Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Qupperneq 153

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Qupperneq 153
Mislæg gatnamót 151 Breidd brúarinnar er mjög breytileg, eða frá 30 m upp í 60 m, vegna rampanna sem liggja að henni. Brúargólfið er einungis 460 mm þykkt og er eftirspennt bæði í lang- og þverstefnu. Alls eru notaðir 47 tólf víra langkaplar (norður-suður) og 13 sex víra þverkaplar (austur-vestur) í brúargólfinu. Ystu sjö langkaplarnir beggja vegna brúarinnar ganga upp í gangstétt yfir ystu súlum, þannig næst aukin vægisarmur þar sem mesta áraunin er yfir súlunni. Þessir ystu kaplar valda hins vegar togáraun í þverstefnu brúarinnar þar sent lárétt lega þeirra tekur mið af bogadregnunt handriðskanti brúarinnar. Þetta er gert til að ná köplunum inn á það svæði á hafinu þar sem þeirra er mest þörf. Þessir togkraftar eru síðan teknir upp af þverköplunum, sem jafnframt taka upp hluta af togáraun frá ytra álagi í þverstefnu brúarinnar yfir súlunum. Vegna mikils álags á súlurnar og hins þunna þversniðs brúargólfsins þá þurfti verulega skerbendingu yfir öllum súlunum. Jafnframt var steypustyrkur í neðstu 400 mm þversniðsins, á 6 m breiðu bili, yfir súlunum aukinn í C60. Almennt er notuð C35 steypa í mannvirkinu nenta í handrið inn á brúnni, þar er C45 steypa notuð vegna hárra þrýstispenna í handriðinu. Frágangur brúargólfsins að ofan er á hefðbundinn máta, þó eru engar þensluraufar til end- anna. Sigplöturnar ganga beint niður í malarfyllinguna og malbikið gengur óslitið yfir brúna. Þetta sparar stofnkostnað og gerir allt viðhald auðveldara. 5 Lýsing framkvæmdar og tímaáætlun Framkvæmdin við gatnamótin er hluti stærri framkvæmdar sem felur í sér breikkun Vesturlandsvegarins frá Skeiðarvogi að Höfðabakka og skoðast hún í samhengi við aðrar framkvæmdir sem miða að bættum samgöngum á höfuðborgarsvæðinu. Má þar nefna breikkun Miklubrautar frá Kringlumýrarbraut að Sæbraut og gerð tengingar frá Suður- landsvegi að Vesturlandsvegi ásamt breikkun Vesturlandsvegar frá Höfðabakka að Suður- landsvegi. Framkvæmdin var í stuttu máli þannig að fyrst var byggt bráðabirgðaframhjáhlaup sem umferð var beint inn á meðan á framkvæmdum stóð. Framhjáhlaupið var gert austan gatna- mótanna og var um að ræða Ijósastýrð gatnamót með svipuðu fornti og verið höfðu á gatna- mótunum áður en framkvæmdir hófust. Eftir þá aðgerð var hafist handa við brúarbygginguna sjálfa og aðliggjandi götur og rampa. Frantkvæmdir við mislægu gatnamótin hófust í nóvem- ber 1994 með gerð framhjáhlaupsins og stóð framkvæmdin fram í ntiðjan mars 1995 en þá hófust framkvæmdir við brúna og aðliggjandi götur. Meginþungi þeirrar framkvæmdar stóð í tæpa 6 mánuði og náði hámarki þegar Höfðabakkanum var lokað að fullu fyrir umferð meðan lokaátak við gerð gatnamótanna fór fram. Gatnamótin voru síðan opnuð fyrir almennri umferð 20. ágúst 1995, tæpum þremur vikum fyrr en áætlað hafði verið. Eins og áður er getið eru gatnamótin ein umferðarþyngstu gatnamót landsins og því var einn stærsti höfuðverkurinn við gerð þeirra að leysa með góðu móti umferð á frantkvæmda- tímanum. Var þar sérstakt áhyggjuefni 25 daga lokun á Höfðabakka frá Bíldshöfða að Bæjarhálsi meðan á lokaáfanga framkvæmdanna stóð. Var lögð töluverð vinna í að skipu- leggja umferðina á framkvæmdatímanum og þegar upp er staðið er óhætt að segja að ntjög vel hafi til tekist og tafir vegfarenda orðið tiltölulega litlar. Beitt var ákvæðum um flýtifé í fyrsta sinn í framkvæmd á vegum Reykjavíkurborgar en Vegagerðin hefur beitt slíkum ákvæðum áður. Skapaðist mikil spenna og fjölmiðlaáhugi í kringum þá ákvörðun hluta verktakanna að verðlauna starfsfólkið ef tækist að flýta verkinu og lögðu verktakarnir dag við nótt. A endanum tókst að opna Höfðabakkann töluvert fyrr en áætl- að hafði verið og fékk verktakinn greiddar 8 m.kr. í flýtifé. Meðan á brúarbyggingunni stóð þurfti að takmarka umferð hárra bíla (>4,0 m) um Vesturlandsveginn. Það var gert með sérstökum viðvörunarbúnaði sem samanstóð af
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.