Fréttablaðið - 16.12.2010, Síða 34

Fréttablaðið - 16.12.2010, Síða 34
34 16. desember 2010 FIMMTUDAGUR Þ etta er nú bara æsku- della sem hefur haldist við og aukist frekar en hitt,“ segir Baldur Sveinsson ljósmyndari, sem var að gefa út þriðju árbók sína um flugvélar á Íslandi. „Mér finnst svo skemmtilegt að horfa á þessa gripi og fylgjast með þeim og svo er þetta líka sögulegur áhugi.“ Baldur gaf út bókina Flugvélar á og yfir Íslandi árið 2007. Að sögn Baldurs seldist sú bók vel. „Hún kom út ofan í ákveðið tóma- rúm. Mál og menning gaf bókina út og auglýsti hana mikið og fyrir vikið seldist hún vel. Í kjölfarið fékk ég svo þessa hugmynd að búa til árbók og félagar mínir í flug- klúbbunum hvöttu mig áfram.“ Baldur byrjaði að mynda flug- vélar árið 1964 en ekki þó af krafti fyrr en 1970. „Ég á því safn sem nær þangað aftur. Þetta hefur gengið í bylgjum. Ég hafði til dæmis mjög gaman af því að fara upp á Keflavíkurflugvöll og fylgjast með flugvélunum þar.“ Baldur segir að töluvert af flugmönnum sé til í að fljúga með hann í ljósmyndaleiðangra og enn aðrir sem vilji fljúga módelunum – það er vélunum sem hann síðan myndar. „Í 99 prósent tilvika þarf ég ekki að greiða fyrir flugið, annars stæði þetta ekki undir sér,“ segir Baldur. „Þetta eru fimm hundruð bækur sem ég læt prenta og ef þær seljast allar er ég á þokka- lega réttu róli, rétt ofan við plús- inn.“ Baldur segir að á ýmsu hafi gengið við útgáfu nýjustu bókar- innar. „Það má segja að þessi Murphy, sem lögmálið er kennt við, sé orðinn góður vinur minn. Það hefur allt gengið á aftur- fótunum. Þetta eru öflugar og góðar vélar sem bókin er prentuð í. Þetta er mjög fullkomin litaljós- myndatækni sem er við að eiga en fyrst fóru valsar í prent smiðjunni og svo spennuvírar. Svo fór þetta í límingu uppi í Odda og þá hrundu fræsarinn og límarinn þar. Þá tafðist útgáfa bókarinnar um viku,“ segir Baldur hlæjandi. Þótt á ýmsu hafi gengið getur Baldur farið að brosa út í annað því bókin var væntanleg úr lím- ingu sama dag og hann ræddi við Fréttablaðið og hún ætti því að vera komin í flestar betri bóka- búðir. Á þeim tæplega fimmtíu árum sem Baldur hefur verið að mynda flugvélar hefur safnast upp gríðar- lega stórt myndasafn sem hleypur á tugum þúsunda mynda. Af þessum þúsundum er ein mynd í uppáhaldi hjá Baldri en sú mynd birtist í stóru bókinni sem hann gaf út árið 2007. „Það var mynd sem ég tók úr Phantom- vél af tveimur öðrum Phantom- vélum og einni Awacs-ratsjárvél. Myndina tók ég við Stokksnes við Eystrahorn árið 1979. Þessi mynd fer ekki úr minninu enda hef ég bara tvisvar flogið með Phantom- vélum,“ segir Baldur. En hver ætli sé uppáhaldsflugvélin hans? „Ég hef alltaf verið hrifinn af aflinu og kraftinum í orrustu- þotum. Allar flugvélar hafa samt sinn sjarma. Það gerist til dæmis varla betra en að vera í lítilli vél með opinn glugga og með aðra vél sveimandi í kring.“ Hver flugvél hefur sinn sjarma Baldur Sveinsson var að gefa út sína þriðju árbók um flugvélar. Hann hefur haft einlægan áhuga á flugvélum frá því hann var strákur. Í samtali við Kristján Hjálmarsson segir hann frá flugvélaáhuga sínum, uppáhaldsvélinni og eftirminnilegustu myndinni. UPPÁHALDSMYNDIN Tvær F-4E Phantom-vélar frá 57. flugsveit sem var á Keflavíkurflugvelli frá 1954 til 1995 fylgja E-3A Sentry Awacs-ratjárvél yfir ratsjárstöðina á Stokksnesi við Eystra-Horn. Tekin í maí 1979. MYNDIR/BALDUR SVEINSSON TF-GNÁ Gæsluþyrlan TF-GNÁ fer á loft á flughátíðinni á Akureyri 19. júní 2010 undir styrkri stjórn Sigurðar Ásgeirssonar flugstjóra. GÍTARAR Douglas Dakota TF-NPK sést hér þegar 70 tölvuleikjagíturum var kastað úr henni í gíginn Rauðu- skál við Heklu um klukkan 23.00 hinn 3. júlí 2010. SÚ STÓRA Antonov AN-225, stærsta flugvél heims, í lendingu á Keflavíkurflugvelli 6. október. BÓKIN Cessna 172 Skyhawk yfir gosstöðvunum á Fimmvörðu- hálsi prýðir kápu nýjustu bókar Baldurs Sveinssonar. BALDUR SVEINSSON Hann hefur haft gríðarlegan áhuga á flugvélum frá því hann var smástrákur. Mér finnst svo skemmti- legt að horfa á þessa gripi og fylgjast með þeim og svo er þetta líka sögu- legur áhugi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.