Birtingur - 01.01.1968, Qupperneq 39

Birtingur - 01.01.1968, Qupperneq 39
og meira en breyting á ytra borði, þótt árás- irnar á nýja skáldskapinn hali ekki hvað sízt miðast við það að saka skáldin um, að þau hafi ekki hirt um neitt nema umbúðirnar, og þá finnst mönnum víst að hægt sé að líkja ljóð- inu við til dæmis köku, vonda eða góða, sem vafin hafi verið innan í misjafnlega góðan umbúðapappír. Verður þá að álykta að þeir hafi ekki viljað bragða á kökunni af því að þeim hafi ekki þótt umbúðapappírinn nógu fínn, því um umbúðirnar hafa Jreir mest tal- að, og á þær vantaði rósabönd ríms og stuðla. Þarna er í rauninni verið að saka skáldin um hugmyndir sem eru árásarmannanna sjálfra, því það eru Jreir en ekki skáldin sem vilja sífellt aðskilja form og innihald, en fyrir skáld- in rennur þetta meira saman í eitt, innihaldið verður form og form verður innihald. Það er í rauninni ekki hægt að taka mark á mönnum sem ætla almenningi að trúa því að skáldin telji Jrað „sáluhjálparatriði“ að ort sé án ríms og' stuðla, eins og Kristinn E. Andrésson læt- ur sér sæma að bera á borð. En skrif manna um atómljóð hafa verið rugl- mgsleg og mótsagnakennd, skýr hugsun látin víkja fyrir móðursýki. Menn hafa þótzt geta skrifað um nýja skáldskapinn án Jress að hafa kynnt sér hann gaumgæfilega og ekki hirt um annað en sanna sínar skoðanir, að þær einar væru réttar. Þannig hefur ljóðstafasetning þótt hæfilegt sönnunargagn, með því mátti sanna að ljóð væri ekki ljóð, ef stuðlar fundust ekki, og síðan saka skáldin um að þau teldu rímleysi sáluhjálparatriði. En ef menn kynna sér gaumgæfilega verk atómskálda, eldri og yngri, reka þeir sig á þá staðreynd að skáld- in hafa einmitt verið furðulega fastheldin á þessi hefðbundnu einkenni íslenzkrar ljóða- gerðar, og fá Jjeirra hafa getað eða viljað losa sig alveg við þau. Þetta hefur opnað augu æ fleiri fyrir því, að breytingin sem orðið hefur í ljóðlistinni, er fólgin í öðru en stuðlun eða ekki stuðlun, þótt bókmenntafræðingur eins og K. E. A. reyni enn að viðhalda þeirri blekk- ingu, að skáldin hafi tekið að einblína á form- ið, gerzt fjandsamleg samfélaginu (aðrir orða það: hættuleg íslenzkri menningu) og þar fram eftir götunum. Vegna nýrra viðhorfa til skáldskapar hefur mörgum ljóðskáldum síðari ára hérlendis að sjálfsögðu verið nauðsynlegt að losa um þá Ijötra ríms og stuðla sem íslenzkur kveðskap- ur var í reyrður. Þannig bregða skáldin oft fyrir sig frjálsum háttum, þótt ljóðstafasetn- ingu sé haldið. Breytt viðhorf til sjálfs yrkis- efnisins hafa óhjákvæmilega í för með sér nýja yrkingarhætti. Jón úr Vör, sem jafnan er talinn brautryðjandi í nýju ljóðlistinni (og er að minnsta kosti eins konar tengiliður milli gamals og nýs, hefur í sér kynslóð kreppuár- 8IRTINGUR 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.