Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Qupperneq 97

Frjáls verslun - 01.05.2012, Qupperneq 97
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 97 stóra skrefið Eitt aðalviðfangsefni í stjórn arháttum stjórna í fyrirtækjum um allan heim er að jafna kynja­skiptingu og hefur þetta viðfangsefni fengið stór ­aukið rými í allri umræðu um stjórnun á síðustu árum. Á Íslandi hafa verið sett lög um jöfn un kynjahlutfalla í stjórnum vegna þess hve hægt hefur gengið í þessum efnum. Eftir að lögin voru sett hafa hins vegar spunn ist fræðilegar umræður um það hvort jafnari kynjaskipting muni leiða til bættra stjórnar­ hátta og árangurs fyrirtækja. Hegða konur sér öðru vísi en karlar þegar komið er inn í stjórnarherbergið og taka öðru vísi ákvarðanir? Stóra skrefið á aðalfundum þessa árs og því næsta við að jafna kynjahlutfallið í stjórnum fyrirtækja á Íslandi kemur til vegna laganna sem sett voru í mars 2010 um að hlutfall hvors kyns verði aldrei lægra en 40% í fyrirtækjum sem eru með yfir 50 starfsm enn í vinnu og þar sem stjórnarmenn eru fleiri en þrír. Lögin taka gildi í september á næsta ári, 2013, og alls falla 285 fyrirtæki undir löggjöfina. Samkvæmt könnun endurskoðunarfyrir­ tæk isins KPMG er ljóst að minnihluti þeirra íslensku fyrirtækja sem falla undir löggjöf­ ina uppfyllir ákvæði laganna nú þegar. Ennfremur kemur í ljós að um 200 konur vantar í stjórnir þessara fyrirtækja til þess að þau uppfylli lögin um kynjakvótann miðað við stöðuna árið 2011. Þær koma til viðbótar við þær tæplega 200 konur sem fyrir eru í stjórnum þessara fyrirtækja. Miðað við tölur fyrir 150 stærstu fyrirtæki landsins á árinu 2011 þarf einn af fjórum sitjandi körlum að hverfa úr stjórn til þess að ná 40% markmiði laganna fyrir gildistöku þeirra í september á næsta ári. Lögin um kynjakvótann ná eingöngu til setu í stjórnum. Eitt meginhlutverk stjórna er hins vegar að ráða forstjóra og hann ræður síðan framkvæmdastjóra einstakra sviða; þ.e. næstráðendur, og almenna stjórnendur innan fyrirtækisins. Lögin taka því ekki á því hverjir stýra fyrirtækjunum frá degi til dags. Engan veginn er víst að konum fjölgi sem daglegum stjórnendum í fyrirtækjunum með lögunum. Eftir mikla einsleitni í stjórnum mun fjölbreytni stjórnarmanna aukast og sjónarmiðin væntanlega verða fleiri og annars konar. Lögin eru tilkomin vegna þess hve hægt hefur gengið að jafna kynjahlutföllin í stjórn­ um fyrirtækja þrátt fyrir að konum með menntun, þekkingu og reynslu á viðskipt­ um hafi fjölgað stórlega á undanförnum tíu árum. Auðvitað má spyrja hvers vegna markaðurinn sjálfur hefur ekki jafnað þetta kynjahlutfall í stjórnum hraðar. framkvæmd laganna í óvissu Vakin hefur verið athygli á því að lögin um kynjakvóta falla frekar illa að kosningafyrir­ komulaginu í hlutafélagalögunum. Þau ganga eiginlega gegn ákvæðum um stjórn­ arkjör þar sem aðeins er kosið einu sinni til stjórnar en ekki er gert ráð fyrir endurkosn­ ingu þar til kynjakvótanum er náð náist hann ekki í kosningu hluthafafundar. Norðmenn lögðu mikla áherslu á viðurlög­ in við brot á lögunum og var það helsta áskor unin við lagasetninguna þar. Í meðferð frumvarpsins fyrir Alþingi var aftur á móti nær ekkert rætt um viðurlög við því ef lög unum yrði ekki fullnægt. Einu úrræðin eru heimild hlutafélagaskrár til að synja skrán ingu upplýsinga sem tilkynntar hafa verið og fullnægja ekki ákvæðum laga eða samþykktum félags. Kjörtímabil stjórnar getur, samkvæmt hluta f élagalögum, verið allt að fjögur ár og verði stjórn kjörin á aðalfundi á árinu 2013 til fjögurra ára getur hlutafélagaskrá ekki aðhafst neitt fyrr en að fjórum árum liðn um. Verði sama stjórn endurkjörin að fjórum árum liðnum getur hlutafélagaskrá heldur ekki gripið inn í þar sem félagið þarf ekki að tilkynna nýja stjórn. Sama á við sé kjörtímabil stjórnar aðeins eitt ár, eins og algengt er, en þá er mögulegt að sama stjórn sé kjörin ár eftir ár og þess vegna er ekki um nýja stjórn að ræða sem þyrfti að tilkynna til hlutafélagaskrár. Hefð er fyrir því að sitjandi stjórnarmenn fái síendurtekið endurkjör og er ljóst að veltuhraði stjórnar­ manna, þ.e. þeirra karla sem þurfa að hverfa úr stjórn, þarf að vera umtalsverður Í könnun sem Capacent gerði árið 2011 á meðal stjór nenda í tæplega 500 fyrir tækjum á Íslandi kom í ljós að 47% voru andvíg þessum lögum, 32% hlynnt og 22% alveg sama.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.