Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.02.1998, Side 8

Tímarit lögfræðinga - 01.02.1998, Side 8
að mati lögmanna þá skipar hann meirihluta svonefnds Lögmannaráðs sem tek- ur við eftirlits- og agavaldi yfir öllum lögmönnum. Valdið er nú hjá Lögmanna- félaginu sjálfu og í könnun meðal lögmanna voru nánast allir sem svöruðu á móti því að eftirlits- og agavaldið færi til ráðuneytisins. Það er staðreynd að allt frumkvæði að reglurn um eftirlits- og agavald hefur komið frá lögmönnum sjálfum. I dæmaskyni má nefna að árið 1976 samþykkti Lögmannafélag Islands að koma á fót ábyrgðarsjóði til að bæta tjón sem skjól- stæðingar lögmanns verða fyrir vegna fjárþrots og hafa skattlagt sjálfa sig í þessum tilgangi. Árið 1995 voru að frumkvæði Lögmannafélags íslands samdar og samþykktar reglur um ábyrgðartryggingar og fjárvörslureikninga. Lög- mannafélag íslands átti einnig frumkvæði að því að fram fór heildarendur- skoðun á lögum um lögmenn frá 1942. Ríkisvaldið hefur aldrei átt frumkvæði eða talið þörf afskipta í þessum málefnum og því skýtur það skökku við að nú skuli allt vald flutt til ríkisins. Á því er engin þörf og um það hefur enginn beðið. Þvert á móti er það skoðun flestra að með fyrirkomulagi því sem boðað er í frumvarpi til laga um lögmenn, sé verið að ganga gegn viðurkenndum grundvallarsjónarmiðum. I þessu tímariti þarf ekki að skýra reglumar um skipt- ingu valdsins. Þær eru ljósar og á þeim er stjómskipunin byggð. Dómstólamir eru sjálfstæðir og reglur um sjálfstæði þeirra em auðvitað settar af nauðsyn en ekki í einhverjum fínheitatilgangi. Lögmenn eru starfsmenn dómstólanna og eiga skilyrðislaust að njóta sama sjálfstæðis. Það sjálfstæði er sömuleiðis nauð- syn enda er sjálfstæði lögmanna ekki þeirra sjálfra vegna, heldur vegna hlut- verks þeirra í réttarkerfinu og sem eðlilegur liður í sjálfstæði dómstólanna. Sjálfstæði lögmanna er einnig nauðsynlegt fyrir það traust sem allir þurfa að bera til lögmanna sinna vegna réttaröryggisins. Eðlilegt er að spurt sé til hvers og af hverju þurfi sérstakt aga- og eftirlitsvald með lögmönnum. Af hverju geta þeir sem lenda í útistöðum við lögmenn ekki farið að eins og allir hinir og klagað fyrir dómstólunum rétt eins og t.d. vegna iðnaðarmannsins sem sendir of háan reikning eða klúðrar verki sínu svo að tjón hlýst af? Róttækustu sjónarmiðin sem heyrst hafa eru urn að leggja þetta allt af, -lögmannafélagið, ábyrgðarsjóðinn, siðareglumar, eftirlitskerfið og agavaldið svo og einkaréttinn til málflutnings. Á móti er því svarað til að lögmenn gegni ákveðnu opinberu hlutverki og til þeirra þurfi að gera ríkar kröfur. Lögmönnum sé veittur einkaréttur til ákveðinna starfa og því eðlilegt að til sé fljótvirk og ódýr leið til að ná fram niðurstöðum í kvörtunarmálum skjólstæðinga lög- manna. Loks eru það hagsmunir lögmannastéttarinnar sjálfrar sem ráða því að settar hafa verið strangar siðareglur, raunhæft eftirlitskerfi og fljótvirkt og sann- gjamt agavald. Þessar reglur hefur lögmannastéttin sett sér sjálf og af eigin fmmkvæði. Það er engin tilviljun að alls staðar í veröldinni og í öllum skipulögðum þjóð- ríkjum þar sem sæmilegur menningarbragur er, hafa lögmannafélög sett sér siðareglur og komið sér upp kerfi eftirlits- og agavalds. I öllum löndum Evrópu, sem Island tekur oftast mið af, er skylduaðild að lögmannafélögum og eftirlits- 2

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.