Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 12
KENNARAMENNTUN Á T ÍMAMÓTUM – FRÁ JAÐR I AÐ M IÐ JU 12 Gefum Ólafi orðið: Ég er eiginlega sambland af vesturbæingi og Hafnfirðingi. Ég fæddist í vesturbænum í Reykjavík 1942, átti þar heima fyrstu æviárin en flutti síðan með fjölskyldu minni í Garðabæ. foreldrar mínir voru Guðrún Hulda Gísladóttir Proppé og Óttarr Proppé. Skólaganga mín hófst í Melaskólanum en síðar fór ég í flensborg í Hafnarfirði. Ég á margar góðar minningar úr Melaskóla, Ingi Kristinsson var kennari míns bekkjar og skólastarfið var fjölbreytt og skemmtilegt. En þarna ríktu gamlar hefðir, raðað var í bekki eftir getu og nemendurnir í „bestu“ bekkjunum umgengust aðeins hverjir aðra. Það var mikil stéttaskipting á þessum tíma. Ég man t.d. aldrei eftir því að við lékjum okkur við krakkana úr Kamp Knox í frímínútunum, en braggarnir voru þarna rétt hjá. Ég man líka eftir því að í flensborg voru bestu bekkirnir ævinlega í björtustu og bestu kennslustofunum með útsýni yfir höfnina en „lélegu“ nemendurnir voru í stofum niðri í kjallara. Svona var tíðarandinn um miðja síðustu öld. Sveitadrengur og ástríðuskáti Ég var alinn upp í borgaralegri fjölskyldu en var mörg sumur í sveit í Dölunum og þar kynntist ég vinnubrögðum sem tíðkast höfðu frá landnámstíð. Dvölin í sveitinni hafði mjög mótandi áhrif á mig. Sumarið sem ég fermdist fór ég til sjós og var í allmörg ár fjóra mánuði á ári á sjónum, einnig á hvalveiðum og í hvalskurði. Ég gekk ungur í skátahreyfinguna og hef verið tengdur henni alla ævi. Ég fór snemma að lesa mér til um hreyfinguna og hreifst af aðferðum hennar, sem beindust að því að allir væru virkir og tækju þátt. Skátastarfið miðaði ekki að því að hlúa ein- ungis að þeim færustu og hinir sætu á varamannabekknum. Allir áttu að geta þroskast í þeim skilningi að verða meiri og betri manneskjur. Ég sé þetta núna sem almennings- menntunarviðhorf og ekki óskylt hugsjón lýðháskólanna. Ég tel að áhuga minn á því að vinna með ungu fólki megi rekja til skátahreyfingarinnar. Sem ungur maður var ég erindreki hjá Bandalagi íslenskra skáta og ferðaðist um landið til að hjálpa til við að endurreisa skátafélög og styðja við starfið. Einnig fór ég til Bretlands í nám innan skátahreyfingarinnar. Allt þetta hafði mikil áhrif á mig. Þegar ég var 16 ára gekk ég til liðs við Hjálparsveit skáta í Hafnarfirði og varð síðar formaður sveitarinnar um árabil. Störf mín að hjálparsveita- og björgunarmálum urðu langvinn og umfangsmikil. Ég vann að því að sameina allar björgunarsveitir landsins undir einu landsfélagi og varð fyrsti formaður Slysavarnafélagsins Landsbjargar eftir áratugastarf að björgunarmál- um og fékk riddarakross fyrir störf á þeim vettvangi. En löngu áður en það varð ákvað ég að fara í Kennaraskólann. Kennaranemi Ég gekk ekki þennan venjulegan menntaveg. flestir skólafélagar mínir fóru í Mennta- skólann í Reykjavík en ég var við hin og þessi störf. En alltaf blundaði í mér löngun til þess að breyta heiminum og helst með því að starfa með ungu fólki. Því var það að

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.