Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 6

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 6
bregðast við á röklegan hátt í kennslu sinni. Íhugul, gagnrýnin og góð kennsla krefjist þess að kennarar hafi fastan grundvöll í vitsmunavísindum svo að þeir skilji hvernig fólk nemur; í þróunar sálarfræði, svo að þeir viti hvenær börn eru reiðubúin að læra tiltekna hluti á tiltekinn hátt; í námskenningum og kennslufræði; og í faglegri siðfræði svo að þeir geti greitt úr vanda í kennslustarfinu af ábyrgð og festu. Aðalsmerki kennara, segir Ólafur Proppé (1992), er að hafa barnið eða ungling- inn í brennidepli sem einstakling. Þeir skipuleggja skólastarfið og verða að kunna svo til verka að þeir geti kennt nemendum á ýmsum aldri, áhugasömum jafnt sem áhugalausum og nemendum sem eru ólíkir að námsgetu og þroska. Til þess þurfa þeir að hafa á valdi sínu kennarafræði, þekkingarfræðilegan grundvöll um uppeldi, nám og kennslu, sem þó afmarkast af samfélags- og siðferðislegum aðstæðum og opinberri stefnumörkun á hverjum stað og hverjum tíma, og trausta þekkingu á fjölbreyttum fræðasviðum námsgreina grunnskólans. Í nýsettum lögum um menntun og ráðningu kennara og skólastjórnenda felst við- urkenning á því að kennarastarfið sé erfitt og flókið, ekki síður en til dæmis að teikna hús fyrir fólk eða byggja brýr. fræðileg umræða og fagleg ígrundun er undirstöðuþátt- ur í starfi kennara og mikilvægt að kennarar á öllum skólastigum hlúi að fjölþættum þekkingargrunni sínum. Með kröfu um meistaranám til kennsluréttinda má gera ráð fyrir að rannsóknarstarfsemi á sviði menntunar- og uppeldisfræða aukist umtalsvert enda má einnig búast við að doktorsnemum á því sviði fjölgi. Samþykkt sem gerð var á fjórða þingi Kennarasambands Íslands í apríl s.l. ber vott um að kennurum er annt um að styrkja fræðilegan bakgrunn sinn og efla vettvang til birtingar rannsókna. Samþykkti þingið að beina því til stjórnar sambandsins að taka upp viðræður við útgáfustjórn Uppeldis og menntunar með það að markmiði að styrkja útgáfu tímaritsins til framtíðar og treysta grundvöll þess. Uppeldi og menntun er mikilvægur vettvangur í endur- og símenntun kennara og viðleitni þeirra til þróunar eigin starfs og starfshátta. Ritstjórn er afar þakklát fyrir þann velvilja í garð tímaritsins sem lýsir sér í samþykkt Kennarasambandsins. Í tilefni þeirra tímamóta sem hér hafa verið gerð að umtalsefni ákvað ritstjórn Upp- eldis og menntunar að birta viðtal við Ólaf Jóhann Proppé, síðasta rektor Kennarahá- skóla Íslands. Ólafur hefur langa reynslu af starfi á sviði fræðslumála og þótti við hæfi við starfslok hans að fá hann til að rýna í þá miklu breytingu sem orðið hefur í menntun og starfsumhverfi kennara frá því að hann hóf nám í Kennaraskóla Íslands árið 1962. Það er Elsa Sigríður Jónsdóttir, lektor við KHÍ, sem tók viðtalið við Ólaf og nefnir hún það Kennaramenntun á tímamótum – frá jaðri að miðju. Í fræðilegum hluta tímaritsins eru birtar þrjár greinar. Brynhildur Þórarinsdóttir fjallar um gagnsemi kímni og fyndinna bóka í skólastofunni. Jóna Guðbjörg Torfadóttir og Hafdís Ingvarsdóttir greina frá nið- urstöðum rannsóknar sinnar á samskiptum framhaldsskóla kennara og nemenda og að síðustu fjalla Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir um áhrif faglegs 6 FRÁ R I TST JÓRA
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.