Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 47

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 47
ÆGIR — AFMÆLISRIT 45 við landhelgisgæzlu, en stundaði einnig fiskveiðar og fiskflutninga. Eftir lok styrjaldarinnar var skipið selt útgerðar- félagi á Flateyri. 1938 lét ríkisstjórnin smíða á Akureyri 72 lesta varðbát, „Óð- inn“, og hefur hann verið við varðgæzlu til þessa dags. Loks kom svo þriðji „Þór“ hingað til lands 1951, 693 lestir. „Þór“ er stærsta og vandaðasta skipið, sem landhelgisgæzlan hefur haft til umráða til þessa, og svo hraðskreiður, að hann hefur í fullu tré við hraðskreiðustu ný- tízku togara. Um langt skeið hefur verið unnið að því að safna fé til smíða björgunarskipa og stefnt að því, að hver landsfjórðungur fengi shkt skip til aðstoðar fiskibátum á aðalvertíðum. Undanfari þessa var skip Slysavarnafélags íslands „Sæbjörg", sem var smíðuð í Danmörku 1937, en stækkuð 1948. Síðan hefur ríkissjóður leigt skipið af slysavarnafélaginu og notað það til landhelgisgæzlu og björgunarstarfa. 1950 var smíðað nýtt skip í Danmörku, „María Júlía“ 138 lestir. Þetta skip var smíðað með ríflegu framlagi frá Vest- firðingum og hefur sinnt varðgæzlu og björgunarstarfi síðan. Björgunar- og varðskipið „Albert", 201 lest, var fullsmíðað 1957, og er það annað stálskipið, sem smíðað er hér á landi. Norðlendingar lögðu mikið fé til smíði skipsins. 3. Verksmiójuskip. Eftir síldarhlaupið í Hvalfjörð 1947—’48 þótti nauðsynlegt að auka bræðsluafköst síldar hér í flóanum. Var í því skyni keypt frá Bandaríkjunuim 4898 lesta gufuskip, sem fékk nafnið „Hæringur“ og kom hingað til lands 1948. Skipið var búið síldarbræðslutækjum, en vegna hrá- efnisskorts þurfti aldrei til þess að taka hér syðra, en sumartíma var það við Norður- og Austurland um síldveiðitím- ann, en sú útgerð bar lítinn árangur vegna aflabrests. „Hæringur“ var seldur til Noregs 1954. U. Dráttarskip. Eftir því sem útfærslu Reykjavíkur- hafnar miðaði áfram og skipakomur til hafnarinnar jukust, þótti nauðsyn bera til að höfnin eignaðist dráttarbát til að aðstoða skip inn og út úr höfninni og „Magni“. innan hennar. Varð þetta að ráði, og var keyptur í Þýzkalandi 8 ára gamall drátt- arbátur sem gefið var nafnið „Magni“ 111 lestir og hingað kom 1928. Starfaði „Magni“ í höfninni, þar til nýi „Magni“ leysti hann af hólmi 1955. Það skip var smíðað í Reykjavík og var fyrsta stál- skipið, sem smíðað var hér á landi. “Magni“ er 184 lestir ag stærð. 5. Dýpkunarskip. Eftir því sem hafnargerðir hafa færst í aukana, var þörfin fyrir dýpkunarskip stöðugt brýnni. Árið 1947 kom hingað til lands dýpkunarskipið „Grettir" 286 lestir, sem ríkisstjómin lét smíða í Skotlandi. Hefur það skip haft ærinn starfa síðan og komið að miklu gagni. Vestmannaeyingar hafa um skeið rekið sanddæluskip, en ekki hefur sú fleyta verið tekin upp i skipaskrá. 6. Selveiðiskip Þó að lega íslands sé hagstæð til sel- veiða í Norðurhöfum, hafa Islendingar ekki haft mikinn áhuga fyrir þeim veið- um. í heimsstyrjöldinni fyrri keypti Pét- ur A. Ólafsson kaupmaður selveiðiskip hingað til lands, sem gefið var nafnið „Kópur“, og nokkru seinna eignaðist fé-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.