Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 158

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 158
MAT Á SAMSKIPTAHÆFNI FJÖGURRA ÁRA BARNA skilja eigin og annarra tilfinningar sýna þau síður árásarhneigð. Hugsanlega tengist almennt vinsamlegt viðmót því að börnin í þessari rannsókn búi yfir slíkum skiln- ingi. Leikur forðar ágreiningi I niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að sum barnanna í þessari rannsókn nota leik til þess að forða ágreiningi eða leysa hann. Öll fóru þau í hlutverkaleik eða sýndu leiktilburði meðan á spilinu stóð. Að spilinu loknu hófst hlutverkaleikur undantekningarlaust þegar þau voru komin á lokareitinn, þ.e.a.s. þegar tröllin voru komin í veisluna sína. Vygotsky áleit hlutverkaleik ýta undir þróun barnsins þar sem það prófaði og æfði ýmsa þroskaþætti. Við aðstæður í leik styðst barnið við ímynd- unaraflið og lærir þannig að framkvæma eftir eigin hugmyndum en ekki aðeins að svara ytri áreitum. Barnið breytir merkingu hlutar og mótar eigin skilning (Berk, 2000:262). Það má því leiða líkur að því að sá hlutverkaleikur og leikur almennt, sem kom fram hjá börnunum í þessari rannsókn, bendi til þess að aðferðir þeirra til þess að læra og finna lausnir séu í samræmi við þær hugmyndir sem fram koma í kenn- ingum Vygotskys. Drengir og stúlkur I rannsóknarniðurstöðum mátti greina ólíka tilhneigingu í hegðunarmynstri kynjanna. Drengirnir í þessari athugun sýndu allir einhvern tíma að þeir voru til- búnir til þess að svindla svo fremi sem enginn gerði athugasemd við það. Þetta kom ekki fram hjá stúlkunum. Fjórar af tíu stúlkum gerðu hins vegar athugasemdir við hegðun leikfélaga síns en fylgdu þeim ekki eftir ef leikfélaginn tók athugasemdina ekki til greina. Caroll Gilligan (1982) hefur fjallað um muninn á siðferði réttlætis og siðferði umönnunar og bendir á að siðferði byggt á réttlæti einblíni á reglur, réttindi og sjálfræði og sé einkennandi fyrir karlmenn en feli ekki í sér það siðferði sem ein- kennir konur. Hún telur að siðferði, sem byggt er á umönnun, einkenni konur og það snúist um að fá ábyrgðarkennd sinni fullnægt og að forðast að misnota eða særa aðra. Kenning Gilligans um siðferði umönnunar er ekki aðeins hluti af jafnréttisbaráttu kynjanna heldur nýtt sjónarhorn í umræðunni um réttlæti og siðferðisuppeldi. Niðurstöður þessarar rannsóknar gefa ekki til kynna að um sé að ræða réttlætissið- ferði og umönnunarsiðferði en þær vísbendingar um kynjamun sem fram koma í henni geta orðið kveikja að nánari athugun á siðferði drengja og stúlkna á leikskóla- aldri. Einstaklingsmunur Fram kemur mikill einstaklingsmunur og því mikilvægt að líta á þessar niðurstöður í ljósi þess. En sú mynd sem þessi rannsókn sýnir af barni á fimmta aldursári bendir til þess að barnið sé mikils megnugt, sterkt og skapandi. Það beitir eigin aðferðum í samskiptum við félaga sinn. Það er í samræmi við þá ímynd af barninu sem Gunilla Dahlberg (Dahlberg, Moss og Pence, 1999) leggur til en hún álítur að enginn einn 156
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.