Tímarit lögfræðinga - 01.06.1969, Page 66
Aður var háskólaráð skipað rektor, forsetum deildanna
og einum stúdent, tilnefndum af stúdentaráði. Hann skyldi
þó því aðeins kalla til, að um væri að ræða mál, er varð-
aði stúdenta almennt, og málfrelsi hafði hann og atkvæð-
isrétt. Samkv. 3. gr. nýju laganna, eiga sæti í háskólaráði:
„rektor, forsetar háskóladeildanna, tveir fulltrúar stúd-
enta, tilnefndir af stúdentaráði, og einn fulltrúi, sem til-
nefndur er á almennum félagsfundi í félagi háskólakenn-
ara úr hópi þeirra félagsmanna, sem ekki ern kjörgengir
til starfa deildarforseta. Háskólaritari á einnig sæti á
fundum ráðsins og hefur þar málfrelsi og tillögurétt, en
ekki atkvæðisrétt. Rektor er forseti ráðsins, en varafor-
seta og ritara kýs ráðið úr hópi deildarforseta til eins árs
í senn.
Samkv. þessu eiga sæti í háskólaráði alls 11 menn, þ. e.
rektor, 6 deildarfoi’setar (pi’ófessorar), 3 stúdentar og
einn kennari ntan hóps prófessora. Ljóst er af þessurn
ákvæðum, að stjórn Háskólans hefur færzt í hendur stúd-
enta að nokki’u, og að því er ég ætla, mun nxeira en að
minnsta kosti víðast annars staðar. Mun sumum þar þykja
ofgert, en öðrum vangert. Sama er að segja um rektors-
kjör, er áður var í höndum pi’ófessora einna. Ákvæði um
það efni er nú í 2. gr. nýju laganna og er á þessa leið:
„Rektor er kjörinn til þriggja ára í senn, og eru prófessoi’-
ar einir kjörgengir. Atkvæðisi’étt eiga prófessoi-ar og aðrir
þeir, sem fastráðnir eru til fulls kennslustarfs. Þá eiga at-
kvæðisrétt fulltrúar stúdenta í háskólai'áði og einn full-
trúi stúdenta á fundum háskóladeilda eftir ákvörðun aðal-
fnnda í viðkomandi deildarfélagi slúdenta, svo og formað-
ur Stúdentaráðs Háskóla lslands“.
Ákvæðið um vei’ksvið rektors og háskólaritara er nokk-
uð breytt. Með sívaxandi stúdentafjölda, fjölgandi náms-
greinum og í’annsóknarstofnunum, stöðugum bygginga-
framkvæmdum og rneiri viðskiptum við ei’lenda háskóla
og stofnanir, er rektoi’sembættið gei’samlega ofviða ein-
um manni, nema því aðeins, að verulegur hluti stjórnar
150
Tímarit lögfræðinga