Sveitarstjórnarmál - 01.06.2001, Side 72
Frá landshlutasamtökunum
Valgerður Sverrisdóttir iðnaðar- og viðskiptaráðherra
ávarpar þingið.
9. apríl á liðnu vori fór 28 manna hópur af
Norðurlandi vestra í kynnisferð til Irlands. Ferðin
var farin að frumkvæði Vilhjálms Egilssonar
alþingismanns og var tilgangur fararinnar að kynna
sér aðferðir íra í atvinnuþróunar- og byggðamálum.
Þátttakendur í ferðinni voru flestir sveitarstjórnar-
menn. Kynnisferðin var afar fróðleg og vel
skipulögð. Vakti það mesta athygli hve tengsl
atvinnulífs og skóla eru sterk og hvað eftirfylgni
og stuðningur við nýsköpun er markviss á írlandi.
Hópurinn ákvað að vinna áfram eftir heim-
komuna að því að yfirfæra reynslu Ira á okkar
aðstæður. Voru settir á stofn tveir starfshópar,
starfshópur um menntun og atvinnu og starfshópur
um frumkvöðlasetur.
Menntun og atvinna
Hörður Rikharðsson, atvinnuráðgjafi hjá Iðnþró-
unarfélagi Norðurlandskjördæmis vestra
(INVEST), kvað kveikjuna að starfshópi um
menntun og atvinnu hafa komið í írlandsferðinni.
Hópurinn heimsótti allmörg fyrirtæki til þess að
kanna á hvern hátt staðið væri að fræðslu- og sí-
menntunarmálum innan fyrirtækjanna, en í ljós
kom að fæst þeirra höfðu þar fastmótaða stefnu.
Fyrirtæki á landsbyggðinni eiga í nokkrum erfið-
leikum með að ná góðum leiðbeinendum til endur-
menntunar þar sem flesta þeirra þarf að sækja á
suðvesturhornið með ærnum kostnaði. Benti Hörð-
ur á að öll almenn menntun er greidd af ríkinu, en
starfsmenntun og sí- og endurmenntun er kostuð af
aðilum sjálfum. Hér væri um allverulega mismun-
un að ræða og varpa mætti fram þeirri spurningu
hvar mörk lægju milli þessara fræðslustiga.
Markmið og hlutverk Nýsköpunarsjóðs
Björgvin Njáll Ingólfsson, sérfræðingur hjá
þróunarsviði Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins, kvað
sjóðnum ætlað að vera drifkraft nýsköpunarstarfs á
íslandi og að skapa sér sterka ímynd sem bakhjarl
alls nýsköpunarstarfs í landinu. Starfsmenn
sjóðsins væru níu og ætlast væri til að stofnsjóður
hans sé ávaxtaður og sá arður verði nýttur til að
styrkja nýsköpun.
Hann gerði grein fyrir framtakssjóðum, þ.e.
þeim 1000 milljónum sem lagðar hafa verið fram
til verkefna utan þéttbýlis, en þessir fjármunir eru í
vörslu annarra en Nýsköpunarsjóðsins, og eru þeir
aðilar fjórir, sinn í hverjum landsQórðungi.
Hann sagði einnig frá ýmsum samvinnuverkefn-
um sem sjóðurinn hefur staðið að, svo sem: Auði
í krafti kvenna, Nýsköpun 2000, Skrefi framar,
verkefninu Vöruþróun o.fl. Gerði hann ítarlega
grein fyrir hverju verkefni um sig og skýrði þau.
Greining kostnaðar við
rekstur grunnskóla
Olafur Darri Andrason hagfræðingur gerði grein
fyrir því verkefni sem hann hafði unnið fyrir
Samband íslenskra sveitarfélaga um greiningu
kostnaðar við rekstur grunnskóla og kostnaðar
vegna nýrrar aðalnámsskrár. Tæpa tíu milljarða
hlutu sveitarfélögin vegna yfirtöku grunnskólans á
árinu 1999, þar af 2,7 milljarða um jöfnunarsjóð en
hitt í hækkuðum útsvörum. Fram kom hjá Ólafi
Darra að meðan nemendum fækkar á landsbyggð-
inni eykst kostnaður á hvern nemanda meðan
hagræðing stærðarinnar nýtist á höfuðborgarsvæð-
inu. Hann kvað sveitarfélögin eiga ýmsa mögu-
leika á að spara í skólastarfi og nefndi í því sam-
bandi ofhlæði í yfirstjórn og ýmsa fleiri þætti sem
mætti færa til betri vegar.
Ólafur Darri bar saman útgjaldaauka sveitar-
félaganna vegna yfirtöku grunnskólans frá ríkinu
og tekjur á móti þeim auknu útgjöldum. Niðurstöð-
ur þess samanburðar kynnti hann í grein í 3. tbl.
Sveitarstjórnarmála sl. ár.
Félagslega íbúðakerfið
Guðríður Friðriksdóttir, forstöðumaður húsnæð-
isdeildar Akureyrarbæjar, fjallaði um áhrif nýrrar