Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.12.2011, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 17.12.2011, Qupperneq 28
17. desember 2011 LAUGARDAGUR28 Í Brooklyn-hverfinu í New York stendur gamalt múr- steinshús sem var upphaf- lega byggt sem kirkja. Þar býr og starfar myndlistar- konan Hrafnhildur Arnar- dóttir, ásamt pólska eiginmann- inum Michal, og börnum þeirra tveimur, Mána 7 ára og Úrsúlu 4 ára. Raunar búa þau ekki bara í húsinu, heldur starfa þar líka, öll fjögur. Vinnustúdíó Hrafnhildar er í húsinu, þar er jafn- framt fyrirtæki Michal og í kjallaranum hafa þau útbúið skóla fyrir börn- in. „Sonur okkar, sem er þrítyngdur, átti erfitt í almenna skólakerfinu og þar sem skólinn hafði ekki tíma, peninga né mann- skap til að bregðast við hans fráviki ákváðum við að standa með honum og fara heimakennsluleiðina. Þá opnaðist nýr heimur fyrir okkur. Við komumst fljótt í samband við fleiri foreldra og erum búin að stofna skóla í kjallaran- um sem heitir Imaginary Space. Hann er allt annað barn, hamingjusamur, kominn með sjálfstraustið aftur og sáttur við sig.“ Michal, sem er rafverkfræðing- ur og uppfinningamaður, stendur þétt við bakið á sinni konu þegar kemur að listinni. „Hann hjálpar mér mikið í minni skipulagsvinnu og er sérstaklega úrræðagóður við tæknilegar útfærslur á ýmsu sem ég hef gert. Hann er mín hægri og vinstri hönd, dokúmenterar verkin mín og hleypir engu út úr vinnu- stofunni minni án þess að ljós- mynda það fyrst, sem er mjög nauð- synlegt.“ Fjölskyldan á sér annað athvarf, gamalt óðalssetur í pólskri sveit, þar sem þau njóta þess að hlaða batteríin og vinna að list sinni. „Þetta er algjör paradís og við upp- götvuðum fljótlega að við yrðum að deila henni með öðru fólki. Þess vegna stofnuðum við Arnardottir-Jure- wicz Art Foundation, sem stefnir að því að bjóða árlega lista- mönnum til vinnu- dvalar í húsinu. Við erum að þróa þetta, en fyrsta tilraun heppnaðist mjög vel, þegar íslenskir og pólskir listamenn komu þar saman. Þeirra á meðal voru Ragnar Kjartansson, Ásdís Sif Gunnars- dóttir, Sigrún Hrólfs- dóttir og nokkrir góðir úr Kling og Bang.“ Á milli tveggja heima Hrafnhildur hefur búið nærri hálfa ævina í New York, en hún fluttist þangað til að fara í framhaldsnám upp úr tvítugu. Hún er fyrir löngu orðin rótgróinn New York-búi og sér ekki fram á að flytj- ast heim til Íslands í bráð. Taugin heim er samt alltaf sterk. „Ræturn- ar mínar eru hér og ég tengi sterkt við norrænu menninguna í mínum verkum. Svo nærir poppkúltúrinn og nútímamenningin í New York í mér pönkarann. Ég held ég sé búin að finna fínt jafnvægi þarna á milli sem ég held ég breyti ekki í bráð.“ Hrafnhildur hlaut í nóvem- ber Norrænu textílverðlaunin. Í tengslum við verðlaunin stend- ur nú yfir sýning á verkum henn- ar í Borås í Svíþjóð. Hrafnhild- ur er þakklát fyrir verðlaunin og þá athygli sem verk hennar hafa hlotið á Norðurlöndum. Sjálf skil- greinir Hrafnhildur sig hins vegar ekki endilega sem textíllistamann. „Ég slysaðist einhvern veginn inn í þessa textíláru og fagna því bara. En það er á sama tíma svolítið sér- stakt fyrir mig hversu sterkt er talað um mig núna í textíllistinni, því ég hef sjálf ekki einskorðað mig við hana, þó hún hafi verið í forgrunni.