Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 71
71 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR c) örvun hans til framkvæmda og d) hvernig hann telur frammistöðu sína verða (Bandura, 1994). Woolfolk Hoy (2004), sem lagað hefur kenningar Bandura að kenn- urum og er annar höfundur spurningalistans um faglegt sjálfstraust sem notaður er í rannsókn þessari, leggur sömu áherslu á mat einstaklingsins sjálfs á getu sinni til að inna af hendi tiltekið verkefni við ákveðnar aðstæður. Það sé því hvorki þann- ig að aðrir séu að meta getu hans né að faglegt sjálfstraust hans sé óbreytt ef breyt- ingar verða hjá honum í starfi. Reyndur kennari, með gott faglegt sjálfstraust í þeim námsgreinum sem hann hefur jákvæða reynslu af að kenna, hefur ekki, án æfingar og jákvæðrar reynslu, sama faglega sjálfstraustið í annarri kennslu. og það er ekki víst að faglegt sjálfstraust hans sé jafn gott í því að stjórna nemendum og það kann að vera í kennsluaðferðum sem slíkum. Þegar einstaklingur/kennari hefur gott faglegt sjálfstraust verða markmið hans háleitari, ótti hans við mistök verður minni og hann finnur nýjar leiðir ef honum finnst eldri aðferðir ekki duga. Þegar einstaklingur hefur lítið faglegt sjálfstraust gagnvart einhverjum verkefnum er viðbúið að hann sneiði hjá þeim eða gefist auðveldlega upp þegar eitthvað bjátar á. faglegt sjálfstraust verður til eftir fjórum leiðum (Bandura 1997; Woolfolk Hoy og Burke Spero, 2005). Sú þýðingarmesta er reynsla af að vinna verkefni, í þessu tilviki að sinna ákveðinni kennslu, sem skapar leikni kennarans. Þar á við máltækið um að æfingin skapi meistarann, og því jákvæðari árangur sem er af æfingunni þeim mun meiri meistari verður sá sem æfir sig. Góður árangur byggir upp sterka tilfinningu fyrir því að geta innt verkefnið vel af hendi en mistök grafa undan henni. Það gerist sérstaklega í byrjun, áður en tilfinning fyrir getu hefur fest sig vel í sessi. Einnig skiptir máli að þyngd verkefna sé stigvaxandi meðan faglegt sjálfstraust er að byggjast upp, því mistök höggva fyrr skarð í faglegt sjálfstraust sem orðið hefur til með lítilli fyr- irhöfn en það sem meira hefur verið haft fyrir. Í öðru lagi verður faglegt sjálfstraust kennarans til með því að hafa góðar fyrirmyndir í kennslu. Því meiri sem samsömun hans er við fyrirmyndirnar og því betri sem frammistaða þeirra er, þeim mun sterkari eru áhrifin. Þriðja leiðin byggist á sannfæringarkrafti þeirrar hvatningar og staðfest- ingar á færni sinni sem kennarinn fær. Það er því mikilvægt að hrós og hvatning sem hann fær sé sett fram af einlægni og með rökstuðningi, þannig að hann eigi sem auð- veldast með að trúa því sem sagt er við hann. Í fjórða lagi byggist faglegt sjálfstraust á innri upplýsingum, þ.e. líkamlegu og tilfinningalegu ástandi kennarans. Líkamleg kvíðaviðbrögð, svo sem hraðan hjartslátt og svita í lófum, túlkum við sem merki um getuleysi okkar þegar við stöndum frammi fyrir ögrandi verkefnum, og ef kvíði og áhyggjur verða sterk minnkar faglegt sjálfstraust okkar. Tschannen-Moran, Woolfolk Hoy og Hoy (1998) settu fram líkan sem sýnir á ein- faldan hátt hringrás faglegs sjálfstrausts. Mat kennara á faglegu sjálfstrausti sínu end- urspeglar samspil á persónulegu mati hans á því hvað gerir kennslu erfiða og faglegu sjálfstrausti hans gagnvart kennslu. Margir þættir hafa áhrif á hvernig hann metur frammistöðu sína. Má þar nefna faglegt sjálfstraust hans, markmið, fyrirhöfn við að ná markmiðunum og seigla hans þegar hann mætir erfiðleikum. Þessir hringrásareig- inleikar valda því að lítið faglegt sjálfstraust leiðir til minni viðleitni til góðrar frammi- stöðu, minni seiglu og þar af leiðandi slakari frammistöðu. Það gagnstæða á sér stað hjá kennurum sem hafa gott faglegt sjálfstraust.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.