og sex reitir eru á spilaborðinu sem er 40x50 sentí- metrar að stærð. Spilið er hannað með það í huga að það veki áhuga barna og tilgang- ur þess sé þeim skiljanlegur. Peðin eru tvö tröll sem þurfa að fara langa leið að heim- an til þess að komast í veislu þar sem þau hitta vini sína og gleðjast með þeim en veislan er lokareitur spilsins. A leið sinni í veisluna mæta tröllin ýmsum hindrunum. Lendi tröll leikfélaganna á sama reit tefst ferð þess sem fyrir var á reitnum þar sem það þarf að fara aftur á byrjunarreit. Lendi tröll á sól þarf það að hörfa til baka í næsta kastala til að leita sér skjóls fyrir sólinni, því eins og íslensk börn vita verða tröll að steini ef sólin skín á þau. Spilinu er ætlað að hvetja börn til samvinnu en þess utan er talið líklegt að ágrein- ingur komi upp vegna ólíkra hagsmuna leikmanna. Þannig er talið líklegt að reyna muni á samskiptahæfni barna, en metnar voru annars vegar samningaviðræður (NS) og hins vegar hvernig barn deilir reynslu (SE) með leikfélaga. Myndbandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna flokkuð samkvæmt að- ferð DeVries og samstarfsfólks (1992) til að meta samskiptahæfni þeirra (interper- sonal understanding). Aðferðin byggir á flokkum sem Stone, Robinson og Taylor (1980) settu fram í þeim tilgangi að meta hæfni unglinga í samningaviðræðum (NS = negotiation strategies). Flokkar Stones og félaga voru 52 talsins á þremur stigum. DeVries og félagar endurskoðuðu þessa flokka, juku við þá og löguðu skilgreiningar að notkun kvarðans með yngri börnum (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1991). Einnig bættu þau við 21 flokki þess að deila reynslu (SE = shared experiences), sem einnig voru á þremur stigum, en þessi flokkun byggir einnig á rannsóknum Selmans og félaga (Selman, 1980; Selman og Yeates, 1987). Flokkarnir, sem skiptust á þrjú stig samskiptahæfni, voru alls 76 að tölu, annars vegar 52 flokkar hegðunar samningavið- ræðna og hins vegar 21 flokkur þess að deila reynslu. Auk þess voru þrír flokkar hegðunar sem ekki voru tengdir stigum samskiptahæfni. í handbók DeVries og sam- starfsfólks hennar er heiti flokkanna skammstöfun sem auðvelt er að tengja ensku orði sem er lýsandi fyrir flokkinn. Rannsakandi studdist við þessi ensku heiti flokk- anna, en gaf flokkunum jafnframt íslensk heiti til að auðvelda lesendum að tengja skammstöfun við nafn flokks og merkingu hans. 146
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.