“ Raunar vill hún sem minnst skilgreina sína list. „Ég er fyrst og fremst myndlistarmaður, en daðra við hönnun, handverk, tísku og margt fleira. Ég fann mjög fljótlega í Myndlista- og handíða- skólanum að mér fannst óþægi- legt að þurfa að afmarka mig við einn efnivið, eða ákveðinn stíl. Ég áttaði mig á því að það sem myndi ávallt halda samhenginu í verkun- um mínum væri að þetta kæmi allt saman úr mínum huga. Síðan hef ég algjörlega leyft mér að vera í skitsófreníunni og mótsögnunum, á gráu svæði þar sem ég get vaðið úr einu í annað.“ Með mannfólk á heilanum Það er erfitt að lýsa verkum Hrafn- hildar með orðum. Hún notar alla jafna óhefðbundinn efnivið og er þekktust fyrir verk sín úr hári, sem hún strengir á vegg eða fléttar og skapar ævintýralegar Þetta var dramatískt, en um leið mikill trúðagangur og húmor. Þannig er ég bara. FRAMHALD Á SÍÐU 30 Dramatík og trúðslæti í bland Myndlistarkonan Hrafnhildur Arnardóttir átti stutt stopp á heimaslóðum á dögunum, á leiðinni heim til New York frá Svíþjóð, þar sem hún tók við orðu úr hendi Svíakonungs. Hún sagði Hólmfríði Helgu Sigurðardóttur meðal annars frá einbeittum ásetningi sínum um að vaða úr einu listformi í annað, óðalssetrinu í Póllandi og róttæka barnaskólanum sem hún rekur í kjallaranum. UNDIR ÁLÖGUM ATVIKS ÚR ÆSKUNNI „Amma mín geymdi fléttu ofan í snyrtiborðinu sínu inni í herbergi. Ég kíkti oft ofan í skúffuna og horfði á fléttuna. Þetta var eins og að horfa á lík og ég tók andköf í hvert sinn sem ég sá hana. Mér fannst þetta guðdómlegt.“ Þetta var eitt af þeim andartökum úr æsku sem áttu eftir að gefa Hrafnhildi Arnardóttur ævilangan áhuga á hári, sem hún er þekkt fyrir að nota í verkum sínum. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Verkin mín fjalla að miklu leyti um manneskjur og tilvist þeirra. Stundum finnst mér að verkin velji mig, en ég ekki þau. Núna er ég til dæmis hálfpirruð út í sjálfa mig vegna þess að ég er búin að ákveða að gera fótleggjagjörning á samsýningu í galleríi í Chelsea í New York 15. janúar. Það hentar ekki alveg nógu vel, því ég bý heima hjá mömmu á meðan ég er hér á Íslandi, og þar hleð ég í mig kökum og heimabökuðu brauði. Listin mín fjallar mikið um hégómann og manns eigin ófullkom- leika. Að gera sig berskjaldaða, setja sig í viðkvæma stöðu, þar sem þarf að lifa með kostum sínum og göllum.“ Leggjagjörninginn hefur Hrafn- hildur útfært í ótrúlegustu rýmum. Hún finnur sér stað, til dæmis uppi í hillu eða í glugga, og stillir upp við hlið sér taktmæli. Svo hreyfir hún leggina á þann hátt að minnir á sama tíma á einmana dans og samhæfðar sundæfingar. „Þetta snýst um tímann og rúmið, og kannski bara vatnið líka, en aðallega um hégómann sem má segja að sé útgangspunktur alls sem ég geri.“ Leggjaskúlptúrinn tók hún einu skrefi lengra á opnun sýningarinnar sem nú stendur yfir í Borås í Svíþjóð. Þá varð til heil fígúra, Hringsóla, úr ógrynni af afrókollum og öðru hári. Þegar gestirnir mættu á sýninguna mætti þeim litaþúst á gólfinu, en Hrafnhildur var hvergi sjáanleg. Undir ræðu um verk hennar fór þústin að hreyfast um gólfið. „Þarna ákvað ég að samasama mig algjörlega verkinu – dvelja í því.” Hringsóla sveif um rýmið, faðmaði að sér fólk og hluti, og hvarf svo inn í svartmálað herbergi, þar sem héngu hringlaga hárplánetur. Þar féll hún inn í plánetu á veggnum og sameinaðist henni, féll svo á gólfið og gerði leggjagjörning. „Þetta var mjög dramatískt, en um leið mjög mikill trúðagangur og húmor. Þannig er ég bara.“ FÓTLEGGJAGJÖRNINGUR TEKST Á VIÐ HÉGÓMANN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.