Birtingur - 01.01.1968, Síða 31

Birtingur - 01.01.1968, Síða 31
þeim mönnum, sem ekki vildu láta sér nægja að mála líkt og kynslóðin á undan þeim gerði. Þar með var íslenzk myndlist komin út í hring- iðu þess, sem var að gerast og hætt að vera þægilega íhaldssöm. Þetta kostaði auðvitað fórnir, en fyrirheit um landvinninga réttlættu þær að fullu. Um árabil voru hann og félagar lians næsta einráðir um allar nútímalegar breytingar í íslenzkri myndlist, en á seinni árum hefur svið- ið breikkað og býður heim enn meiri svifting- um, sem er bein afleiðing þess fordæmis, sem hinir eldri gáfu og hvikuðu ekki frá. Þeir standa því ekki lengur einir uppi um nýsköp- un í myndlist á íslandi, því að hópur samherja hefur hér fylgt eðlilegri þróun. Á tímabili mótaðist öll list Þorvalds af algjör- um „Konkretisma“ — stór einföld form hreins- uð af öllum tilviljunum, form sem málarinn hagnýtir fyrir starfsemi sína líkt og náttúran skapar sér stöðugt frumform — egg — skel o.s.frv. eða maðurinn fyrir sína tilvist — verk- færi — vélar o.s.frv. Form Þorvalds voru þá fléttuð sterkum lita- andstæðum, þar sem styrkleiki litarins var þaninn til hins ýtrasta til að gæða lífi þessi flötu og einhæfu form og magna innbyrðis spennu myndbyggingarinnar. Mjög þröngur og óvægur rammi , sem einungis gat verið hinum kröfuhörðustu og sterkustu vænlegur til árangurs. Þetta tímabil hélt honum ekki aðeins bundnum, heldur mörgum hérlendum starfsbræðrum hans, af ólíku upplagi, og varð ekki nær öllum til góðs og sízt þeim, er til minni spámanna töldust — léttvægar grunn- færnislegar stælingar áttu ekki heima í þessu ríki. En Þorvaldi sjálfum varð þetta alvarlegur þáttur átaka á þróunarferli hans — einskonar fráhvarf frá Cobra-tímabilinu, þar sem hann hafði losað full mikið um tökin. Þegar gildi geometríunnar hrundi í heimin- um og upp spruttu ótal nýjar stefnur.sem fæstar voru þó alveg nýjar, en minna bar á, á blómaskeiði ,,konkretismans“ voru menn knúðir til endurmats á hlutunum og víðari yfirsýnar. Og þá sáu menn árangur þessa harða og óvæga skóla greinilega koma fram í myndum Þorvalds í ljósi léttari og mýkri formskipunar þannig, að litir og form voru sem límd við léreftið. í myndum þeim sem fylgja þessari grein sjáum við þróun Þorvalds frá hálf-natúralisma stríðsáranna til hámarks konkretisma og fylgjumst svo með því hvernig liann svo eykur smám saman hreifingu forma í myndum sínum, að lokum er svo Hnan sem hann skildi raunar aldrei við að fullu komin aftur leikandi og spennt. Við skynjum þróun- ina hjá Þorvaldi með því að einbeita okkur að heildinni. Líklega verða all flestir málarar að ganga í skóla einföldunar og ögunar til birtingur 29

x

Birtingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.