Dvöl - 01.07.1938, Qupperneq 46

Dvöl - 01.07.1938, Qupperneq 46
204 D V Ö L mennafélagsskaparins, og grefur undan hinu trausta, þjóðlega upp- eldi. Atvinnubyltingin hefir í för með sér byltingu í lifnaðarháttum og öllu uppeldi þjóðarinnár, sem hefir þá alvarlegu afleiðingu að íjöldi æskumanna slitnar úrtengsl- um við átthaga sína, fortíð og sögu, og nú eignast þjóðfélagið allverulegan hóp ráðlausra æsku- manna, karla og kvenna, sem kem- úr í dag og fer á morgun. Þetta fólk er hvergi bundið neinum á- byrgðarböndum, það sér margt og lærir margt en vantar stað- festu, og rætur í samfélaginu. Nú verða hin félagslegu áhuga- mál einkum stéttarlegs eða stjórn- málalegs eðlis, að minnsta kosti í þéttbýlinu, og í stað þess að fylkja sér samjan i eipa heild um sköpun þjóðlegrar menningar eins ogung- mennafélögin, koma nú Þrændir, Víkverjar og Hörðalcndingar stjórnmálaflokkanna hver meðsín samtök, sem vafalaust vilja aliir landi sínu og þjóð vel, hver á sína vísu, en bera ekki gæfu til drengilegrar samvinnu, svo ekki sé meira sagt. Það hefir nú í fáum orðum, og á ófullkominn hátt verið bent á, hvernig breyttar aðstæður síð- ustu tíma hafa skapað ýmsar hætt- ur, sem nútínia æska verður að horfast í jaiujgu við iog hvernig hún er að heiman búin. Á hitt hefir aft- ur á amóti ekki verið minnzt, hvaða verðmæti æskan og þjóðin sem heild hefir eignazt, hvaða gull henni hefir fallið í skaut úr ddglu hinna síðustu tíma. Sú saga yrði líka bæði löng og merkileg. En það, sem virðist einsætt er þetta: Þrátt fyrir stórkosilega aukna menntun og bætt uppeldis- skilyrði á ýmsum sviðum, þá virð- ist æskuna nú skorta það jafnvægi, og festu, sem einkenndi hana fyr- ir 20—30 árum, án þess að öðru Ieyti sé gerður nokkur saman- burður á uppeldi ,fyrr og nú. Þetta kemur ekki af hinni auknu menntun og bættu 'uppeldisskil- yrðum, heldur þrátt fýrir það. Uppeldið nú mótast af , hinum mörgu og ólíku áhrifum, sem að utan komu, en vantar hinn fasta þjóðlega svip. Skólarnir okkar vinna tvímælalaust sitt hlutverk vel, en þeir eru ungir og með litla reynslu að baki, og einhver stærsta synd þeirra hefir senni- lega verið sú, að þeir hafa verið öf lærðir, fengizt við of margt, en fáu getað gert nokkur veruleg skil og hefi ég þá sérstaklega í huga þá skóla, sem eiga að veita hina almennu menntun: héraðs- og gagnfræðaskólana og aðra ung- lingaskóla. Hlutverk þeirra á ekki að vera það að vera rniklir bókskólar með fjölda námsgreina, scm lítil skil er hægt að gera á svo stuttum tíma. Þeir eiga að telja það sitt höfuðhlutverk, að kenna æsku- mönnunum stafróf sjálfsmenntun- arinnar, sem er hinn eini trausti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Dvöl

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.