Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 37

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 37
Tækniannáll 35 öðrum orkufrekum iðjukostum með innlendum og erlendum aðilum eins og þegar hefur verið nefnt. Auk þeirrar markaðsstarfsemi sem nú á sér stað, og beinist að einstökum iðjukostum eða fyrirtækjum í ákveðnum iðnaði, fer fram almennt kynningar- og markaðsstarf m.a. í Bandaríkjunum, Þýskalandi og Bretlandi á vegum MIL í samvinnu við aðra aðila. Hér er um langtíma samfellt markaðsstarf að ræða sem vonandi á eftir að skila sér þegar fram líða stundir. 7 Samgöngur og fjarskipti 7.1 Vegamál Bifreiðaeign: Samkvæmt tölum frá Bifreiðaskoðun Islands voru nýskráðar fólksbifreiðar 5.583 á árinu 1994 á móti 5.674 árið áður eða um 1,6% færri. A sama tíma voru nýskráðar hópferðabifreiðar 62 á móti 71 árið áður eða um 13% færri. Nýskráðar vöru- og sendiferða- bifreiðar voru 660 á árinu 1994 á móti 708 árið áður eða um 7% færri. Samdráttur er á innílutningi á bifreiðum og hefur svo verið undanfarin ár. Þrátt fyrir þenn- an samdrátt stendur bifreiðaeign landsmanna þó svo að segja í stað ef bornar eru saman tölur fyrir árslok 1993 og 1994. Þetta þýðir að nteðalaldur bifreiða er að hækka og er það áhyggjuefni. Bensín: Bensínsalan varð 180,5 milljónir lítra og jókst salan um 1,15% frá fyrra ári. Bensíngjald var hækkað um 5% þann 1. januar 1994 og var síðan óbreytt út tekjuárið, en tekjuárið er frá 1. desember til 30. nóvember. Bensíngjaldið var síðan hækkað um 5,68% í byrjun desentber 1994. Bensíngjald af blýlausu bensíni er enn 5,88% lægra en hið eiginlega bensíngjald, en blýlausa bensínið hefur nú náð um 85% markaðshlutdeild í bensínsölu á Is- landi. Þessi afsláttur þýðir það að tekjur vegasjóðs á árinu 1994 eru um 230 milljónum króna lægri en ella. Nokkrar sveiflur voru á verði bensíns á árinu. Verð á blýlausu 92 oct. bensíni var í ársbyrj- un 64,40 kr./l, fór síðan hægt upp í 67,40 kr./l í ágúst, en var aftur komið niður í 65,10 kr./l í lok tekjuársins. í desember hækkaði bensínverðið í kjölfar hækkaðs bensíngjalds. Bensínsala hefur aukist ár frá ári, undantekning er þó árið 1993. Aksturinn eykst því þótt bílunum hafi fækkað. Meðaleyðsla á bifreið hefur því farið stöðugt vaxandi frá 1988. Þungaskattur: Gjaldskrár þungaskatts, bæði km-gjald og árgjald, voru hækkaðar 1. janúar 1994 um 5% eins og bensíngjaldið. í ársbyrjun 1994 tók Vegagerðin að sér eftirlit með þungaskatti, þ.e.a.s. eftirlit með þunga- skattsmælum og hvort af þeim sé lesið reglulega eins og lög mæla fyrir um. Það er vegaeftir- lit Vegagerðarinnar sem nú annast þetta eftirlit en áður var það í höndurn fjármálaráðu- neytisins. Við þessa breytingu stórjókst eftirlitið og er árangurinn þegar farinn að skila sér í betri innheimtu. Fjármagn til vegamála: Heildarútgjöld til vegamála árið 1994 voru 7.306 m.kr., en voru 7.528 m.kr. árið 1993 á verðlagi 1994. Skipting heildarútgjalda til vegamála var þannig að tæplega helmingur þeirra fór til nýrra þjóðvega, þriðjungur fór í viðhald þjóðvega og afgang- urinn uin einn sjötti í annað. Á árunum 1993 og 1994 hækkaði kostnaður rnikið í Vesttjarðargöngum vegna hins mikla vatnsflaums sem kom fram vorið og sumarið 1993. Til að mæta þessum kostnaði fékk Vegagerðin 350 milljón króna aukatjárveitingu samkvæmt fjáraukalögum. Auk markaðra tekna var í vegáætlun sérstök fjárveiting vegna átaks í atvinnumálum. Nam þessi fjárveiting 900 milljónum króna og skyldi renna til nýframkvæmda í vega- og brúargerð. Vegna þessa atvinnuátaks sem var árið 1993 og 1994 var ráðstöfunarfé til vegamála á þessum árum meira en verið hefur urn langt skeið og er þá tekið tillit til hinna nýju verkefna við ferj- ur og flóabáta, sem á árinu 1994 tóku til sín 350 milljónir króna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.