Þjóðlíf


Þjóðlíf - 01.05.1987, Qupperneq 57

Þjóðlíf - 01.05.1987, Qupperneq 57
I N N L E N T * Enn kennt með „gamla laginu“. Kennsluhættir á krossgötum? Athyglisverð rannsókn staðfestir grun margra NOKKUR undanfarin ár hefur ís- lenska grunnskólakerfið sætt margvíslegri gagnrýni. Ýmsum hefur þótt sem kennslu hafi hrakað með tilkomu grunnskólalaganna nýju. Höfð eru uppi stór orð, svo sem að hætt sé að kenna börnum nokkurn skapaðan nmt, þau dundi sér við verkefni fram eftir úllum vetri sem ekkert eigi skylt við hefð- uundinn skólalærdóm. Afleiðingin er sú, að Sngn, að börn kunna ekkert lengur í íslands- sögunni, kunni engin ljóð, séu tæpast læs ■yrr en undir fermingu. Og allt á þetta að vera nýju lögunum að kenna, þ.e. grunn- skólalögunum frá 1974 en þá var tekin upp su stefna að markmið grunnskóla væri að '•efla alhliða þroska, félagslegan, tilfinninga- egan og vitrænan.“ Þrátt fyrir alla ofangreinda gagnrýni hefur u,ö farið fyrir rannsóknum á afleiðingum 8runnskólalaganna — og enn minna vita rnenn um hvort almennri þekkingu í landinu hefur hrakað eða hún eflst. Hitt hafa for- eldrar hins vegar lengi haft á tilfinningunni, að e.t.v. sé víða pottur brotinn í skólakerf- inu. Nýtt námsefni ruglar marga í ríminu. Skuldinni er skellt á kennsluhættina, náms- efnið og ef ekki vill betur á kennarana. En er þetta nýju lögunum að kenna? Hef- ur skólakerfið breyst svo við gildistöku lag- anna, að það sé óþekkjanlegt og jafnvel verra en áður fyrir nemendur? Arthur Morthens heldur öðru fram. Hann hefur verið grunnskólakennari í fjöldamörg ár og er nú í framhaldsnámi í sérkennslu í Noregi. Lokaverkefni hans var að taka fyrir áhrif markmiðsgreinar grunnskóla á íslandi og aðalnámskrár á kennsluhætti. Niðurstaða hans kemur eflaust mörgum á óvart. Hún er í stuttu máli þessi: Kennarar almennt starfa ekki eftir mark- miðsgreiningu grunnskólalaganna. f>eir virðast ekki einu sinni hafa kynnt sér mark- miðin. Kennarar telja sig ekki hafa fengið neina tilsögn í nýjum kennsluháttum eða markmiðsgreiningu, telja sig fá lítinn stuðn- ing frá sinni skólastjórn og skólayfirvöldum og kenna langflestir með hefðbundnum hætti, þ.e. með þeim hætti sem var áður en nýju lögin tóku gildi og raðað var í bekki eftir námsgetu. Könnun Arthurs náði til 24 kennara á Stór-Reykjavíkursvæðinu. Úrtakið var lítið, þannig að tæpast er hægt að alhæfa um alla skóla landsins eða kennara út frá því, en könnunin sýnir þó hvaða straumar eru undir niðri. Athyglisvert er, að svokallaðir „opn- ir“ skólar koma best út úr könnuninni; kennarar í þeim skólum voru ánægðastir í starfi, töldu að markvisst væri unnið í skól- anum að markmiðsgreiningu og töldu sig vinna með nýja kennsluhætti að leiðarljósi, þ.e. sveigjanlegum eftir getu hvers og eins nemanda. Athyglisverð útkoma þetta. Þetta er nokkur áfellisdómur yfir skólum og kennurum landsins. En þeir hafa þó ým- islegt sér til „málsbóta“. Benda má á, að „opnir" skólar hafa ýmis einkenni sem stuðla að þvf að auðvelt er að beita sveigjan- legum kennsluháttum. Þeir eru litlir, færri nemendur eru f hverjum bekk og kennarar eru yfirleitt í skertum stöðum. Þetta síð- astnefnda er ekki hvað síst mikilvægast: vinnuálag kennara bitnar auðvitað á kennsluháttunum. Eða eins og Arthur segir: „Mikil yfirvinna í færibandavinnu er kannski afsakanleg; aðeins hluti fisksins skemmist og fiskur er bara fiskur. En börn, lifandi börn, eru allt annað". Helstu hindranir sem kennarar í al- mennum skólum nefna, er koma að þeirra mati í veg fyrir að þeir geti beitt sveigjan- legum kennsluháttum, eru eftirfarandi: 1. Allt of margir nemendur í bekk. 2. Lítill tími til að sinna nemendum faglega. 3. Lítill tími til að sinna nemendum félags- lega og tilfinningalega. 4. Of mikil kennsluskylda í stað meiri tíma til undirbúnings kennslu. 5. Of mikil yfirvinna (lág laun). 6. Lítið námsefni til námsaðgreiningar. 7. Stundaskrá þrengir námsmöguleika. 8. Lítill tími til samstarfs kennara í skólan- um. OECD-skýrslan margfræga tekur einmitt mjög sterkt undir það, að kennsluhættir hér á landi séu yfirleitt í engu samræmi við grunnskólalögin og aðalnámskrá gunnskóla. Enn sé verið að kenna „með gamla laginu“ — starfsháttum sem eiga engan veginn við í því kerfi sem komið hefur verið á fót með lögunum. Nú sýnist tvennt til í þessu máli: Annað hvort verði grunnskólalögunum breytt til síns fyrra horfs, þannig að ramminn passi aftur utan um myndina - eða slfólayfirvöld, skólastjórar og kennarar taki sér tak og snikki myndina þannig að hún passi í ramm- ann. Hvort vill fólk heldur? ■ Eftir Auði Styrkársdóttur 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.