Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1969, Síða 8

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1969, Síða 8
atvik, sem menn bera ábyrgð á, geta haft í för með sér meira tjón en venjulegum vátryggingarfjárhæðum nem- ur, t. d. vegna stórslysa. Á grundvelli þessara skoðana eru til orðin ákvæði Briisselsamþykktarinnar frá 1957, og verður við skýringu þeirra að ihafa það í huga. Þess má geta, að sú stefna innan féhótaréttarins, sem liér var lýst, er miklu almennara eðlis og víðtækari en svo, að hún taki eingöngu til skipaeigenda, og mun ég drepa nánar á það siðar. Norðurlandarikin Danmörk, Finnland, Noregur og Svíþjóð gerðust árið 1964 aðilar að Briisselsamþykktinm frá 1957. Breyttu þau þá jafnframt áhyrgðarreglum siglingalaga sinna til samræmis við samþykktina. Með lögum nr. 10/1968 var ríkisstjórn íslands heirn- ilað að staðfesta samþykktina fyrir Islands hönd, og með lögum nr. 14/1968 voru ákvæði 9. kafla siglinga- laganna frá 1963 samræmd ákvæðum samþykktarinnar og samsvarandi fyrirmælum Norðurlandalaganna. Mun ég hér á eftir gera nokkra grein fyrir efnisákvæðum laga nr. 14/1968 og þeim hreytingum á eldra rétti, sem þau höfðu í för með sér. Fyrst er þá um það að ræða, hvernig takmörkun á áhyrgð sé háttað. Óhreytt er látin standa sú tilhögun laganna frá 1963, að áhyrgð útgerðarmanns sé persónu- leg og með öllum eignum. Takmörkunin er í því fólgin, að útgerðarmanni er aðeins skylt að svara til ákveðinn- ar hámarksfjárhæðar á kröfu eða kröfum, sem rísa al' sama atburði (occasion). Er áhyrgðin miðuð við til- tekna fjárhæð fvrir rúmlest skips, og hefur enska regl- an þar með rutt hinum þýzku og frönsku reglum úr vegi. Engin takmörkuð krafa er nú lengur liáð mats- verði skips, eins og var eftir hinum eldri reglum. I Brusselsamþykktinni og lögum nr. 14/1968 eru á- kvæði um, hvernig reikna skuli rúmlest vélknúins skips, þegar ákveða skal áhyrgðarfjárhæð. Er þá átt við nettó rúmlestatal að viðhættu því vélarúmi, sem við 92 Tímarit lögfrœðinga
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.