Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 13

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 13
NÝJUNGAR í ATVINNULÍFINU Viö verksmiðjuhús Víkurprjóns hf. að loknum fundi í Mýrdal 2. september sl. þar sem verkefnið Lifrænt samfélag var kynnt. Á myndinni eru, taliö frá vinstri, Baldvin Jónsson framkvæmdastjóri, sem var fundarstjóri, Bernward Geier, framkvæmdastjóri IFOAM - Alþjóðahreyfingar lifrænna landbúnaðarsamtaka, Einar Hjörleifur Ólafsson, rafvirki í Vík, og Brandur Jón Guðjónsson, verslunarmaöur í Vik, báðir stjórnarmenn i Lifrænu samfélagi, Harve La Prairie, stjórnarmaður í IFOAM, Jón Helgason, alþingismaöur og formaður Búnaðarféiags íslands, Sandra L. Best, markaðsfulltrúi Lifræns samfélags i Bretlandi, greinarhöfundur, Gunnar Ágúst Gunnarsson, verkefnisstjóri Lífræns samfé- lags, Stefán Gunnarsson, bóndi á Dyrhólum og stjórnarmaður i Lífrænu samfélagi, kona hans, Sigurbjörg Jónsdóttir, og Guðmundur Eliasson, oddviti Mýrdalshrepps. Ljósm. Þórir N. Kjartansson. anlega af fleiru. Þar ber einkum að nefna þrjá þætti: 1. Stefnumótun, stjómun og fram- kvæmd verður í stórauknum mæli að færast yfir í hendur héraðanna og íbúa þeirra; ábyrgð og hagsmunir af auðlindanýtingu verða að fara sam- an; frumkvæði og þekkingu heima- manna verður að virkja með auknu valdi þeirra yfir eigin umhverfi. 2. Með aukinni áherslu á hag- kvæmni, nýtni og spamað er hverju samfélagi nauðsynlegt að nýta eigin framleiðslu til heimaneyslu svo sem kostur er. Slíkt stuðlar að sjálfbæru efnahagslífí, hvetur til vandaðrar framleiðslu, dregur úr kostnaði og styrkir innviði samfélagsins. 3. Viðbótarframleiðslu verða fyr- irtæki að geta selt á markaði innan- lands og erlendis; slíkt útheimtir stöðugar markaðsrannsóknir, aðlög- un framleiðslu að kröfum þeirra markaða sem fyrir valinu verða og öfluga markaðssetningu á grundvelli traustrar ímyndar héraðsins og framleiðendanna. Lífrænt samfélag - ný þróunar- stefna Á þessum hugmyndagrunni starfar Lífrænt samfélag - þróunarverkefni sem til varð í samstarfi nokkurra framleiðenda, þjónustuaðila, þar á meðal Mýrdalshrepps, og Átaks- verkefnis Mýrdælinga. Verkefnið var þróað í samstarfi við sérfræðinga á sviði ræktunar, vöruþróunar, markaðs- og umhveifismála. Megin- tilgangur Lífræns samfélags er að stuðla að því að umhverfisvemd verði þungamiðja samfélagsþróunar í héraðinu og að allir höfuðþættir at- vinnulífs og framkvæmda fái að- stöðu til að þróast eftir vistvænum leiðum. Þannig hyggst Lífrænt sam- félag vinna að því að bændum verði gert kleift að taka upp lífrænar eldis- og ræktunaraðferðir, að finna arð- bærar leiðir til endurvinnslu og end- urnýtingar á hvers konar úrgangi, að bæta aðstöðu til vistvænnar ferða- þjónustu á grundvelli heimafenginna hráefna og náttúruvemdar undir rekstrarumsjón heimamanna og ekki síst að auka fræðslu og fyrirbyggj- andi starf í heilbrigðis- og umhverf- ismálum. Þótt Lífrænt samfélag hafi form- lega verið stofnað í júlí í sumar á það sér í reynd langan aðdraganda sem ekki er unnt að rekja nema að litlu leyti hér. Mýrdælingar hafa ekki set- ið auðum höndum á þessu sviði. Ber þar fyrst að nefna að sveitarstjóm Mýrdalshrepps hefur lagt grunn að stefnumörkun í umhverfis- og at- vinnumálum en í nýlegri ályktun hennar segir m.a. að hún muni „beita sér fyrir vistvænni þróun atvinnulífs í umdæmi sínu, meðal annars með því að gefa gott fordæmi í eigin ákvörðunum og framkvæmdum á vegum hreppsins". Hér er um mjög mikilvægt fyrirheit að ræða því sveitarfélagið hefur með höndum skipulags- og hreinlætismál og margvíslega aðra þjónustustarfsemi. í framhaldi af þessu hefur náðst góð samstaða um að sorp- og frárennslis- mál skuli leysa í samræmi við bestu kosti sem finnast frá sjónarmiði um- hverfisverndar. Samstarf sveitar- stjómar og Átaksverkefnisins gat af sér árangursríkt starf að fegrun, hreinsun, merkingu gönguleiða og merkingu sveitabæja. Dyrhólaey Eins og kunnugt er hefur endur- skipulagning umhverfisvemdar á fjölförnum ferðamannastöðum verið mjög til umræðu og ber þar hæst málefni Dyrhólaeyjar. Bændur í ná- grenni Eyjarinnar hafa á undanföm- um árum staðið fyrir margþættum athugunum á náttúmfari, sögu og nýtingarmöguleikum staðarins og gerð hefur verið áætlun um rekstur hans út frá ströngum umhverfisfor- sendum þar sem reiknað er með að náttúruvemd og nauðsynleg þjónusta sé fjármögnuð af þeim sem heim- sækja svæðið. Þá hafa bændur í Reynishverfi komið upp og hafið 259
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.