19. júní


19. júní - 19.06.1997, Síða 49

19. júní - 19.06.1997, Síða 49
Séra Auður Eir Vilhjálmsdóttir: íslenskur kvenna- áratugur kirkjunnar 1. Það hefði ómetanlegt gildi fyrir kirkjuna að fara eftir sam- kontulagi lútherska heimssambandsins um að konur skipi ekki minna en 40% af nefndum kirkjunnar og karlar ekki heldur. Is- lenska þjóðkirkjan hefur þó haft þetta að engu. Ef kirkjan færi eftir þessum tilmælum mundi hún virða boðskap Biblíunnar um mannréttindi kvenna. Hún nyti hefða kvennamenningar- innar svo sem gildis umhyggjunnar í stjórnun og kunnáttu kvenna í að nýta þau sem næst standa til að leysa vandamál. Hún gæfi sjálfri sér kost á að komast út úr feðraveldinu. Lciðirnar til urbóta eru þær að fara eftir tilmælum um jafnrétti og standa vörð um að það nái frá nefndunum út í kirkjuna. Nefndarþátttakan er ekki markmið í sjálfu sér heldur er markmiðið ár- angurinn af starfi þeirra. 2. Þetta er afar mikilvæg gagnrýni. Orð móta veruleikann. Þess vegna skiptir það öllu rnáli fyrir kirkjuna að taka upp hina alkirkjulegu stefnu á notkun á máli beggja kynja, sem er heitið sem ég nota yfir inclusive language. Eg mundi gangast fyrir endurskoðun á málfari helgi- siðabókarinnar, útgáfu á Nýja testamentinu nteð ntálfari beggja kynja, gangast fyir því að sálinar verði ortir með þessu málfari og hvetja til notkunar þess í messum og á fundum. Eg mundi efna til íslenks kvennaáratugar kirkjunnar í franthaldi afkvenna- áratugi Alkirkjuráðsins sem lýkur 1998 og gangast fyrir því að kirkjan geri jafnréttisáætlun og fari eftir henni. 3. Umfrant allt það gildi að konur gætu komið að sínum stjórn- unarstíl sem hefur ekki fengið að njóta sín í kirkjunni hingað til. Það er mjög rætt í kirkjunni hvaða stefnu konur eigi að taka í málurn kvenna þegar þær hafa möguleika til áhrifa. Tvær stefn- ur hafa mótast, sú að það sé nægilegt að konur séu sýnilegar og það muni leiða af sjálfu sér að þær hafi mótandi áhrif með nær- veru sinni. A hinn bóginn er sú skoðun að konur sem fá mátt til áhrifa skuli nota hann til að bera frarn jafnrétti kynjanna og hugmyndir kvennahreyfingarinnar um nýjar leiðir. Eg styð þá skoðun eindregið en tel að okkur konum beri nauðsyn til að halda vináttu milli þessara tveggja hópa. Séra Gunnar Kristjánsson: Konur bendi á færar leiðir fyrir kirkjuna 1. Eg tel það hafa tvímælalaust gildi fyrir kirkjuna að þáttur kvenna aukist. Það er ekki aðeins spurning um jafnrétti kvenna heldur lít ég á málið út frá sjónar- miði kirkjunnar sem stofnunar og fjöldahreyfingar. Það hlýtur að vera hagur hennar að þar séu fulltrúar sem flestra þjóðfélagshópa virkir í stjórn og stefnumörkun. Hlutur kvenna er ckki mikill í þessum 27 nefndum, hins vegar er þátttaka kvenna almennt rnikil í starfi kirkj- unnar, má þar nefna sóknarnefndir og kirkjukóra. Hér í rnínu prófasts- dærni eru allmargar konur fulltrúar á héraðsfundi prófastsdæmisins, hins vegar eru þar fáir kvenprestar. A kirkjuþingi eru alltof fáar konur og í kirkjuráði er engin. Eg treysti konum sjálfunt best til þess að benda á færar leiðir til aukinna áhrifa innan kirkjunnar og tæki fúslega við ráðleggingum frá þeim um það efni. Markviss jafnréttisáætlun yrði áreiðanlega að gagni. 