Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 62
62 UMBROT senn (Sigrún Aðalbjarnardóttir og Leifur Geir Hafsteinsson, 1998), sjálf í leit að eigin mörkum inni í skólastofunni. Það hefur reynst mér vel að ígrunda óvænt atvik í kennslunni, eins og Tripp (1993) leggur til. Það hefur fært mér aðra sýn á minn hlut í samskiptum við nemendurna. Ég vildi sannarlega sýna nemendum mínum umhyggju í skólastofunni. Hins vegar hefur Noddings (1992, 2002) bent á að til þess að manneskja geti sýnt umhyggju verði hún að vera næm á þarfir annarra og sömuleiðis verði hún að geta beint athyglinni frá eigin aðstæðum, a.m.k. um sinn. Ég var allt of upptekin af öllu því sem ég þurfti að muna og kunna til að vera fyllilega fær um að veita nemendum mínum þá athygli sem þeir þörfnuðust. Mig skorti bæði næmi til að skynja þarfir nemenda (Berliner, 1992; Noddings 1992; 2002) og kunnáttu til að leiða samræður til lykta svo að öllum líkaði (Gordon 2001; Noddings, 1992; 2002). Þar tel ég helst hafa á skort að ég beitti virkri hlustun til að heyra hvað lá að baki orðum nemenda minna, líkt og Gordon (2001) mælir með. Ég þurfti að fá það s-t-a-f-a-ð ofan í mig. Virðing og traust Ég leitaðist við að ræða allt við nemendur mína og skýra út hvers vegna hlutirnir væru á einn veg fremur en annan. Þegar nemendur vildu sjá einhverjar breytingar á skipan mála voru viðbrögð mín oftar en ekki þau að ég vísaði í kennsluáætlun til þess að árétta að skipulagið þyrfti að standa eða þá að ég kvaðst skyldu bera álitamál undir samkennara mína. Þessi svör mín báru vissulega óöryggi nýliðans vitni og nemendur mínir hafa fundið það. Nemendurnir hefðu trúlega gert sig ánægða með útskýringar mínar ef þeir hefðu ekki fundið fyrir þessu óöryggi mínu í ákvarðanatökum. Það hef- ur án efa grafið undan trausti og virðingu í samskiptum okkar, sem er forsenda þess að hægt sé að byggja upp góð samskipti (Watson og Ecken, 2003; Hafdís Ingvarsdóttir, 2004). Rannsókn Hafdísar Ingvarsdóttur (2004) bendir til þess að þegar kennarar tali um góð samskipti við nemendur sína þá eigi þeir við tengsl sem byggja á gagnkvæmu trausti og virðingu. Traust er grunnforsenda þess að unnt sé að byggja upp góð sam- skipti. Nemandinn verður að finna að hann geti treyst kennaranum sínum og reitt sig á hann, líkt og barnið á umönnunaraðilann (Erikson, 1968; Watson og Ecken, 2003). Þegar kennari vantreystir sjálfum sér í skólastofunni er ekki nema von að nemendur treysti honum ekki. Í ljósi samskipta er virðing annað mikilvægt hugtak. Þegar nem- endur voru inntir eftir því hvað þeir teldu einkenna góð samskipti milli kennara og nemenda svöruðu þeir nær undantekningarlaust að það væri gagnkvæm virðing. Það helst í hendur við skilgreiningu Noddings (1992, 2002) á umhyggjusömum samskipt- um, þau einkennast af skilningi, virðingu og viðurkenningu. Slík samskipti grund- vallast á tengslum milli tveggja aðila, þess sem veitir umhyggjuna og þiggjandans. Þegar kennara er eitthvað að vanbúnaði í því að sýna nemendum sínum umhyggju er viðbúið að tengslin rofni. Regludýrkandi Mér var umhugað um að byggja upp góð samskipti í skólastofunni og sömuleiðis gerði ég mér far um að skýra ástæðurnar að baki þeim reglum og væntingum sem ríktu í
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.