Morgunn


Morgunn - 01.06.1980, Síða 73

Morgunn - 01.06.1980, Síða 73
BÆKUH 71 Þannig er á því lítill vafi, að þessar bókmenntir hljóta að vera sagnfræðingum menningarsögunnar merkileg heimild. Menningarþjóðir hafa fyrir löngu áttað sig á mikilvægi söfnunar alþýðlegra fornfræða. Fyrstir og frægastir þeirra sem þetta lögðu fyrir sig voru þýsku bræðurnir Jakob og Wilhelm Grimm, sem söfnuðu þjóðsögum af munni þjóðar sinnar og gáfu þær svo út í 5 bindum 1812—1822. Það sem einkum var athyglisvert og eftirtektarvert í sambandi við að- ferð þessara ágætu bræðra var það, að þeir létu sögumar halda sér bæði að máli og búningi, eins og karlarnir og kerl- ingarnar sögðu þær, svo þær hafa þýðingu fyrir málvísindin líka. Safn Grimmsbræðra er löngu orðið frægt um allan heim. En svo við lítum okkur nær, þá hafa söfn þeirra frænda okkar Norðmannanna Asbjömsens og Moes einnig orðið fræg fyrir ágæti sitt. Hár á Islandi voru brautryðjendur í þessum efnum þeir Jón Árnason og séra Magnús Grímsson, sem söfnuðu feiknum af þjóðsögum og þjóðlegum fróðleik og kom safn þeirra út í Leipzig 1862—’64 i tveim stórum bindum. Tókst þessum heiðursmönnum svo vel að ganga frá þessu safni, að það er síðan talið með bestu þjóðsagnasöfnum í heimi. Ekki hefur hér veríð unnið til einskis. Sá sem næstur kom til skjalanna í söfnun slíks efnis og verulega munaði um var Ólafur Davíðsson frá Hofi, sem lést 1903. En hann studdist að vísu við söfn Jóns Árnasonar og gaf út í 4 bindum 1887—1903 feiknafróðleik um þessi þjóðlegu efni. Þó að sjálfsögðu ekki sé ætlunin að fara að telja liér upp alla þá ágætu menn, sem hér hafa lagt starf af mörkum, þá tel ég óhjákvæmilegt að minnast hér Sigfús- ar Sigfússonar á Eyvindará, sem sýnt hefur slíkan fráhæran dugnað við söfnun þjóðlegra fræða, aðallega af Austurlandi, að það er talsvert meira að vöxtum en allt annað sem prent- að er í þeim fræðum á íslensku. Ég minnist hér að framan lauslega á þessi þjóðlegu fræði sem hugsanlegar uppsprettulindir íslensks skáldskapar. 1 þessu sambandi má minna á þjóðlagasöfnun séra Bjarna I3or- steinssonar á Siglufirði og hver áhrif það starf hafði til dæm-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.