Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Side 172

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Side 172
170 Árbók VFÍ/TFÍ 1994/95 Gera má ráð fyrir að tíminn sem í hana fer styttist með hverju árinu bæði vegna vinnu fyrri ára og þjálfunar, þannig að að lokum taki vel undirbúin stefnumótunartörn jafnvel ekki lengri tíma en eina viku. Má í því sambandi benda á reynslu fjölda erlendra fyrirtækja. Eins og skynja má af lestri þessarar greinar þarf að mjög mörgu að hyggja í stefnumótun. 1 flestum tilfellum munu stjórnendur gera rétt í því að hafa einhvern til aðstoðar sem hefur reynslu af henni fyrstu 1-3 skiptin sem hún fer fram. Þannig leiðbeininga er mest þörf í fyrsta skipti en á síðan að deyja smám saman út. 5 Greining á fyrirtækinu Skal nú hugað nánar að einstökum atriðum í greiningarþættinum. 5.1 Tilgangur Hlutverk, framtíðarsýn og gildismat eru hér sameiginlega nefnd tilgangur fyrirtækisins. Um er að ræða blöndu af greiningu á draumsýnum stjórnenda og hreinum staðreyndum. Þeim er beint að því að staðfesta eða breyta fyrirtækismenningunni í meira eða minna mæli. Með henni er átt við hvernig hlutirnir eru gerðir í fyrirtækinu, hvernig hugsunarhátturinn er o.s.frv. sem er afskaplega misjafnt eftir fyrirtækjum. Markmiðið er bæði að skýra grundvallaratriði fyrir stjórnendum, m.a. drauma þeirra sjálfra um framtíð fyrirtækisins, og þó enn frekar fyrir starfs- mönnum hver hin raunverulega hugmynd sé að baki komandi breytingum, hvert beri að stefna og skapa samstöðu um það innan fyrirtækisins, hvers sé ætlast af þeim, hvernig þeir eigi að haga sínum störfum o.s.frv. Athuga þarf að mikið er lagt upp úr því að framsetning hlutverks framtíðarsýnar og gildismats sé skýr og skiljanleg fyrir alla starfsmenn og nægilega stutt til þess að þeir muni hana. Ennfremur má samanlagt stefna þessum atriðum í þá átt að skapa fyrirtækinu nýtt umhverfi í stað þess einungis að svara því vegna þess að það að byggja á greiningu, innsæi og samstöðu skapar nýjar víddir fyrir fyrirtækið að stefna að og gefur því miklu meiri möguleika á framsókn eftir nýjum brautum. 5.2 Hlutverk Lýsingu á hlutverki fyrirtækisins er ætlað að svara því hvers vegna fyrirtækið er til, hvaða þörf- um og hvaða viðskiptavinum fyrirtækið ætlar að þjóna, hvernig það ætlar í grundvallaratriðum að haga rekstrinum og á hvaða sviði fyrirtækinu er ætlað að starfa. Þetta samsvarar í raun og veru spurningunni í hvaða „business“ fyrirtækið sé. 5.3 Framtíðarsýn Oft hefur reynst erfitt að skapa vilja hjá starfsliði til þess að standa að þeim breytingum sem ákveðnar hafa verið í stefnumótun (og það „á ekkert í“). Framsetningu hennar er ætlað snúa því til betri vegar. Tilgangurinn er m.a. sá að „mála mynd“ af þeirri framtíð sem stjórnendur ætla því. Hugmyndin byggir bæði á því að þannig verði inntakið í stefnumótuninni skiljan- legra og að auðveldara reynist að ná takmarki sé það gert „myndrænt“. Hún er tengiliðurinn milli draums og framkvæmdar hans. Hún þarf að skapast af innsæi. Reynslan af henni sýnir að rökfesta er ekki allt. Framtíðarsýn er tiltölulega nýtt fyrirbæri í stefnumótun (formlega séð a.m.k.). Hana má skilgreina sem eitthvað sem forystumenn fyrirtækisins ætla því í framtíðinni, eitthvað sem sameinar hagsmuni þess og starfsliðsins, eitthvað sem stýrir markmiðum og stefnumálum þess, eitthvað sem er bæði krefjandi og spennandi og eitthvað sem er raunhæft. Framtíðarsýn ætti auk þess að vera einstök, en alls ekki eftiröpun einhvers sem þegar er þekkt. Hún þarf að vera eitthvað sem öllum finnst sjálfsagt, einnig starfsliðinu. Hún þarf að vera öllum skiljanleg og helst vera þannig að hún sé „eign allra“. Ekki mun saka að hún beri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.