Frjáls verslun - 01.07.2004, Side 18
FDRfiÍÐllGREIN: FDRSÆTISRÁBHERRASKIPTIN
KROSSAPRÓF FRJÁLSRAR VERSLUNAR
Standast stjórnir Davíðs prófið?
PLÚS MÍNUS HVORKI NÉ
1. Haguöxtur ®f □ □ Framar vonum. „Góðæri" varð tískuorð.
2. Stöðugleiki af □ □ Bylting frá því sem áður var.
3. Lítil verðbólga af □ □ 1 fínum málum öll árin.
4. Kaupmáttur ráðstöfunartekna af □ □ Aukist um 40% á tímabilinu.
5. Þjóðartekjur á mann ®f □ □ Mæla lífskjör. (7. sæti innan OECD.
6. Full atuinna af □ □ Með því besta sem þekkist í heiminum.
7. EES-samningurinn af □ □ Einn af hápunktunum í afrekaskrá ríkisstjórna Davíðs.
8. Frjálst fjármagnsflæði af □ □ Einn af kostum EES. Undirstaða útrásar bankanna.
9. Löggjöf gegn hringamyndun af □ □ Einn af kostunum við EES.
10. Sala ríkisbankanna af □ □ Mikið afrek og sérlega mikilvægt að ná því.
11. Lágir raunuextir □ □ sf Ekki nægilega góður árangur. Síðustu vikur ótrúlegar.
12. Fjárlagahallanum útrýmt sf □ □ Mikið afrek. Eitt af stóru málunum.
13. Lækkun skatta □ af □ Ekki tekist sem skyldi.
14. Skuldir ríkissjóðs af □ □ Vel gert. Þær hafa lækkað.
15. Lífeyrisskuldbinding ríkissjóðs □ □ af 57 milljarða inngreiðsla, samt óleygt vandamál.
16. Erlendar skuldir af □ □ í lagi hjá ríkinu en glæfralega miklar hjá þjóðarbúinu.
17. Skuldir heimilanna □ af □ Ekki beint á valdi ríkisstjórna. En mikið vandamál.
18. Bygging álvera sf □ □ ■—»/ Erfitt í fyrstu. En síðan góður árangur.
19. Uppbygging fiskistofna □ □ Jdf Aðeins þokkalegur árangur. Ekki hrunið en ekki stækkað.
20. Tekjudreifingin í þjóðfélaginu □ □ ®f Meiri ójöfnuður - hins vegar eru allir rikari!
Einkunn: Einstakur árangur
- en hana hefur hann óspart notað sér til framdráttar. Hann
þykir einstakur tækifærisræðumaður og á auðvelt með að
kitla hláturtaugar veislugesta; samheija sem andstæðinga.
Hann gerir ekki síst grín að sjálfum sér.
Helstu gallar Helsti galli Davíðs sem stjórnmálamanns er
að flestra mati sá sami og margra annarra leiðtoga; hann
hefur verið býsna ráðríkur stjórnandi; jafnvel svo að menn
hafa óttast vald hans. Menn finna fyrir valdi hans, eins og
það er orðað. Eftir því sem lengra hefur liðið á valdatíð hans
sem forsætisráðherra hefur mörgum fundist gæta svolítils
valdhroka hjá honum - sem reyndar langflestir, sem sitja
lengi í embættum, eru vændir um. Líklegast ber slíkt tal
frekar merki um valdþreytu. Það er líka
mikill ókostur hve umræða hans um
auðmenn, fákeppni og hringamyndun hefur
verið á persónulegum nótum; og komið
þannig fyrir sjónir að hann ætti í einkastríði
við nokkra þeirra. Svo afdráttarlaus er hann
að engir geta kvartað yfir því að vita ekki
hvar þeir hafa hann.
Stjórnandinn Davíð En hvernig stjórnandi er Davíð og
hvernig hefur hann hvatt ráðherra sína áfram? í viðtali við
Ftjálsa verslun i janúar 1996 sagðist hann hvetja samráðherra
sína með því hafa vakandi áhuga á öllu því sem ráðherrarnir
eru að gera. „Eg treysti mönnum og dreifi valdi. En ég er
þokkalega fastur fyrir þannig að menn vaða ekki yfir mig.“ í
sama viðtali segist hann vera íhaldssamur í þeirri merkingu að
ekki eigi að gera neinar breytingar nema að vel yfirveguðu
ráði. Menn eigi að trúa á festuna. Um vald forsætisráðherra
segir hann að það sé áhrifavald fremur en beint boðvald.
Rangt Stöðumat IJklegast eru íjölmiðlalögin, sem ríkis-
stjórnin setti sl. vor og dró síðan til baka um mitt sumar eftir að
forsetinn synjaði að skrifa undir
þau, fyrsta málið þar sem Davíð
hefur ekki metið og lesið stöðuna
rétt; hvorki á viðbrögðum forset-
ans né vinnubrögðum andstæð-
inga sinna. Að vísu var hann ekki
einn um að sjá ekki leik forsetans
fyrir. Um vinnubrögð andstæðinga
Helsti kostur Davíðs sem
stjórnmálamanns er sá hve
auðvelt hann á með að tjá sig á
einfaldan og skýran hátt í ræðu
og riti - og hve auðvelt honum
veitist að taka ákvarðanir.
18