Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.1997, Blaðsíða 39

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1997, Blaðsíða 39
FRÆÐSLUMÁL Frá námskeiði sem Menntaskólinn á Egilsstööum hélt fyrir fatlaöa nemendur í sam- vinnu viö Svæöisskrifstofu Austurlands. □ Viðmælendur virtust sammála um að brýnasta þróunarverkefnið væri að koma á fót ráðgjafarþjón- ustu fyrir framhaldsskólastigið. Lit- ið var jákvæðum augun á samstarf við önnur skólastig, aðra aðila innan landshlutans og aðra framhaldsskóla um allt land. □ Að öðru leyti komu fram ábend- ingar um aukið fjármagn til sér- kennslu, aukið yfirlit yfir sér- kennsluþarfir, þörf á námi og nám- skeiðum í sérkennslufræðum ásamt ýmsum hugmyndum að námsskipu- lagi. Hér á eftir mun ég fjalla sérstak- lega um þrjá þætti sem fram komu í viðtölunum og bera þá saman við aðrar framhaldsskólakannanir. Þeir varða í fyrsta lagi möguleika til kennslu við hæfi í verknámsáföng- um, í öðru lagi muninn á stórum og litluin framhaldsskólum og brottfall nemenda og í þriðja lagi ráðgjafar- þjónustu. Dæmi um möguleika til kennslu viö hæfi í verk- námsáföngum I einum skóla kom fram að á hverju ári voru nemendur með sér- kennsluþarfir af ólíku tagi í reglu- legu námi. Um var að ræða verk- menntaskóla. Nemendahóparnir í þessurn skóla voru mjög blandaðir bæði hvað varðaði aldur, fyrri menntun og frammistöðu í námi. Sumir höfðu þegar lokið við stúd- entspróf, aðrir komu beint úr grunn- skóla. Þessir nemendur luku námi í skólanum; sumir með prófskírteini úr öllum kenndum áföngum, aðrir höfðu aðallega tekið þátt í verkleg- um þáttum. Að mati viðmælanda höfðu mörg ungmenni, sem áður höfðu fengið mikla sérkennslu eða sem áttu sögu margra ósigra við fyrri skólagöngu, fengið aukið sjálfstraust, verklega fæmi og - ekki síst - aukið félagslega fæmi vegna dvalarinnar á heimavist, þar sem oftast ríkti andrúmsloft jákvæðni og fyrirhyggju. í viðtalinu komu fram nokkrir þættir sem gætu skýrt þessa vel- gengni nemenda með sérkennslu- þarfir í reglulegu námi í þessum skóla. Þar sem um var að ræða verklega áfanga var fjöldi nemenda í hópi minni en tíðkast í bóklegum áföngum. Verknámið var að hluta til sveigt að þörfum og óskum hvers nemanda um sig. Þetta gerði kenn- umm kleift að veita sértækan náms- stuðning þar sem þörf var á í al- mennum kennslustundum. Viðhorf stjórnanda og nokkurra kennara virtist einkennast af að leggja aðal- áherslu á líðan og námslegar fram- farir einstaklinganna í ljósi staðlaðra námskrafna, en ekki einblína á námsefnið. Að sögn viðmælandans höfðu kennaramir oft á tíðum lagt á sig þó nokkra vinnu umfram um- samda starfsskyldu til að leiðbeina einstökum nemendum og leysa vandamál sem upp komu í nem- endahópnum. Einnig var bent á at- riði sem betur mættu fara. Fram kom að í þessum skóla höfðu nem- endur með ýmsar ólíkar fatlanir og sérkennsluþarfir stundað nám á undanfarandi árum. Kennarana vantaði sérkennslufræðilega þekk- ingu til að takast á við sértækar náms- og stuðningsþarfir á ólíkum sviðum. Þá skorti einnig reglulegt samband við ráðgjafarþjónustu sem gæti aðstoðað við námsskrárgerð og að leysa vandamál sem upp kunna að koma á námsferlinum. Einnig vantaði fé til að auka aðstoð í kennslu, á heimavist og til að greiða fyrir utanaðkomandi ráðgjöf. I viðtalinu í þessum skóla komu fram ýmsar upplýsingar sem erfitt reyndist að skrá í skýrslu könnunar- innar. Tæpt var á mörgum atriðum sem þyrftu nánari athugun. En svo virtist sem hér hefði mótast hefð fyrir meðvitaðar tilraunir til að kenna nemendum með fötlun og sérkennsluþarfir við þeirra hæfi inn- an ramma almennra námsáfanga. Því tel ég ástæðu til að framkvæma nánari kerfisbundnar rannsóknir tengdar þróunarstarfi í þessum skóla. I því sambandi má nefna að á síðasta áratug hefur færst mjög í vöxt að gera ítarlegar rannsóknir á „hinu góða dæmi“ (case-research, „the good case“) innan félags-, upp- eldis- og sérkennslufræða. Stórir skólar og litlir skólar Eins og fram kom í kaflanum um niðurstöður fyrr í greininni, eru allir framhaldsskólar umdæmisins frekar eða mjög fámennir. í þessari skýrslu 229
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.