Ægir

Volume

Ægir - 15.12.1959, Page 47

Ægir - 15.12.1959, Page 47
ÆGIR — AFMÆLISRIT 45 við landhelgisgæzlu, en stundaði einnig fiskveiðar og fiskflutninga. Eftir lok styrjaldarinnar var skipið selt útgerðar- félagi á Flateyri. 1938 lét ríkisstjórnin smíða á Akureyri 72 lesta varðbát, „Óð- inn“, og hefur hann verið við varðgæzlu til þessa dags. Loks kom svo þriðji „Þór“ hingað til lands 1951, 693 lestir. „Þór“ er stærsta og vandaðasta skipið, sem landhelgisgæzlan hefur haft til umráða til þessa, og svo hraðskreiður, að hann hefur í fullu tré við hraðskreiðustu ný- tízku togara. Um langt skeið hefur verið unnið að því að safna fé til smíða björgunarskipa og stefnt að því, að hver landsfjórðungur fengi shkt skip til aðstoðar fiskibátum á aðalvertíðum. Undanfari þessa var skip Slysavarnafélags íslands „Sæbjörg", sem var smíðuð í Danmörku 1937, en stækkuð 1948. Síðan hefur ríkissjóður leigt skipið af slysavarnafélaginu og notað það til landhelgisgæzlu og björgunarstarfa. 1950 var smíðað nýtt skip í Danmörku, „María Júlía“ 138 lestir. Þetta skip var smíðað með ríflegu framlagi frá Vest- firðingum og hefur sinnt varðgæzlu og björgunarstarfi síðan. Björgunar- og varðskipið „Albert", 201 lest, var fullsmíðað 1957, og er það annað stálskipið, sem smíðað er hér á landi. Norðlendingar lögðu mikið fé til smíði skipsins. 3. Verksmiójuskip. Eftir síldarhlaupið í Hvalfjörð 1947—’48 þótti nauðsynlegt að auka bræðsluafköst síldar hér í flóanum. Var í því skyni keypt frá Bandaríkjunuim 4898 lesta gufuskip, sem fékk nafnið „Hæringur“ og kom hingað til lands 1948. Skipið var búið síldarbræðslutækjum, en vegna hrá- efnisskorts þurfti aldrei til þess að taka hér syðra, en sumartíma var það við Norður- og Austurland um síldveiðitím- ann, en sú útgerð bar lítinn árangur vegna aflabrests. „Hæringur“ var seldur til Noregs 1954. U. Dráttarskip. Eftir því sem útfærslu Reykjavíkur- hafnar miðaði áfram og skipakomur til hafnarinnar jukust, þótti nauðsyn bera til að höfnin eignaðist dráttarbát til að aðstoða skip inn og út úr höfninni og „Magni“. innan hennar. Varð þetta að ráði, og var keyptur í Þýzkalandi 8 ára gamall drátt- arbátur sem gefið var nafnið „Magni“ 111 lestir og hingað kom 1928. Starfaði „Magni“ í höfninni, þar til nýi „Magni“ leysti hann af hólmi 1955. Það skip var smíðað í Reykjavík og var fyrsta stál- skipið, sem smíðað var hér á landi. “Magni“ er 184 lestir ag stærð. 5. Dýpkunarskip. Eftir því sem hafnargerðir hafa færst í aukana, var þörfin fyrir dýpkunarskip stöðugt brýnni. Árið 1947 kom hingað til lands dýpkunarskipið „Grettir" 286 lestir, sem ríkisstjómin lét smíða í Skotlandi. Hefur það skip haft ærinn starfa síðan og komið að miklu gagni. Vestmannaeyingar hafa um skeið rekið sanddæluskip, en ekki hefur sú fleyta verið tekin upp i skipaskrá. 6. Selveiðiskip Þó að lega íslands sé hagstæð til sel- veiða í Norðurhöfum, hafa Islendingar ekki haft mikinn áhuga fyrir þeim veið- um. í heimsstyrjöldinni fyrri keypti Pét- ur A. Ólafsson kaupmaður selveiðiskip hingað til lands, sem gefið var nafnið „Kópur“, og nokkru seinna eignaðist fé-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.