Þjóðlíf - 01.09.1987, Page 24

Þjóðlíf - 01.09.1987, Page 24
ERLENT Alvaran á burt Einkarásum fjölgarog skemmtiefni Vestur-Evrópubúa vex í sjónvarpi SKEMMTIEFNI og hrein afþreying færist sífellt í aukana í sjónvarpi Vestur-Evrópu- búa og jafnhliða fjölgar sjónvarpsstöðvum í einkaeign. Fyrir ekki ýkja mörgum árum voru sjónvarpsstöðvar í Evrópu ríkisfyrir- tæki, aðeins á Bretlandi og Ítalíu fundust einkareknar stöðvar en með gervitungla- sjónvarpi og tilkomu kapalkerfa frá árinu 1982 hefur bandarísk sjónvarpsmenning rið- ið yfir flest ríki og einkastöðvar spretta upp. Sjónvarpsbyltingin í Evrópu stendur sem hæst og ekki sér fyrir endann á þeirri þróun en samkeppnin um áhorfendur mótar nú efni stöðvanna í ríkara mæli en nokkru sinni fyrr. „Fólk vill skemmtisjónvarp,“ er niður- staða kannana, „fun-TV.“ Kvikmyndir, músíkmyndbönd, sápuóperur, sportþætti, létta snakkþætti og sprell. Dæmigerð er gervitunglasjónvarpstöð Rupert Murdochs, Sky Channel. Létt sjónvarpsefni frá Banda- ríkjunum hefur vaxið í Vestur-Evrópu úr 15% í 20% af heildarefni á einu ári. Það er líka ódýrara efni. Ríkisstöðvar reyna af veikum mætti að halda uppi ákveðinni menningarstefnu. Skemmtiefni fer þó einnig vaxandi í ríkissjónvarpi. GÆÐAEFNI ÚTRÝMT. í Bretlandi er reynt að hafa stjórn á hlutfallinu á milli léttmetis og „menningarefnis." Stjórnarbatterí „Independent Broadcasting Authority" hefur yfirumsjón með efni þeirra tveggja sjónvarpsrása sem gera út á auglýsinga- mennsku og skemmtilegheit og hlutur sjón- varpsefnis sem ekki verður flokkað sem léttmeti á Channel 4 er 58% en til saman- burðar mé nefna að á einkastöðinni Italia 1 á Italíu tekur „alvöruþrungið efni“ aðeins um 8% af sýningartímanum. Á flestum sjón- varpsrásum gervitunglanna er hreint skemmti- og afþreyingarefni um eða yfir 90%. Margir óttast nú að smám saman sé verið að útrýma gæðaefni úr sjónvarpi á Vestur- löndum. „Yfir okkur flæðir efni úr útlensk- um ómenningarruslatunnum,“ sagði Sverrir Hermannsson, fyrrverandi menntamálaráð- herra við vígslu nýja útvarpshússins á dög- unum. Talsmenn samkeppni og einkarekst- urs svara þessu sem svo: Skemmtisjónvarper ódýrara og takist einkastöð að fjölga áhorf- endum sínum og auka gróðann getur hún eftirleiðis sinnt menningunni betur. Reynsl- an sýnir þó að ekki er þetta alveg skotheld regla - eða þannig. Heimild: Economist o.fl.

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.