Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 19

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 19
E LSA S IGR ÍÐUR JÓNSDÓTT I R 19 fangsefni skólans verulega, þar eð nú varð uppeldi, kennsla og umönnun ungra barna svo og fólks með fötlun verkefni Kennaraháskólans í meira mæli en áður. Skólinn var þannig orðinn sterkari og stærri. Áhersla á rannsóknir óx einnig smám saman. Eitt af mínum fyrstu verkum eftir að ég varð rektor var, í samvinnu við Kristínu Indriðadóttur, að sameina bókasafnið, gagnasmiðjuna og kennslugagnasafnið í eina stofnun, menntasmiðju. Seinna bættist tölvuþjónustan við. við Kristín vildum skapa gagnvirkt umhverfi fyrir bæði nám og kennslu. Þetta var stórt skref og ég held að vel hafi tekist til. Skólaárið 2004–2005 var síðan ákveðið að endurskoða allt grunnnám í Kennaraháskólanum og skipuleggja það sem þriggja ára bakkalárnám og eftir það tveggja ára framhaldsnám, en það er í samræmi við Bologna-yfirlýsinguna. Það er gaman að rifja það upp að hugmyndin fæddist á Arlandaflugvelli við Stokkhólm þar sem ég og deildarforsetarnir Ragnhildur Bjarnadóttir og Guðmundur Birgisson bið- um í 5–6 klukkutíma eftir flugi til vasa í finnlandi. við kölluðum þessa ákvörðun okk- ar á milli Arlanda-yfirlýsinguna. finnar höfðu strax 1979 gert kröfur um meistaranám fyrir kennara, fyrstir Evrópuþjóða. Endurskipulagning námsins er flókið og vanda- samt verkefni sem mun taka nokkur ár. Þetta var stefnumótandi ákvörðun hjá mér, að hætta að tala um fjögurra ára nám og fara að tala um fimm ára nám, meistaranám, á öllum vígstöðvum og í öllum ræðum. Árið 2003 kom út skýrsla Ríkisendurskoðunar um fjölda og menntun grunnskólakennara þar sem mælt var með því að lengja kenn- aranámið. Í skýrslunni er gerður samanburður á kennaranámi í Evrópulöndum sem sýnir að við erum á eftir á öllum sviðum. Ég notaði að sjálfsögðu þessa skýrslu sem rök í baráttu minni fyrir lengingu námsins. Nú hefur Alþingi samþykkt ný lög sem kveða á um að allir kennarar í leik-, grunn- og framhaldsskólum skuli ljúka fimm ára námi til meistaraprófs til að hljóta starfslöggildingu. Áherslur í kennaramenntun Hver er þinn skilningur á eðli menntunar og hvaða áherslur á að leggja í kennaramenntun? Ég hef alltaf skilgreint menntun þannig að hún byggist á gagnvirkum samskiptum. Menntun er ekki það að vera fróður eða að vita mikið heldur að vera leitandi, forvitinn, svara spurningum, spyrja sjálfan sig og umhverfi sitt. við komumst seint á leiðarenda en það er leitin og ferðalagið sem mestu skiptir. Hvert nýfætt barn býr yfir möguleik- um til að verða fullþroska manneskja og það er menntunin sem veldur því að barnið heldur áfram að vaxa og spyrja spurninga en stöðvast ekki á þroskabrautinni. Með stöðnun er kastað á glæ þeim möguleikum sem við höfum sem manneskjur. Ég var einhvern tíma að leika mér með orð og sagði að afnám væri merkilegra en nám. Það að losna við fordóma og sjá fyrri þekkingu í nýju ljósi er menntandi og frels- andi fyrir hvern mann. Það er hættulegt að vera of viss í sinni sök, það er eiginlega eitur í mínum beinum að vera svona „besservisser“ eða prédikari. Þess vegna vil ég að kennarar læri um fræðikenningar í námi sínu, auðvitað má ekki gleyma verknáminu, en kennaramenntunin á að ala upp fólk sem spyr spurninga og er ekki allt of visst um sjálft sig. Starf kennarans er dálítið hættulegt að því leyti að löngum hefur verið álitið að þeir eigi að hafa vit fyrir öðrum. Gamla afstaðan til kennara var að aldrei mætti reka þá á gat, bæði nemendur og kennarinn sjálfur ætluðust til að hann vissi svarið. Þegar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.