Sagnir - 01.06.2007, Qupperneq 38

Sagnir - 01.06.2007, Qupperneq 38
Varaskeifur, stuðpúðar eða brú milli framboðs og eftirspumar Fjölskylda í hópi flóttamanna frá Kosóvó 1999. Samkvæmt lögunum frá 1994 skyldu atvinnurekstrarleyfi veitt til þriggja ára í senn en við framlengingu mátti veita þau til ótiltekins tíma.60 Það er í samræmi við þá stefnu íslenskra stjómvalda að opna íslenskt atvinnulíf fyrir erlendum aðilum i kjölfar EES-samningsins árið 1993. Þessi nýju ákvæði laganna um atvinnurekstrarleyfi voru væntanlega mikið hagræði fyrir erlenda atvinnurekendur því varla hefur þótt vænlegt að setja upp rekstur þegar starfsleyfi var aðeins tryggt til þriggja ára. Hins vegar var leyfið enn bundið ákveðinni starfrækslu og sem fyrr skyldi leita álits heildarsamtaka aðila vinnumarkaðarins við meðhöndlun umsóknar til að tryggja að rekstur viðkomandi veitti Islendingum ekki of mikla samkeppni.61 Af þessu má sjá að þrátt fyrir að íslensk stjómvöld væm loks árið 1994 tilbúin til að veita erlendum launþegum meira svigrúm á íslenskum vinnumarkaði en áður hafði tíðkast þá var þeim ekki gefinn laus taumurinn. Sérstök heimild til afturköllunar sjálfstæðra atvinnuleyfa, binding atvinnurekstrarleyfa við ákveðna starfsemi, sem og skilyrði um jákvæða umsögn aðila vinnumarkaðarins miðaði að því að hindra samkeppni sem skaðað gæti hagsmuni Islendinga. Enda kemur í ljós að útgáfa og synjanir á atvinnuleyfúm fylgir þenslu eða samdrætti í efnahagslífinu.62 Með lögunum 1994 var þó talsvert slakað á kröfúnum um að erlent vinnuafl skyldi aðeins ráðið til starfa í undantekningartilvikum og kerfið jafnframt losað undan persónulegu og pólitísku valdi félagsmálaráðherra. Sett var í lög að ráðherra væri heimilt að fela opinberri stofnun að gefa út atvinnuleyfi samkvæmt reglugerð og var það gert árið 1998 þegar Vinnumálastofnun tók til starfa. Áhrif atvinnustefnunnar á adstœöur innflytjenda Stefnu íslenskra stjómvalda gagnvart atvinnustarfsemi útlendinga erbest lýst sem vemdarstefnu sem miðaði að því að hlífa íslensku vinnuafli við samkeppni en jafnframt að því að nota útlendinga til að brúa bil milli framboðs og eftirspumar á vinnuafli. Fram til 1965 leituðust íslensk stjómvöld einnig við að tryggja sveigjanleika á framboði erlends vinnuafls með því að lögfesta að vísa mætti innflytjendum úr landi gætu þeir ekki séð fyrir sér og sínum. Síðar var gripið til þess ráðs að skylda atvinnurekendur til að sjá um heimfor erlendra starfsmanna að vinnutímabilinu loknu. Aðgerðir stjómvalda í atvinnumálum útlendinga beindu erlendu vinnuafli í þau störf þar sem skortur var á íslensku vinnuafli með lögum um að aðeins mætti ráða erlendan starfsmann ef enginn Islendingur fengist til að gegna starfinu. Helgi Þorsteinsson sagnfræðingur hefúr bent á að jafnvel flóttamenn hafi gegnt þar ákveðnu hlutverki og dregur hann mjög í efa að mannúðarsjónarmið hafi eingöngu ráðið ferðinni þegar viðtöku flóttamanna bar á góma. Hefúr hann sýnt ffam á með sannfærandi rökum að staða atvinnumála í þeim byggðarlögum, sem tóku við flóttamönnunum á síðustu áratugum 20. aldar, hafi einnig vegið þungt.63 Þrátt fyrir að stjómvöld hefðu lagt áherslu á að útvega erlent vinnuafl til atvinnuveganna var atvinnulöggjöfin íslenska til þess fallin að ógna atvinnuöryggi útlendinga með því að takmarka gildistíma atvinnuleyfanna mjög og endurskoða með tilliti til framboðs og eftirspumar á vinnuafli við hveija endurveitingu. Ofan á þetta bættist svo að heimild var veitt i lögum til að afturkalla atvinnuleyfi, meðal annars vegna ofannefndra ástæðna, meðan á gildistímanum stóð sem varla hefur bætt á ástandið. Erfitt er að meta áhrif þessarar stefnu á hagi erlendra ríkisborgara á Islandi framan af lýðveldistímanum þar sem fyrirliggjandi upplýsingar 34 - Sagnir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.