Sagnir - 01.06.2007, Síða 58

Sagnir - 01.06.2007, Síða 58
Kynleiðréttingar á Islandi 1 mse® 1 á 1 J a m m V 1 1 M W' 1 mm' / * 1 ( V Af miðstjórnarfundi TGEU(European transgender network) samtakanna. Anna Kristjánsdóttir situr önnur frá vinstri. fordómum og geta þeir jafnvel komið frá nánustu ættingjum og vinum. Lífið er því langt því frá fullkomið fyrir þá, sem leiðrétta kynið, og baráttunni ekki lokið þó svo að kynleiðréttingarferlinu sé lokið. Það getur verið einmanalegt og erfitt að vera stimplaður „kynskiptingur“, sérstaklega fyrir þá sem kjósa að skilgreina sig opinberlega sem transsexúalista,15 en kjarkurinn sem það fólk sýnir er ómetanlegur í baráttunni gegn fordómum og hræðslu. Kynin tvö Þegar talað er um kynskiptingu og transsexúalisma er vert að skoða það kynjakerfi sem ríkir á Vesturlöndum (og annars staðar) og hugleiða hvað það merkir að vera karl eða kona. Hugtökin kyn og kyngervi eru oft notuð í svipuðu samhengi en vísa til ólíkra fyrirbæra. Með kyni er átt við líffræðilegt kyn okkar við fæðingu. Kyngervi er aftur á móti okkar félagslega og mótaða kyn, það sem við berum utan á okkur og gerir okkur að karli eða konu. I tvíhyggju kynjakerfi okkar er ljóst að staða kynjanna er ójöfn og hefur verið það í tímans rás. Þetta má klárlega sjá í sagnfræðiritum en þau fjalla flest nær eingöngu um karlmenn og lítið er sagt frá konum og þeirra veruleika. Þessa ójöfnu stöðu má einnig sjá í launamun kynjanna,16 í klámvæðingu, sem hlutgerir kvenfólk í rikum mæli, og í daglegri orðræðu sem gerir lítið úr konum en upphefur karlmenn. Oft heyrist t.d. „þú keyrir eins og kerling" og „vertu eins og maður.“ Transgenderfrœöi Undanfarin ár hefur transgenderfræði vaxið og dafnað vel. Upphaflega var orðið trcmsgender notað um einstaklinga sem lifðu í hlutverki „hins kynsins" án þess að gangast undir aðgerð til að leiðrétta kyn. í dag er orðið notað yfir einstaklinga allt frá klæðskiptingum yfir í transsexúalista ásamt öðrum sem eru á skjön við ríkjandi kynjakerfi gagnkynhneigðs feðraveldis.17 Transgenderfræðin rýnir ekki ofan í kynhneigð, heldur skoðar allt er snertir kynhlutverk og kyngervi út frá menningarlegum og sögulegum sjónarhomum.181 víðustu merkingunni skoða transgenderfræði: ... allt sem traflar, afbyggir, endurorðar, og gerir sýnileg þau tengsl sem við teljum vera milli líffræðilegra eiginleika kynjaðs likama, félagslegra hlutverka og stöðu sem ákveðnir líkamar eiga að uppfylla, reynslu af kúgandi samböndum milli kyngervis og félagslegum ætlunum um kyngervilegar athafnir, og menningarlegra áhrifa sem viðhalda eða brengla einstakar samsetningar kynjun einstaklinga.19 Fræðin spyrja af hverju það skipti máli að fólk verði fyrir mismunandi áhrifum kyngervis og vilji tjá það á mismunandi vegu. Það ástand og þau kerfi, sem eru ríkjandi og gera transgender-einstaklinga öðravísi, eru gagnrýnd en einnig era þau gerð sýnileg í stað þess að leyfa þeim að vera „eðlileg" og ganga út frá þeim sem vísum.20 Transgenderfræði flallar ffæðilega um kyn og kyngerfi en einnig um pólitík, lög- og læknisffæði sem snertir transgender einstaklinga. Susan Stryker, bandarísk fræðikona sem hefur lagt mikið til transgenderffæða, gagnrýnir hið opinbera fyrir að vera bundið eðlishyggju og dæma fólk út ffá kynfærum. Þetta sést þegar transgender- einstaklingar era fangelsaðir, nota almenningssalemi, sækjast eftir læknisaðstoð o.fl.21 Hér á landi sést þetta greinilega þegar fólk sækir um 54 - Sagnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.