2. Allt frá því ég kynntist kvennaguðfræðinni vestanhafs vetur- inn 1970-71 og sótti námskeið um guðshugtakið hjá Mary Daly, einum helsta frumkvöðli kvennaguðfræðinnar, hef ég ver- ið á þeirri skoðun að prestar og aðrir sem áhrif hafa í kirkjunni verði að vera vakandi um notkun tákna í tungumáli og hugtaka- forða kirkjunnar. Námskeiðið fjallaði einmitt um guðshugtakið í guðfræði Pauls Tillich sem er Ground of Being og því ntjög vel heppnuð tilraun á ensku til að sneiða hjá ofnotkun karl- kenningar guðshugtaksins. Hjá því verður að vísu aldrei komist til fulls enda ávarpaði Jesús Guð sent föður, m.a. í hinni drott- inlegu bæn. Hér er urn mjög mikilvægt mál að ræða sent snert- ir ekki hvað síst helgihaldið, bænir kirkjunnar og fastmótaða texta. Textar Biblíunnar eru vandmeðfarnari en aðrir textar í þessu efni, ég hef reyndar kynnst því erlendis og einstaka sinn- um notað það sjálfur, einkum áður íý'rr, að bæta inn „og syst- ur“ á eftir ávarpinu „bræður“ í bréfuin Nýja testamentisins. Eg myndi því áreiðanlega beita mér fyrir varkárni í meðferð tungu- málsins að þessu leyti eins og ég tel mig hafa gert hingað til. 3. Það hefði áreiðanlega talsvert gildi, í það minnsta ætti það að geta gefið þeim sorglega einlita valdahópi í æðstu stjórn kirkj- unnar nýtt og litríkt yfirbragð, ég er ekki frá því að áhersluþætt- ir yrðu að einhverju leyti aðrir þótt ég sjái það ekki fýrir á þess- ari stundu í hverju það gæti helst falist. Konur hafa alltaf verið helstu boðberar kristinnar trúar í sögunni, ekki hvað síst vegna uppeldisáhrifanna, þeint ætti því að vera treystandi fýrir því að setjast í æðstu valdastóla kirkjunnar. Þær verða hins vegar að sýna áhuga á því sjálfar. Séra Karl Sigurbjörnsson: Kirkjan hvetji konur 1. Mikilvægt fýrir kirkjuna: Ég tel að það hafi tvímælalaust gildi fýrir kirkjuna að þetta hlutfall jafnist. Islenska þjóðkirkjan er líka skuldbundin stefnumörkun lútherska heimsambandsins um að sjá til þess að auka þátt kvenna í starfi og stjórnun kirkjunnar, að leitast við að styrkja sjálfsmynd kvenna og vinna gegn ntis- rétti og ofbeldi gegn konunt. Kirkj- an hlýtur að vinna að þessum mál- um á hverju því sviði sem henni er tiltækt, í uppeldi og fræðslu og boð- un. Hvað varðar aukinn þátt kvenna í nefndum og ráðunt beinast spjótin að þeim sem ráða og skipa slíkar nefndir, en þar þarf rneira að koma til. Hér getur enginn einstaklingur ráðið, jafnvel þótt sitji á biskups- stóli. Þjóðkirkjan er lýðræðislega uppbyggð stofnun með sóknar- nefndum sínum og upp úr. Lýðræð- ið getur verið seinvirkt en það er þó fær Ieið til þess að koma málum frarn. Kontim hefúr fjölgað rnjög í ábyrgðarstöðunt sóknanna en það tekur tíma að ná því mark- miði að jafna hlut þeirra. Ég vil hvetja konur til að gefa kost á sér í sóknarnefndir og leita eftir áhrifum þar svo og í héraðs- nefndum og á kirkjuþingi svo kirkjan sinni skyldum sínunt í þessum málum. 2. Lifandi samtal: Gagnrýni kvenna er víðfeðm og margbrotin og því engin leið að svara þessu í nokkrum setningum. Margt er þar mikilvægt og jákvætt fýrir boðun fagnaðarerindisins í samtímanum, annað síður. Ég vil stuðla að því að hið guðfræði- lega samtal verði lifandi innan kirkjunnar og forðast að átök rnilli andstæðra sjónarmiða kljúfi kirkjuna í fýlkingar sent tali sitthvert tungumálið og hafi ólíka guðsmynd. Hvítasunnuund- rið og upphaf kristinnar kirkju kennir okkur að andi Guðs vek- ur nýjan skilning, þvert yfir múra tungumálsins og menningar- heirna, og kristin kirkja varð til sem samfélag sem gat nteð sanni *7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.