Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1973, Qupperneq 22

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1973, Qupperneq 22
sem gengu í gildi 1. júlí s.l., og er því þegar þetta er ritað, lítil reynsla komin á hið nýja kerfi, en mjög fróðlegt verður að fylgjast með þróun þessara mála í Svíþjóð. Hugmyndir Þá verður loks vikið lítillega að hugmyndum um leiðir, sem til greina kæmu, varðandi ókeypis lögfræðiaðstoð á Islandi. Það skal tekið fram, að hér er einungis um frumhugmyndir að ræða, sem lítt eru mótaðar. 1. „Sjúkrasamlagsfyrirkomulag“ í fyrsta lagi mætti hugsa sér nokkurs konar sjúkrasamlags-fyrir- komulag þannig, að allir fengju ókeypis lögfræðiaðstoð á svipaðan hátt og læknisþjónustu er háttað í dag, og lögmenn yrðu launaðir af því opinbera. Kosturinn við slíkt kerfi er að sjálfsögðu sá, að þar þyrfti ekki að meta, hverjir hefðu réttinn og hverjir ekki, heldur næði það til allra þegna þjóðfélagsins. Þá mundi hver fjölskylda væntanlega hafa sinn heimilislögfræðing. Ókosturinn við þetta fyrirkomulag er hins vegar sá, að það yrði mjög dýrt, og ljóst má vera, að þeir, sem best eru stæðir fjárhagslega og mestar eignir eiga, myndu e. t. v. helst þurfa á lögfræðiþjónustunni að halda. (Tekið skal fram, að um þetta eru skiptar skoðanir, t. d. leiddi könnun sem gerð var í Osló í ljós, að þörfin fyrir lögfræðiaðstoð væri mest hjá hinum tekjulægstu.) Það getur hins vegar tæplega talist tilgangurinn með slíkri samhjálp, að þeir hagnist mest á henni, sem fjárhaglslega þurfa síst á aðstoð- inni að halda. 2. Sérstök stofnun 1 öðru lagi væri hugsanlegt að fara svipaða leið og farin er á hinum Norðurlöndunum, þ. e. ákveðin stofnun sæi um þessa þjónustu og hún yrði aðilum að kostnaðarlausu, svo fremi að þeir séu undir ákveðnu lágmarki í eignum og tekjum. Kosturinn við þessa leið er sá, að hún nær fyrst og fremst til þeirra, sem af fjárhagsástæðum og/eða fé- lagslegum ástæðum eiga erfitt með að leita eftir lögfræðiaðstoð á hinum frjálsa markaði. Ekki er nauðsynlegt að miða við fastákveðið tekjuhámark, heldur mætti hugsa sér t. d., að þeir sem hefðu undir 450.000 kr. árstekjur hefðu endurgjaldslausa þjónustu, en úr því færi framlag þess opinbera minnkandi, allt upp í t. d. 600.000 kr. Þannig mætti draga úr þeim óþægindum, sem oft skapast, þegar draga þarf 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.