Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 15
E LSA S IGR ÍÐUR JÓNSDÓTT I R 15 óréttlæti að kennarar gætu ekki farið beint í Háskóla Íslands og hreinlega niðurlæging að þurfa að taka stúdentspróf til þess. Þannig að ég gerði það ekki og hef ekki stúd- entspróf enn þann dag í dag. Kennaraskólinn varð að Kennaraháskóla Íslands árið 1971. Það var eiginlega ótrú- legt að lögin um Kennaraháskólann skyldu komast gegnum þingið en þau fóru í gegn með fyrirvara um að þau yrðu endurskoðuð innan árs. Sama ár var boðið upp á fram- haldsnám í námskrárfræði og námsmatsfræði. við vorum átta sem fórum í það nám og mynduðum lítinn, samheldinn hóp, ég nefni sérstaklega Hrólf Kjartansson. Sam- tíða okkur hér voru mörg hundruð manns í kennaranámi, því að hér var fjöldi nem- enda sem var að ljúka námi eftir gamla kerfinu. Andri Ísaksson kenndi hópnum okkar mikið ásamt Þuríði Kristjánsdóttur. Broddi og Sigríður valgeirsdóttir kenndu einnig í deildinni, en minna. Ég tók þarna fullt nám með kennslu síðasta kennsluárið mitt og það kveikti í mér löngun til frekara náms. Þegar svo var auglýstur styrkur á vegum UNESCo og menntamálaráðuneytisins til framhaldsnáms í Bandaríkjunum í námsmati og námskrárfræði, sótti ég um hann í algjöru bríaríi. Nema hvað, ég fékk styrkinn og ég og kona mín, Pétrún Pétursdóttir, héldum til Bandaríkjanna með börnin okkar þrjú árið 1974. Á þeim tíma þótti það ekki mjög skynsamlegt. Ég hafði aldrei ímyndað mér að ég ætti eftir að fara í nám til Bandaríkjanna, kannski til Danmerkur, en Ameríka lá utan þess mögulega. Leiðin lá til Champaign-Urbana í Illinois. Skólinn var valinn vegna kennslu Þuríðar Kristjánsdóttur í framhaldsdeildinni, en hjá henni lásum við m.a. greinar eftir Robert Stake, bandarískan prófessor, og ég fann að ég vildi stúdera hjá þessum manni. Þuríður var afburða kennari og síðar mikill vinur minn. Robert Stake varð prófessorinn minn í gegnum allt mitt nám og einnig persónulegur vinur. Í Champaign-Urbana var yndislegt að vera, stór rannsóknarháskóli með frábærri aðstöðu og fjölmenningarskól- ar fyrir krakkana. Ég lauk þarna meistaraprófi 1976, en fór síðan heim og fór að starfa í skólarannsóknadeild. Skólarannsóknir Ég var ráðinn í fullt starf sem sérfræðingur um námsmat og mat á skólastarfi við skólarannsóknadeild. fljótlega tók ég einnig við formennsku í prófanefnd ráðu- neytisins og stýrði því að byggja upp nýju samræmdu prófin eftir að grunnskólinn kom til sögunnar. Það var dýrmæt reynsla að vinna með þessu hæfa fólki sem var við skólarannsóknadeildina, Andra Ísakssyni, Wolfgang Edelstein, Herði Lárussyni, öllum námstjórunum og fleirum og fleirum. Þarna varð eiginlega til lítil akademía, við vorum alltaf að lesa erlendar bækur, fá til okkar fræðimenn utan úr heimi og velta fyrir okkur nýjustu straumum í mennta- og skólamálum. Skólarannsóknadeildin á Íslandi tengist hreyfingu í menntamálum sem að hluta er rakin til 4. október 1957, þegar Rússar skutu Spútnik, fyrsta gervitunglinu, á sporbraut um jörðu. Þá er talað um að vesturlönd hafi fengið „stóra sjokkið“ því að þarna var greinileg sönnun þess að Rússar hefðu forystuna í geimferðum og þá um leið í menntun og vísindum. Í Bandaríkjunum hófst upp úr þessu hreyfing í menntamálum með það að markmiði að rannsaka og þróa skólastarf. oECD tók þessa hreyfingu upp á sína arma og var það
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.