Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 16
KENNARAMENNTUN Á T ÍMAMÓTUM – FRÁ JAÐR I AÐ M IÐ JU 16 ákveðin viðurkenning á því að skóla- og menntamál eru nátengd efnahagslegri vel- ferð þjóða. Þetta varð mikil bylgja sem fór víða um lönd. Miklu fjármagni var veitt inn í menntakerfi þjóðanna og meira að segja var tekinn hluti af fjárveitingunni sem ætluð var til varnarmála í Bandaríkjunum og varið til menntamála. Hér heima voru það Wolfgang Edelstein og Andri Ísaksson sem lögðu drögin að endurbótum á íslenskum skólum með tilstilli skólarannsóknadeildarinnar. Grunnskólalögin 1974 voru þáttur í þessu umbótastarfi. Í skólarannsóknadeildinni var ákveðin aðferðafræði við lýði sem var í takt við straumana erlendis frá. Skólunum skyldi breytt með því að endurskrifa námskrár og námsefni. Síðan átti að þjálfa kennarana til að kenna hið nýja námsefni og þannig átti að breyta skólunum. Þessi nálgun olli hugmyndafræðilegum átökum að því er ég tel. Sumum fannst að þarna væri of mikið treyst á tæknilausnir og voru vantrúaðir á að hægt væri að endurbæta skólana með tæknibrellum eins og haft var á orði. Broddi, rektor Kennaraháskólans, áleit til dæmis að betri leið væri að efla kennara, gera þá að betri fagmönnum sem á sjálfstæðan hátt gætu síðan orðið breytiafl. Ég álít að þetta hafi valdið því að Kennaraháskólinn var um tíma (10 ár eða svo) talsvert utan við þessa þróun í skólamálum sem skólarannsóknadeildin hafði forystu um. Mig grunar einnig að þessi átök hafi haft þau áhrif á Brodda að hann ákvað að hætta svo snemma sem hann gerði. Hann var einnig örþreyttur, því að í raun og veru var hann þvingaður til þess að gera Kennaraskólann að almennum framhaldsskóla til að taka við öllum þeim fjölda framhaldsskólanema sem kom með „baby boom“ kynslóðinni eftir stríðið. En auðvitað breyttust viðhorf um leið og verið var að endurmennta kennarastétt- ina og einnig féll þetta saman við aðrar hræringar í samfélaginu, sem komu meðal annars frá hinum Norðurlöndunum. Þetta voru hugmyndir um að börnum í skóla ætti ekki að raða í bekki eftir getu, heldur ætti að blanda nemendahópum og skólinn ætti að vera fyrir alla. Á ensku var þessi stefna kölluð „comprehensive school“ og er hugmyndin á bak við grunnskólalögin 1974. Sama hugmyndafræði liggur að baki fjöl- brautaskólunum. Á þessum tíma merkti „skóli fyrir alla“ ekki það sama og nú, þegar hugtakið er notað yfir „inclusion“. Það var til dæmis ekki reiknað með að fötluð börn ættu að vera samskipa öðrum börnum í skóla. Breytingatímar Ulf Lundgren, sænskur prófessor, rekur umbótastefnu í skólamálum til hugmynda í vestur-Evrópu í lok stríðsins um að bæta þyrfti skólana, ekki einungis í efnahags- legum tilgangi, heldur til þess að fólk lifði heilbrigðara lífi og þyrfti aldrei framar að upplifa stríðshörmungar. Annars má segja að hér á Íslandi hafi allt verið í rólegheitum miðað við það sem var að gerast í stúdentauppreisnum úti um allan heim, þegar ungt fólk geymdi Rauða kverið við hjartastað. Smábrot af þessum byltingaranda skilaði sér seinna inn í Kenn- araháskólann þegar Loftur Guttormsson og fleiri kennarar skipulögðu þemanám vegna þrýstings frá nemendum. En pólitíkin var samt hörð á þessum árum og sumum fannst skólarannsóknadeildin býsna róttæk og í fjölmiðlum var hún jafnvel kölluð kommúnistahreiður. Svo fékk
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.