Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 153

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 153
Mislæg gatnamót 151 Breidd brúarinnar er mjög breytileg, eða frá 30 m upp í 60 m, vegna rampanna sem liggja að henni. Brúargólfið er einungis 460 mm þykkt og er eftirspennt bæði í lang- og þverstefnu. Alls eru notaðir 47 tólf víra langkaplar (norður-suður) og 13 sex víra þverkaplar (austur-vestur) í brúargólfinu. Ystu sjö langkaplarnir beggja vegna brúarinnar ganga upp í gangstétt yfir ystu súlum, þannig næst aukin vægisarmur þar sem mesta áraunin er yfir súlunni. Þessir ystu kaplar valda hins vegar togáraun í þverstefnu brúarinnar þar sent lárétt lega þeirra tekur mið af bogadregnunt handriðskanti brúarinnar. Þetta er gert til að ná köplunum inn á það svæði á hafinu þar sem þeirra er mest þörf. Þessir togkraftar eru síðan teknir upp af þverköplunum, sem jafnframt taka upp hluta af togáraun frá ytra álagi í þverstefnu brúarinnar yfir súlunum. Vegna mikils álags á súlurnar og hins þunna þversniðs brúargólfsins þá þurfti verulega skerbendingu yfir öllum súlunum. Jafnframt var steypustyrkur í neðstu 400 mm þversniðsins, á 6 m breiðu bili, yfir súlunum aukinn í C60. Almennt er notuð C35 steypa í mannvirkinu nenta í handrið inn á brúnni, þar er C45 steypa notuð vegna hárra þrýstispenna í handriðinu. Frágangur brúargólfsins að ofan er á hefðbundinn máta, þó eru engar þensluraufar til end- anna. Sigplöturnar ganga beint niður í malarfyllinguna og malbikið gengur óslitið yfir brúna. Þetta sparar stofnkostnað og gerir allt viðhald auðveldara. 5 Lýsing framkvæmdar og tímaáætlun Framkvæmdin við gatnamótin er hluti stærri framkvæmdar sem felur í sér breikkun Vesturlandsvegarins frá Skeiðarvogi að Höfðabakka og skoðast hún í samhengi við aðrar framkvæmdir sem miða að bættum samgöngum á höfuðborgarsvæðinu. Má þar nefna breikkun Miklubrautar frá Kringlumýrarbraut að Sæbraut og gerð tengingar frá Suður- landsvegi að Vesturlandsvegi ásamt breikkun Vesturlandsvegar frá Höfðabakka að Suður- landsvegi. Framkvæmdin var í stuttu máli þannig að fyrst var byggt bráðabirgðaframhjáhlaup sem umferð var beint inn á meðan á framkvæmdum stóð. Framhjáhlaupið var gert austan gatna- mótanna og var um að ræða Ijósastýrð gatnamót með svipuðu fornti og verið höfðu á gatna- mótunum áður en framkvæmdir hófust. Eftir þá aðgerð var hafist handa við brúarbygginguna sjálfa og aðliggjandi götur og rampa. Frantkvæmdir við mislægu gatnamótin hófust í nóvem- ber 1994 með gerð framhjáhlaupsins og stóð framkvæmdin fram í ntiðjan mars 1995 en þá hófust framkvæmdir við brúna og aðliggjandi götur. Meginþungi þeirrar framkvæmdar stóð í tæpa 6 mánuði og náði hámarki þegar Höfðabakkanum var lokað að fullu fyrir umferð meðan lokaátak við gerð gatnamótanna fór fram. Gatnamótin voru síðan opnuð fyrir almennri umferð 20. ágúst 1995, tæpum þremur vikum fyrr en áætlað hafði verið. Eins og áður er getið eru gatnamótin ein umferðarþyngstu gatnamót landsins og því var einn stærsti höfuðverkurinn við gerð þeirra að leysa með góðu móti umferð á frantkvæmda- tímanum. Var þar sérstakt áhyggjuefni 25 daga lokun á Höfðabakka frá Bíldshöfða að Bæjarhálsi meðan á lokaáfanga framkvæmdanna stóð. Var lögð töluverð vinna í að skipu- leggja umferðina á framkvæmdatímanum og þegar upp er staðið er óhætt að segja að ntjög vel hafi til tekist og tafir vegfarenda orðið tiltölulega litlar. Beitt var ákvæðum um flýtifé í fyrsta sinn í framkvæmd á vegum Reykjavíkurborgar en Vegagerðin hefur beitt slíkum ákvæðum áður. Skapaðist mikil spenna og fjölmiðlaáhugi í kringum þá ákvörðun hluta verktakanna að verðlauna starfsfólkið ef tækist að flýta verkinu og lögðu verktakarnir dag við nótt. A endanum tókst að opna Höfðabakkann töluvert fyrr en áætl- að hafði verið og fékk verktakinn greiddar 8 m.kr. í flýtifé. Meðan á brúarbyggingunni stóð þurfti að takmarka umferð hárra bíla (>4,0 m) um Vesturlandsveginn. Það var gert með sérstökum viðvörunarbúnaði sem samanstóð af
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.