Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Blaðsíða 61

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Blaðsíða 61
FÉLAGSMÁL Danir hafa hátt í tveggja áratuga reynslu af því að veita félagslega að- stoð eftir alhliða félagsmálalöggjöf sem skyldar sveitarfélögin til að uppfylla þarfir allra rbúa um félags- leg úrræði. f ljósi reynslunnar er nú verið að vinna að því þar í landi að koma á fót ríkisreknum ráðgjafar- miðstöðvum til að tryggja að ákveðin sérþekking glatist ekki. Þá telja margir að hjálpartækjaúthlutun og ýmsar tryggingabætur, s.s. bifreiða- styrkir, eigi að færast aftur á hendur ríkis. Nú á sér stað í Noregi einhver stærsta tilfærsla verkefna frá ríki til sveitarfélaga sem um getur. Með lögum, sem norska stórþingið sam- þykkti 1988, var ákveðið að öll þjónusta við fatlaða skyldi flytjast frá ríki til sveitarfélaga. Þar er skylda hvers sveitarfélags að skipuleggja þjónustu á einstaklingsgrundvelli út frá þörfum hvers og eins. Þjónustuna skal veita í heimabyggð á almennum stofnunum samfélagsins. Sveitarfé- lagið lætur gera nákvæma áætlun um þjónustu við hvern einstakling og þegar hún liggur fyrir kemur fjár- magn frá ríkinu til að borga kostnað- inn. Þessum tilflutningi á verkefnum skal vera lokið árið 1996. Þá hefur norska ríkisstjórnin nú nýlega ákveðið að framkvæmda- áætlun sú sem lá til grundvallar þessum verkefnaflutningi skuli styrkt enn frekar með fjármagni frá ríkinu sem nemur um 700-800 milljónum norskra króna. Astæða er til að undirstrika nauðsyn þess að við slíkar breytingar hér verður fjármagn að vera tryggt ef áunnin réttindi fatl- aðra eiga ekki að glatast. í Svíþjóð öðluðust gildi á sl. ári ný viðbótarlög um þjónustu við fatlaða sem auka enn á ábyrgð og skyldur sveitarfélaganna gagnvart fötluðum íbúum sínum. Þótt margt sé ólíkt hjá okkur og þessum þjóðum er margt í reynslu þeirra sem vert er að skoða, læra af því sem vel hefur tekist og forðast það sem miður hefur farið. Lokaorð Breytt viðhorf í þjóðfélaginu til ýmissa velferðarmála gefa nú tilefni til endurskoðunar á ríkjandi hefðum í þjónustu við minnihlutahópa á borð við fatlaða. Núverandi sveitarstjórnarlög, sem öðluðst gildi árið 1986, leggja sveit- arfélögum ýmsar skyldur á herðar gagnvart þegnum sínum. Þetta hefur þó ekki að neinu verulegu leyti náð til fatlaðra íbúa ennþá. Kannski færa nýleg lög um félagsþjónustu sveitar- félaganna okkur nær því marki, en þar segir meðal annars: „Markmið félagsþjónustu sveitarfélaga er að tryggja fjárhagslegt og félagslegt ör- yggi og stuðla að velferð íbúanna á grundvelli samhjálpar." En til þess að svo megi verða þarf að fylla enn frekar inn í ramma laganna, til dæmis jafnhliða endurskoðun laga um mál- efni fatlaðra, auk þess sem þarf að færa þekkingu á málefnum fatlaðra til sveitarfélaganna. Mikið hefur áunnist í málefnum fatlaðra á síðustu áratugunum, þó er þeirri uppbyggingu engan veginn lokið. Því verður að gera nákvæma og raunhæfa framkvæmdaáætlun um áframhald uppbyggingar í þágu fatl- aðra. Þar þarf að nást góð samvinna ríkis, sveitarfélaga og hagsmuna- samtaka fatlaðra um það hvaða þjónustu skuli flytja til sveitarfélag- anna, því ljóst er að ákveðin sérhæfð þjónusta verður áfram að vera á hendi ríkisins. Þá verður það aldrei of oft undirstrikað að kostnaðarlið- urinn má ekki gleymast - það verður að tryggja sveitarfélögunum tekju- stofna til að standa straum af auknum útgjöldum vegna nýrra verkefna. Ef þetta næst fram er óhætt að gera sér vonir um að stærri og öflugri sveitarfélög geti fært okkur nær því marki að allir þegnar landsins njóti sömu grundvallarmannréttinda og að samfélagið sé eitt fyrir alla. KRAFT KULDAGALLAR fyrir vinnu og leik 66°N framleiðir kuldagalla sem staðist hafa fullkomlega íslenskt veðurfar eins og það gerist verst. KRAFT kulda- gallarnir eru mikið notaðir af iðnaðarmönnum, bæjar- starfsmönnum og fleirum er starfa úti eða stunda mikla útiveru að vetri til. Stefndu á íslenskt í 66°N SKULAGÖTU 51 REYKJAVIK SÍMI 91-11520 307
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.