Freyr - 01.10.1958, Page 34
330
FRE YR
auðvelt fyrir bóndann að kynnast notkun
þeirra og byggingu. Ennfremur er frekar
lítið verk að halda þeim við, sé það gert
reglulega. Reglusemi varðandi vélar er því
eitt höfuðskilyrði til þess að viðhalda end-
ingu þeirra.
Fyrsta atriðið, sem hafa þarf í huga, er,
að óhreinindi hafa tærandi áhrif á alla
málma. Það er því nauðsynlegt að hreinsa
vélarnar og halda þeim hreinum eins og
unnt er. Sérstaklega er þetta nauðsynlegt
með tæki eins og áburðardreifara, sem ryðga
bókstaflega fastir ef þeir eru ekki þvegnir
eftir hverja notkun. Gott er að hreinsa all-
ar legur og aðra hreyfanlega hluti, sem
smurðir eru með þykkri feiti, þvo þá upp
úr dieselolíu, bæði til þess að fjarlægja upp-
þornaða feiti og eins til þess að þvo í burtu
sand og önnur sverfandi efni. Munið það,
að sandur í feiti hefur jafnvel verri áhrif á
legur og aðra slitfleti heldur en væru þeir
ósmurðir. Síðan þarf að smyrja þessa hluti
aftur með feiti vandlega, þannig að enginn
flötur sé ósmurður. Alla fægða fleti þarf að
smyrja með feiti. Ef málning hefur dottið
af vélunum og hætta er á ryðmyndun, er
nauðsynlegt að mála þær. Þetta er ekki
einungis vegna augnayndis heldur og vegna
þess að ryðgi hlutir, missa þeir nokkuð af
styrkleika sínum, og gæti smá málningar-
sletta komið í veg fyrir brot á hlutum, sem
mikið reynir á.
Ekki má gleyma að panta varahluti.
Um leið og vélarnar eru yfirfærðar á
þennan hátt, er gott að athuga hvort nokk-
Eitt þýðingarmesta atriÖiS í viðhaldi véla er, að þær
séu smurðar reglulega. Myndin sýnir áhöld, sem menn
þurfa að eiga til þeirra hluta: trekt með siu, oliumál,
smursprautu og olíukönnu.
uð hefur farið úr lagi, herða bolta, sem
losnað hafa, skrifa niður vélahluta, sem
panta þarf; er þá gott að hafa varahluta-
listann á réttum stað og panta varahlutina
í tíma.
Reimar þarf að losa svo að ekki togni á
þeim og bezt er að geyma þær inni á þurr-
um stað svo að þær fúni ekki. Bezt er að
setja undir öll hjól og aðra hluti, sem ann-
ars mundu hvíla á jörðinni.
Dráttarvélin er sú vélin, sem mesta um-
önnun þarf, enda er það dýrasta og flókn-
asta vélin. Hún er meira og minna notuð
allt árið, en þó minnst á veturna.
Haustið er hentugasti tíminn
til vélaviðhalds.
Haustið er því bezti tíminn til þess að
yfirfara hana og ákveða hvort ekki þarf að
koma henni á verkstæði, kaupa varahluti
o. s. frv. Ekki má gleyma að setja frostlög-
inn á hana á þessum tíma árs til varnar
frostskemmdum. Einnig er talið að frostlög-
ur varni ryðmyndun í kælikerfi; er því ráð-
legt að hafa hann á þó að dráttarvélin
standi ónotuð, í stað þess að tæma kæli-
kerfið.
Sé dráttarvélin lítið notuð, að vetrinum,
er gott að ræsa hana öðru hverju og hreyfa
hana til, svo að allir slitfletir nái til að
smyrjast. Bezt er að láta þá vélina ganga
meðalhratt svo að hún sóti sig síður. Sé
lítið rafmagn á geyminum, er öruggara að
geyma hann inni, því hætt er við að frjósi
á honum.
Hjólbarða er bezt að geyma vel hreinsaða
Feiti og olía eru verstu óvinir gúms, svo rétt
er að þvo þá af með benzíni. Varast ber þó
að gera það inni í húsi vegna eldshættunn-
ar. Sterkt sólarljós getur einnig farið illa
með hjólbarðana og ber að hafa það í huga,
sé dráttarvélin geymd úti.
Fjölhreytni búvéla eykst með ári hverju.
Aðstæður eru ekki alls staðar jafn góðar ti!
viðhalds og gevmslu þeirra. Höfuðskilyrðið
fvrir aóðri endingu vélanna er reglusemi við
viðhald þeirra og góður undirbúningur fyrir
gevmslu þeirra þann tíma, sem þær eru
ekki í notkun.
29. september 1958.