Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Page 45

Sagnir - 01.10.1983, Page 45
Eftir Sighvat hefur varðveist meira og persónulegra söguefni en önnur íslensk skáld fyrir ritöld. Ólafur kóngur neitaði upphaflega að hlýða kvæðum hans af því að skáldamálið var njörfað goðafræði. Sig- hvatur breytti orðfæri kvæðanna og fleytti hirðskáldskapnum yfir menningarbylting- una miklu, sem sigldi í kjölfar kristninnar. Pegar ritöld hófst, gerðust sum hirð- skáldin rithöfundar óg felldu kvæðin inn í frásagnir sem eru ærið vafasamar að heim- ildagildi. Mikilvægustu athafnir manna eru jafnan tengdar samskiptum þeirra við annað fólk og mestur íslenskra skálda hefur án efa verið Sighvatur; tímamótaskýrsla hans heitir Bersöglisvísur, en með þeim breytti hann ungum og hvatvísum kóngi í Magnús góða. Mestur rithöfundur meðal hirðskálda og stórmenna í utanríkisþjónustu fslendinga var Snorri Sturluson, sem samdi m.a. kennslubók í máli hirðskálda, Snorra- Eddu. íslensk sagnfræði á miðöldum var mótuð af hlutleysisstefnu goðaveldisins og stendur djúpum rótum í hirðskáldskapn- um. Utanríkismál hafa jafnan verið upp- spretta mikilla tíðinda. Lendir menn og álfurstar íslendingar þekktu lönd og ríki frá Mikla- garði til Vínlands á 10. og 11. öld. Þeir voru í Væringjaliði keisarans og hirðum konunga á Norðurlöndum, voru þar jafnvel stallarar, en gátu sér einkum orð sem skáld og fróð- leiksmenn. Þeir þekktu víða til laga og stjórntækni eins og Hallur Þórarinsson í Haukadal, einn af heimildarmönnum Ara fróða. Hann græddi fé á verslun í félagi við Ólaf digra, og „var honum kunnugt um konungríki hans“, segir Snorri í formála Heimskringlu. Hann sáröfundaði Ara af heimildarmanninum, en á vegum Ólafs konungs var heill her íslendinga, að sögn Adams frá Brimum, eins og áður greindi. Frægt er í frásögnum að hinn valdagráð- ugi og ævintýraþyrsti Ólafur kóngur sendi erindreka, Þórarinn Nefjólfsson, með boð- Slytta Christophers Borch (1817-1896) af Snorra Sturlusyni. „Mestur rithöfundur meðal hirðskálda og stórmenna í utanrikisþjónustu íslendinga var Snorri Sturluson, sem samdi m.a. kennslubók í máli hirðskálda, Snorra-Eddu." skap til alþingis. Snorri kveður Þórarinn hafa flutt kveðju kóngs og þau skilaboð að hann „vill vera yðar drottinn, ef þér viljið vera hans þegnar, en hvorir annarra vinir og fulltingismenn til allra góðra hluta“.27) Þá fylgdi það kveðjunni að Ólafur vildi þiggja Grímsey að gjöf af Norðlendingum. Snorri er einn til frásagnar um þau erindi sem Þórarinn Nefjólfsson flutti íslend- ingum í nafni konungs, nema ein forn vísa er til um Grímseyjarmálin.28' Það er löngu ljóst að þau erindi, sem Snorri skyldi sjálfur reka fyrir höfðingja Noregs eftir að hann kom út 1220, voru hliðstæð þeim sem Þórar- inn flutti 200 árum áður, enda kom Snorri engu „við landsmenn áleiðis“.29) Landvarnarræða Einars Þveræings var samin af Snorra Sturlusyni, sem hafði á sínum tíma persónulegar ástæður til að 43

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.