Sagnir - 01.06.2007, Qupperneq 58

Sagnir - 01.06.2007, Qupperneq 58
Kynleiðréttingar á Islandi 1 mse® 1 á 1 J a m m V 1 1 M W' 1 mm' / * 1 ( V Af miðstjórnarfundi TGEU(European transgender network) samtakanna. Anna Kristjánsdóttir situr önnur frá vinstri. fordómum og geta þeir jafnvel komið frá nánustu ættingjum og vinum. Lífið er því langt því frá fullkomið fyrir þá, sem leiðrétta kynið, og baráttunni ekki lokið þó svo að kynleiðréttingarferlinu sé lokið. Það getur verið einmanalegt og erfitt að vera stimplaður „kynskiptingur“, sérstaklega fyrir þá sem kjósa að skilgreina sig opinberlega sem transsexúalista,15 en kjarkurinn sem það fólk sýnir er ómetanlegur í baráttunni gegn fordómum og hræðslu. Kynin tvö Þegar talað er um kynskiptingu og transsexúalisma er vert að skoða það kynjakerfi sem ríkir á Vesturlöndum (og annars staðar) og hugleiða hvað það merkir að vera karl eða kona. Hugtökin kyn og kyngervi eru oft notuð í svipuðu samhengi en vísa til ólíkra fyrirbæra. Með kyni er átt við líffræðilegt kyn okkar við fæðingu. Kyngervi er aftur á móti okkar félagslega og mótaða kyn, það sem við berum utan á okkur og gerir okkur að karli eða konu. I tvíhyggju kynjakerfi okkar er ljóst að staða kynjanna er ójöfn og hefur verið það í tímans rás. Þetta má klárlega sjá í sagnfræðiritum en þau fjalla flest nær eingöngu um karlmenn og lítið er sagt frá konum og þeirra veruleika. Þessa ójöfnu stöðu má einnig sjá í launamun kynjanna,16 í klámvæðingu, sem hlutgerir kvenfólk í rikum mæli, og í daglegri orðræðu sem gerir lítið úr konum en upphefur karlmenn. Oft heyrist t.d. „þú keyrir eins og kerling" og „vertu eins og maður.“ Transgenderfrœöi Undanfarin ár hefur transgenderfræði vaxið og dafnað vel. Upphaflega var orðið trcmsgender notað um einstaklinga sem lifðu í hlutverki „hins kynsins" án þess að gangast undir aðgerð til að leiðrétta kyn. í dag er orðið notað yfir einstaklinga allt frá klæðskiptingum yfir í transsexúalista ásamt öðrum sem eru á skjön við ríkjandi kynjakerfi gagnkynhneigðs feðraveldis.17 Transgenderfræðin rýnir ekki ofan í kynhneigð, heldur skoðar allt er snertir kynhlutverk og kyngervi út frá menningarlegum og sögulegum sjónarhomum.181 víðustu merkingunni skoða transgenderfræði: ... allt sem traflar, afbyggir, endurorðar, og gerir sýnileg þau tengsl sem við teljum vera milli líffræðilegra eiginleika kynjaðs likama, félagslegra hlutverka og stöðu sem ákveðnir líkamar eiga að uppfylla, reynslu af kúgandi samböndum milli kyngervis og félagslegum ætlunum um kyngervilegar athafnir, og menningarlegra áhrifa sem viðhalda eða brengla einstakar samsetningar kynjun einstaklinga.19 Fræðin spyrja af hverju það skipti máli að fólk verði fyrir mismunandi áhrifum kyngervis og vilji tjá það á mismunandi vegu. Það ástand og þau kerfi, sem eru ríkjandi og gera transgender-einstaklinga öðravísi, eru gagnrýnd en einnig era þau gerð sýnileg í stað þess að leyfa þeim að vera „eðlileg" og ganga út frá þeim sem vísum.20 Transgenderfræði flallar ffæðilega um kyn og kyngerfi en einnig um pólitík, lög- og læknisffæði sem snertir transgender einstaklinga. Susan Stryker, bandarísk fræðikona sem hefur lagt mikið til transgenderffæða, gagnrýnir hið opinbera fyrir að vera bundið eðlishyggju og dæma fólk út ffá kynfærum. Þetta sést þegar transgender- einstaklingar era fangelsaðir, nota almenningssalemi, sækjast eftir læknisaðstoð o.fl.21 Hér á landi sést þetta greinilega þegar fólk sækir um 54 - Sagnir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.