Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Side 37

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Side 37
Tækniannáll 35 öðrum orkufrekum iðjukostum með innlendum og erlendum aðilum eins og þegar hefur verið nefnt. Auk þeirrar markaðsstarfsemi sem nú á sér stað, og beinist að einstökum iðjukostum eða fyrirtækjum í ákveðnum iðnaði, fer fram almennt kynningar- og markaðsstarf m.a. í Bandaríkjunum, Þýskalandi og Bretlandi á vegum MIL í samvinnu við aðra aðila. Hér er um langtíma samfellt markaðsstarf að ræða sem vonandi á eftir að skila sér þegar fram líða stundir. 7 Samgöngur og fjarskipti 7.1 Vegamál Bifreiðaeign: Samkvæmt tölum frá Bifreiðaskoðun Islands voru nýskráðar fólksbifreiðar 5.583 á árinu 1994 á móti 5.674 árið áður eða um 1,6% færri. A sama tíma voru nýskráðar hópferðabifreiðar 62 á móti 71 árið áður eða um 13% færri. Nýskráðar vöru- og sendiferða- bifreiðar voru 660 á árinu 1994 á móti 708 árið áður eða um 7% færri. Samdráttur er á innílutningi á bifreiðum og hefur svo verið undanfarin ár. Þrátt fyrir þenn- an samdrátt stendur bifreiðaeign landsmanna þó svo að segja í stað ef bornar eru saman tölur fyrir árslok 1993 og 1994. Þetta þýðir að nteðalaldur bifreiða er að hækka og er það áhyggjuefni. Bensín: Bensínsalan varð 180,5 milljónir lítra og jókst salan um 1,15% frá fyrra ári. Bensíngjald var hækkað um 5% þann 1. januar 1994 og var síðan óbreytt út tekjuárið, en tekjuárið er frá 1. desember til 30. nóvember. Bensíngjaldið var síðan hækkað um 5,68% í byrjun desentber 1994. Bensíngjald af blýlausu bensíni er enn 5,88% lægra en hið eiginlega bensíngjald, en blýlausa bensínið hefur nú náð um 85% markaðshlutdeild í bensínsölu á Is- landi. Þessi afsláttur þýðir það að tekjur vegasjóðs á árinu 1994 eru um 230 milljónum króna lægri en ella. Nokkrar sveiflur voru á verði bensíns á árinu. Verð á blýlausu 92 oct. bensíni var í ársbyrj- un 64,40 kr./l, fór síðan hægt upp í 67,40 kr./l í ágúst, en var aftur komið niður í 65,10 kr./l í lok tekjuársins. í desember hækkaði bensínverðið í kjölfar hækkaðs bensíngjalds. Bensínsala hefur aukist ár frá ári, undantekning er þó árið 1993. Aksturinn eykst því þótt bílunum hafi fækkað. Meðaleyðsla á bifreið hefur því farið stöðugt vaxandi frá 1988. Þungaskattur: Gjaldskrár þungaskatts, bæði km-gjald og árgjald, voru hækkaðar 1. janúar 1994 um 5% eins og bensíngjaldið. í ársbyrjun 1994 tók Vegagerðin að sér eftirlit með þungaskatti, þ.e.a.s. eftirlit með þunga- skattsmælum og hvort af þeim sé lesið reglulega eins og lög mæla fyrir um. Það er vegaeftir- lit Vegagerðarinnar sem nú annast þetta eftirlit en áður var það í höndurn fjármálaráðu- neytisins. Við þessa breytingu stórjókst eftirlitið og er árangurinn þegar farinn að skila sér í betri innheimtu. Fjármagn til vegamála: Heildarútgjöld til vegamála árið 1994 voru 7.306 m.kr., en voru 7.528 m.kr. árið 1993 á verðlagi 1994. Skipting heildarútgjalda til vegamála var þannig að tæplega helmingur þeirra fór til nýrra þjóðvega, þriðjungur fór í viðhald þjóðvega og afgang- urinn uin einn sjötti í annað. Á árunum 1993 og 1994 hækkaði kostnaður rnikið í Vesttjarðargöngum vegna hins mikla vatnsflaums sem kom fram vorið og sumarið 1993. Til að mæta þessum kostnaði fékk Vegagerðin 350 milljón króna aukatjárveitingu samkvæmt fjáraukalögum. Auk markaðra tekna var í vegáætlun sérstök fjárveiting vegna átaks í atvinnumálum. Nam þessi fjárveiting 900 milljónum króna og skyldi renna til nýframkvæmda í vega- og brúargerð. Vegna þessa atvinnuátaks sem var árið 1993 og 1994 var ráðstöfunarfé til vegamála á þessum árum meira en verið hefur urn langt skeið og er þá tekið tillit til hinna nýju verkefna við ferj- ur og flóabáta, sem á árinu 1994 tóku til sín 350 milljónir króna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.