Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 47

Ægir - 15.12.1959, Síða 47
ÆGIR — AFMÆLISRIT 45 við landhelgisgæzlu, en stundaði einnig fiskveiðar og fiskflutninga. Eftir lok styrjaldarinnar var skipið selt útgerðar- félagi á Flateyri. 1938 lét ríkisstjórnin smíða á Akureyri 72 lesta varðbát, „Óð- inn“, og hefur hann verið við varðgæzlu til þessa dags. Loks kom svo þriðji „Þór“ hingað til lands 1951, 693 lestir. „Þór“ er stærsta og vandaðasta skipið, sem landhelgisgæzlan hefur haft til umráða til þessa, og svo hraðskreiður, að hann hefur í fullu tré við hraðskreiðustu ný- tízku togara. Um langt skeið hefur verið unnið að því að safna fé til smíða björgunarskipa og stefnt að því, að hver landsfjórðungur fengi shkt skip til aðstoðar fiskibátum á aðalvertíðum. Undanfari þessa var skip Slysavarnafélags íslands „Sæbjörg", sem var smíðuð í Danmörku 1937, en stækkuð 1948. Síðan hefur ríkissjóður leigt skipið af slysavarnafélaginu og notað það til landhelgisgæzlu og björgunarstarfa. 1950 var smíðað nýtt skip í Danmörku, „María Júlía“ 138 lestir. Þetta skip var smíðað með ríflegu framlagi frá Vest- firðingum og hefur sinnt varðgæzlu og björgunarstarfi síðan. Björgunar- og varðskipið „Albert", 201 lest, var fullsmíðað 1957, og er það annað stálskipið, sem smíðað er hér á landi. Norðlendingar lögðu mikið fé til smíði skipsins. 3. Verksmiójuskip. Eftir síldarhlaupið í Hvalfjörð 1947—’48 þótti nauðsynlegt að auka bræðsluafköst síldar hér í flóanum. Var í því skyni keypt frá Bandaríkjunuim 4898 lesta gufuskip, sem fékk nafnið „Hæringur“ og kom hingað til lands 1948. Skipið var búið síldarbræðslutækjum, en vegna hrá- efnisskorts þurfti aldrei til þess að taka hér syðra, en sumartíma var það við Norður- og Austurland um síldveiðitím- ann, en sú útgerð bar lítinn árangur vegna aflabrests. „Hæringur“ var seldur til Noregs 1954. U. Dráttarskip. Eftir því sem útfærslu Reykjavíkur- hafnar miðaði áfram og skipakomur til hafnarinnar jukust, þótti nauðsyn bera til að höfnin eignaðist dráttarbát til að aðstoða skip inn og út úr höfninni og „Magni“. innan hennar. Varð þetta að ráði, og var keyptur í Þýzkalandi 8 ára gamall drátt- arbátur sem gefið var nafnið „Magni“ 111 lestir og hingað kom 1928. Starfaði „Magni“ í höfninni, þar til nýi „Magni“ leysti hann af hólmi 1955. Það skip var smíðað í Reykjavík og var fyrsta stál- skipið, sem smíðað var hér á landi. “Magni“ er 184 lestir ag stærð. 5. Dýpkunarskip. Eftir því sem hafnargerðir hafa færst í aukana, var þörfin fyrir dýpkunarskip stöðugt brýnni. Árið 1947 kom hingað til lands dýpkunarskipið „Grettir" 286 lestir, sem ríkisstjómin lét smíða í Skotlandi. Hefur það skip haft ærinn starfa síðan og komið að miklu gagni. Vestmannaeyingar hafa um skeið rekið sanddæluskip, en ekki hefur sú fleyta verið tekin upp i skipaskrá. 6. Selveiðiskip Þó að lega íslands sé hagstæð til sel- veiða í Norðurhöfum, hafa Islendingar ekki haft mikinn áhuga fyrir þeim veið- um. í heimsstyrjöldinni fyrri keypti Pét- ur A. Ólafsson kaupmaður selveiðiskip hingað til lands, sem gefið var nafnið „Kópur“, og nokkru seinna eignaðist fé-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.