Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 97

Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 97
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 97 stóra skrefið Eitt aðalviðfangsefni í stjórn arháttum stjórna í fyrirtækjum um allan heim er að jafna kynja­skiptingu og hefur þetta viðfangsefni fengið stór ­aukið rými í allri umræðu um stjórnun á síðustu árum. Á Íslandi hafa verið sett lög um jöfn un kynjahlutfalla í stjórnum vegna þess hve hægt hefur gengið í þessum efnum. Eftir að lögin voru sett hafa hins vegar spunn ist fræðilegar umræður um það hvort jafnari kynjaskipting muni leiða til bættra stjórnar­ hátta og árangurs fyrirtækja. Hegða konur sér öðru vísi en karlar þegar komið er inn í stjórnarherbergið og taka öðru vísi ákvarðanir? Stóra skrefið á aðalfundum þessa árs og því næsta við að jafna kynjahlutfallið í stjórnum fyrirtækja á Íslandi kemur til vegna laganna sem sett voru í mars 2010 um að hlutfall hvors kyns verði aldrei lægra en 40% í fyrirtækjum sem eru með yfir 50 starfsm enn í vinnu og þar sem stjórnarmenn eru fleiri en þrír. Lögin taka gildi í september á næsta ári, 2013, og alls falla 285 fyrirtæki undir löggjöfina. Samkvæmt könnun endurskoðunarfyrir­ tæk isins KPMG er ljóst að minnihluti þeirra íslensku fyrirtækja sem falla undir löggjöf­ ina uppfyllir ákvæði laganna nú þegar. Ennfremur kemur í ljós að um 200 konur vantar í stjórnir þessara fyrirtækja til þess að þau uppfylli lögin um kynjakvótann miðað við stöðuna árið 2011. Þær koma til viðbótar við þær tæplega 200 konur sem fyrir eru í stjórnum þessara fyrirtækja. Miðað við tölur fyrir 150 stærstu fyrirtæki landsins á árinu 2011 þarf einn af fjórum sitjandi körlum að hverfa úr stjórn til þess að ná 40% markmiði laganna fyrir gildistöku þeirra í september á næsta ári. Lögin um kynjakvótann ná eingöngu til setu í stjórnum. Eitt meginhlutverk stjórna er hins vegar að ráða forstjóra og hann ræður síðan framkvæmdastjóra einstakra sviða; þ.e. næstráðendur, og almenna stjórnendur innan fyrirtækisins. Lögin taka því ekki á því hverjir stýra fyrirtækjunum frá degi til dags. Engan veginn er víst að konum fjölgi sem daglegum stjórnendum í fyrirtækjunum með lögunum. Eftir mikla einsleitni í stjórnum mun fjölbreytni stjórnarmanna aukast og sjónarmiðin væntanlega verða fleiri og annars konar. Lögin eru tilkomin vegna þess hve hægt hefur gengið að jafna kynjahlutföllin í stjórn­ um fyrirtækja þrátt fyrir að konum með menntun, þekkingu og reynslu á viðskipt­ um hafi fjölgað stórlega á undanförnum tíu árum. Auðvitað má spyrja hvers vegna markaðurinn sjálfur hefur ekki jafnað þetta kynjahlutfall í stjórnum hraðar. framkvæmd laganna í óvissu Vakin hefur verið athygli á því að lögin um kynjakvóta falla frekar illa að kosningafyrir­ komulaginu í hlutafélagalögunum. Þau ganga eiginlega gegn ákvæðum um stjórn­ arkjör þar sem aðeins er kosið einu sinni til stjórnar en ekki er gert ráð fyrir endurkosn­ ingu þar til kynjakvótanum er náð náist hann ekki í kosningu hluthafafundar. Norðmenn lögðu mikla áherslu á viðurlög­ in við brot á lögunum og var það helsta áskor unin við lagasetninguna þar. Í meðferð frumvarpsins fyrir Alþingi var aftur á móti nær ekkert rætt um viðurlög við því ef lög unum yrði ekki fullnægt. Einu úrræðin eru heimild hlutafélagaskrár til að synja skrán ingu upplýsinga sem tilkynntar hafa verið og fullnægja ekki ákvæðum laga eða samþykktum félags. Kjörtímabil stjórnar getur, samkvæmt hluta f élagalögum, verið allt að fjögur ár og verði stjórn kjörin á aðalfundi á árinu 2013 til fjögurra ára getur hlutafélagaskrá ekki aðhafst neitt fyrr en að fjórum árum liðn um. Verði sama stjórn endurkjörin að fjórum árum liðnum getur hlutafélagaskrá heldur ekki gripið inn í þar sem félagið þarf ekki að tilkynna nýja stjórn. Sama á við sé kjörtímabil stjórnar aðeins eitt ár, eins og algengt er, en þá er mögulegt að sama stjórn sé kjörin ár eftir ár og þess vegna er ekki um nýja stjórn að ræða sem þyrfti að tilkynna til hlutafélagaskrár. Hefð er fyrir því að sitjandi stjórnarmenn fái síendurtekið endurkjör og er ljóst að veltuhraði stjórnar­ manna, þ.e. þeirra karla sem þurfa að hverfa úr stjórn, þarf að vera umtalsverður Í könnun sem Capacent gerði árið 2011 á meðal stjór nenda í tæplega 500 fyrir tækjum á Íslandi kom í ljós að 47% voru andvíg þessum lögum, 32% hlynnt og 22% alveg sama.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.