Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Side 97

Frjáls verslun - 01.05.2012, Side 97
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 97 stóra skrefið Eitt aðalviðfangsefni í stjórn arháttum stjórna í fyrirtækjum um allan heim er að jafna kynja­skiptingu og hefur þetta viðfangsefni fengið stór ­aukið rými í allri umræðu um stjórnun á síðustu árum. Á Íslandi hafa verið sett lög um jöfn un kynjahlutfalla í stjórnum vegna þess hve hægt hefur gengið í þessum efnum. Eftir að lögin voru sett hafa hins vegar spunn ist fræðilegar umræður um það hvort jafnari kynjaskipting muni leiða til bættra stjórnar­ hátta og árangurs fyrirtækja. Hegða konur sér öðru vísi en karlar þegar komið er inn í stjórnarherbergið og taka öðru vísi ákvarðanir? Stóra skrefið á aðalfundum þessa árs og því næsta við að jafna kynjahlutfallið í stjórnum fyrirtækja á Íslandi kemur til vegna laganna sem sett voru í mars 2010 um að hlutfall hvors kyns verði aldrei lægra en 40% í fyrirtækjum sem eru með yfir 50 starfsm enn í vinnu og þar sem stjórnarmenn eru fleiri en þrír. Lögin taka gildi í september á næsta ári, 2013, og alls falla 285 fyrirtæki undir löggjöfina. Samkvæmt könnun endurskoðunarfyrir­ tæk isins KPMG er ljóst að minnihluti þeirra íslensku fyrirtækja sem falla undir löggjöf­ ina uppfyllir ákvæði laganna nú þegar. Ennfremur kemur í ljós að um 200 konur vantar í stjórnir þessara fyrirtækja til þess að þau uppfylli lögin um kynjakvótann miðað við stöðuna árið 2011. Þær koma til viðbótar við þær tæplega 200 konur sem fyrir eru í stjórnum þessara fyrirtækja. Miðað við tölur fyrir 150 stærstu fyrirtæki landsins á árinu 2011 þarf einn af fjórum sitjandi körlum að hverfa úr stjórn til þess að ná 40% markmiði laganna fyrir gildistöku þeirra í september á næsta ári. Lögin um kynjakvótann ná eingöngu til setu í stjórnum. Eitt meginhlutverk stjórna er hins vegar að ráða forstjóra og hann ræður síðan framkvæmdastjóra einstakra sviða; þ.e. næstráðendur, og almenna stjórnendur innan fyrirtækisins. Lögin taka því ekki á því hverjir stýra fyrirtækjunum frá degi til dags. Engan veginn er víst að konum fjölgi sem daglegum stjórnendum í fyrirtækjunum með lögunum. Eftir mikla einsleitni í stjórnum mun fjölbreytni stjórnarmanna aukast og sjónarmiðin væntanlega verða fleiri og annars konar. Lögin eru tilkomin vegna þess hve hægt hefur gengið að jafna kynjahlutföllin í stjórn­ um fyrirtækja þrátt fyrir að konum með menntun, þekkingu og reynslu á viðskipt­ um hafi fjölgað stórlega á undanförnum tíu árum. Auðvitað má spyrja hvers vegna markaðurinn sjálfur hefur ekki jafnað þetta kynjahlutfall í stjórnum hraðar. framkvæmd laganna í óvissu Vakin hefur verið athygli á því að lögin um kynjakvóta falla frekar illa að kosningafyrir­ komulaginu í hlutafélagalögunum. Þau ganga eiginlega gegn ákvæðum um stjórn­ arkjör þar sem aðeins er kosið einu sinni til stjórnar en ekki er gert ráð fyrir endurkosn­ ingu þar til kynjakvótanum er náð náist hann ekki í kosningu hluthafafundar. Norðmenn lögðu mikla áherslu á viðurlög­ in við brot á lögunum og var það helsta áskor unin við lagasetninguna þar. Í meðferð frumvarpsins fyrir Alþingi var aftur á móti nær ekkert rætt um viðurlög við því ef lög unum yrði ekki fullnægt. Einu úrræðin eru heimild hlutafélagaskrár til að synja skrán ingu upplýsinga sem tilkynntar hafa verið og fullnægja ekki ákvæðum laga eða samþykktum félags. Kjörtímabil stjórnar getur, samkvæmt hluta f élagalögum, verið allt að fjögur ár og verði stjórn kjörin á aðalfundi á árinu 2013 til fjögurra ára getur hlutafélagaskrá ekki aðhafst neitt fyrr en að fjórum árum liðn um. Verði sama stjórn endurkjörin að fjórum árum liðnum getur hlutafélagaskrá heldur ekki gripið inn í þar sem félagið þarf ekki að tilkynna nýja stjórn. Sama á við sé kjörtímabil stjórnar aðeins eitt ár, eins og algengt er, en þá er mögulegt að sama stjórn sé kjörin ár eftir ár og þess vegna er ekki um nýja stjórn að ræða sem þyrfti að tilkynna til hlutafélagaskrár. Hefð er fyrir því að sitjandi stjórnarmenn fái síendurtekið endurkjör og er ljóst að veltuhraði stjórnar­ manna, þ.e. þeirra karla sem þurfa að hverfa úr stjórn, þarf að vera umtalsverður Í könnun sem Capacent gerði árið 2011 á meðal stjór nenda í tæplega 500 fyrir tækjum á Íslandi kom í ljós að 47% voru andvíg þessum lögum, 32% hlynnt og 22% alveg sama.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.