Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 172

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Page 172
170 Árbók VFÍ/TFÍ 1994/95 Gera má ráð fyrir að tíminn sem í hana fer styttist með hverju árinu bæði vegna vinnu fyrri ára og þjálfunar, þannig að að lokum taki vel undirbúin stefnumótunartörn jafnvel ekki lengri tíma en eina viku. Má í því sambandi benda á reynslu fjölda erlendra fyrirtækja. Eins og skynja má af lestri þessarar greinar þarf að mjög mörgu að hyggja í stefnumótun. 1 flestum tilfellum munu stjórnendur gera rétt í því að hafa einhvern til aðstoðar sem hefur reynslu af henni fyrstu 1-3 skiptin sem hún fer fram. Þannig leiðbeininga er mest þörf í fyrsta skipti en á síðan að deyja smám saman út. 5 Greining á fyrirtækinu Skal nú hugað nánar að einstökum atriðum í greiningarþættinum. 5.1 Tilgangur Hlutverk, framtíðarsýn og gildismat eru hér sameiginlega nefnd tilgangur fyrirtækisins. Um er að ræða blöndu af greiningu á draumsýnum stjórnenda og hreinum staðreyndum. Þeim er beint að því að staðfesta eða breyta fyrirtækismenningunni í meira eða minna mæli. Með henni er átt við hvernig hlutirnir eru gerðir í fyrirtækinu, hvernig hugsunarhátturinn er o.s.frv. sem er afskaplega misjafnt eftir fyrirtækjum. Markmiðið er bæði að skýra grundvallaratriði fyrir stjórnendum, m.a. drauma þeirra sjálfra um framtíð fyrirtækisins, og þó enn frekar fyrir starfs- mönnum hver hin raunverulega hugmynd sé að baki komandi breytingum, hvert beri að stefna og skapa samstöðu um það innan fyrirtækisins, hvers sé ætlast af þeim, hvernig þeir eigi að haga sínum störfum o.s.frv. Athuga þarf að mikið er lagt upp úr því að framsetning hlutverks framtíðarsýnar og gildismats sé skýr og skiljanleg fyrir alla starfsmenn og nægilega stutt til þess að þeir muni hana. Ennfremur má samanlagt stefna þessum atriðum í þá átt að skapa fyrirtækinu nýtt umhverfi í stað þess einungis að svara því vegna þess að það að byggja á greiningu, innsæi og samstöðu skapar nýjar víddir fyrir fyrirtækið að stefna að og gefur því miklu meiri möguleika á framsókn eftir nýjum brautum. 5.2 Hlutverk Lýsingu á hlutverki fyrirtækisins er ætlað að svara því hvers vegna fyrirtækið er til, hvaða þörf- um og hvaða viðskiptavinum fyrirtækið ætlar að þjóna, hvernig það ætlar í grundvallaratriðum að haga rekstrinum og á hvaða sviði fyrirtækinu er ætlað að starfa. Þetta samsvarar í raun og veru spurningunni í hvaða „business“ fyrirtækið sé. 5.3 Framtíðarsýn Oft hefur reynst erfitt að skapa vilja hjá starfsliði til þess að standa að þeim breytingum sem ákveðnar hafa verið í stefnumótun (og það „á ekkert í“). Framsetningu hennar er ætlað snúa því til betri vegar. Tilgangurinn er m.a. sá að „mála mynd“ af þeirri framtíð sem stjórnendur ætla því. Hugmyndin byggir bæði á því að þannig verði inntakið í stefnumótuninni skiljan- legra og að auðveldara reynist að ná takmarki sé það gert „myndrænt“. Hún er tengiliðurinn milli draums og framkvæmdar hans. Hún þarf að skapast af innsæi. Reynslan af henni sýnir að rökfesta er ekki allt. Framtíðarsýn er tiltölulega nýtt fyrirbæri í stefnumótun (formlega séð a.m.k.). Hana má skilgreina sem eitthvað sem forystumenn fyrirtækisins ætla því í framtíðinni, eitthvað sem sameinar hagsmuni þess og starfsliðsins, eitthvað sem stýrir markmiðum og stefnumálum þess, eitthvað sem er bæði krefjandi og spennandi og eitthvað sem er raunhæft. Framtíðarsýn ætti auk þess að vera einstök, en alls ekki eftiröpun einhvers sem þegar er þekkt. Hún þarf að vera eitthvað sem öllum finnst sjálfsagt, einnig starfsliðinu. Hún þarf að vera öllum skiljanleg og helst vera þannig að hún sé „eign allra“. Ekki mun saka að hún beri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.