Sagnir - 01.06.1994, Page 91
S, /Irtiórsdóttii'
anlega að viðbættri sögu gleraugnanotk-
unar! Eftir lestur ritsins sést að gleraugun
tákna aðferðafræðigreinarnar, en hinar
tengjast nokkrum greinum sem eru úr
sögu kvenna í fortíð og nútíð.
Leiknar ljósmyndir prýða aðferða-
fræðilegu pistlana sjö og eru þær að
mörgu leyti góðar. Höfundur er ljós-
myndarinn Sissa. Myndirnar tengjast efni
greinanna mjög lítið, en þó stundum
lauslega. Innbyrðis bönd tengja þær hins
vegar saman, því svipað yfirbragð er á
þeim og oft sömu persónurnar sem sitja
fyrir. Þannig gefa þessar rnyndir greinun-
um ákveðið samhengi og marka þeim
bás gagnvart öðrum greinum ritsins. Þar
sem aðferðafræðinni er dreift um allt rit-
ið gefa myndirnar þeim skemmtilegan
heildarbrag. Verkefni ljósmyndarans hef-
ur verið erfitt, að taka aðferðafræðilegar
ljósmyndir sem endurspegli tengsl sagn-
fræðinnar við félagsfræði, vísindasögu,
listasögu, skáldskap, mannfræði, lögfræði
og kvennafræði.
Valentina Björnsdóttir fékk það verk-
efni að mynda „Oegta böm“ og sögu
þeirra til birtingar í grein Sigríðar Ingi-
bjargar Ingadóttur. Höfundur og fleiri
sitja fyrir við sviðsettar myndatökur við
aðstæður sem hefðu átt að geta átt sér
stað á síðustu öld. Eru þær ágætlega
teknar, en þess hefði mátt geta að þær
væru sviðsettar. Röstuð mynd af kven-
Iíkanra undir töflum um hlutfall óskil-
getni og öðrunr tölulegum upplýsingunr
unr bamsfæðingar er frumleg og mjög
vel heppnuð.
Við þijár greinar em eingöngu teikn-
aðar myndir, sérstaklega gerðar i þessu
skyni. Er þar fyrst til að nefna skop-
myndir Gunnars Júlíussonar við grein
Nikulásar Ægissonar Að éta skó sinn. Þær
þykja mér ekki vera efninu til franrdráttar
og ýmsir kostir verið betri til að finna
myndir við þetta 18. aldar efni. Dulsmál
og galdramál eru efni hinna tveggja
greinanna senr teikningar voru gerðar
við, en erfitt er að finna myndefni sem
hæfir slrku efni. Þórir Karl Bragason
teiknaði nryndir við grein Báru Baldurs-
dóttur Ekki skaltu láta galdrakonuna lifa og
Guðríður Guðnrundsdótdr við grein Ei-
ríks Páls Jörundssonar „Ert þú ófrísk,
telpa?“. Þær eru þokkalegar, en þó er
spurning hvort ekki hefði verið betra að
hafa stöku nrynd af þessu tagi frenrur en
láta þær vera eina myndefni greinanna.
Vetftó'05- I \rvc
SZ»****‘
1 bul „mr fotA-
(4’
I
hcniut unp
j.taWeta"””™
úiV x
sokknntur «r*
—-öfotrdt J
T | sapnfrxf" "E «ónM'l°'n
jTi-^/^ÍtrflU^
og
ItX**^#** !«(>»
»«> S '«*****%?'< *
'g'i* **$&£'*
cn
----í \ok á«undl ,
unv
kvcntu'1^ in*tt»
u\ V<«
^ni.' — Sst viö kvenn*-
UrfctVjd (*"
L,,». oefy ”Ks
ckkinnrVuön
Siannut n
WmJ,' <V* W
SAGNIÍS
iuunirit'
•lókssotl
ofræðirannsóknir:
Hvernig
Ti\ duintns ttt»« \ .inarv*n» vnl
b
15» * >»c,““ýj anto'” iu
’”í"8’-, *JLto
* *^Z****‘*'&3*
...--s;
aðfcnMt» vcnvi b W fcU^rxð'
a h** OR
kcitningw °6
vcjður c»n #*»*
Hvott SCttt
„Vki.