Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Page 97

Frjáls verslun - 01.05.2012, Page 97
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 97 stóra skrefið Eitt aðalviðfangsefni í stjórn arháttum stjórna í fyrirtækjum um allan heim er að jafna kynja­skiptingu og hefur þetta viðfangsefni fengið stór ­aukið rými í allri umræðu um stjórnun á síðustu árum. Á Íslandi hafa verið sett lög um jöfn un kynjahlutfalla í stjórnum vegna þess hve hægt hefur gengið í þessum efnum. Eftir að lögin voru sett hafa hins vegar spunn ist fræðilegar umræður um það hvort jafnari kynjaskipting muni leiða til bættra stjórnar­ hátta og árangurs fyrirtækja. Hegða konur sér öðru vísi en karlar þegar komið er inn í stjórnarherbergið og taka öðru vísi ákvarðanir? Stóra skrefið á aðalfundum þessa árs og því næsta við að jafna kynjahlutfallið í stjórnum fyrirtækja á Íslandi kemur til vegna laganna sem sett voru í mars 2010 um að hlutfall hvors kyns verði aldrei lægra en 40% í fyrirtækjum sem eru með yfir 50 starfsm enn í vinnu og þar sem stjórnarmenn eru fleiri en þrír. Lögin taka gildi í september á næsta ári, 2013, og alls falla 285 fyrirtæki undir löggjöfina. Samkvæmt könnun endurskoðunarfyrir­ tæk isins KPMG er ljóst að minnihluti þeirra íslensku fyrirtækja sem falla undir löggjöf­ ina uppfyllir ákvæði laganna nú þegar. Ennfremur kemur í ljós að um 200 konur vantar í stjórnir þessara fyrirtækja til þess að þau uppfylli lögin um kynjakvótann miðað við stöðuna árið 2011. Þær koma til viðbótar við þær tæplega 200 konur sem fyrir eru í stjórnum þessara fyrirtækja. Miðað við tölur fyrir 150 stærstu fyrirtæki landsins á árinu 2011 þarf einn af fjórum sitjandi körlum að hverfa úr stjórn til þess að ná 40% markmiði laganna fyrir gildistöku þeirra í september á næsta ári. Lögin um kynjakvótann ná eingöngu til setu í stjórnum. Eitt meginhlutverk stjórna er hins vegar að ráða forstjóra og hann ræður síðan framkvæmdastjóra einstakra sviða; þ.e. næstráðendur, og almenna stjórnendur innan fyrirtækisins. Lögin taka því ekki á því hverjir stýra fyrirtækjunum frá degi til dags. Engan veginn er víst að konum fjölgi sem daglegum stjórnendum í fyrirtækjunum með lögunum. Eftir mikla einsleitni í stjórnum mun fjölbreytni stjórnarmanna aukast og sjónarmiðin væntanlega verða fleiri og annars konar. Lögin eru tilkomin vegna þess hve hægt hefur gengið að jafna kynjahlutföllin í stjórn­ um fyrirtækja þrátt fyrir að konum með menntun, þekkingu og reynslu á viðskipt­ um hafi fjölgað stórlega á undanförnum tíu árum. Auðvitað má spyrja hvers vegna markaðurinn sjálfur hefur ekki jafnað þetta kynjahlutfall í stjórnum hraðar. framkvæmd laganna í óvissu Vakin hefur verið athygli á því að lögin um kynjakvóta falla frekar illa að kosningafyrir­ komulaginu í hlutafélagalögunum. Þau ganga eiginlega gegn ákvæðum um stjórn­ arkjör þar sem aðeins er kosið einu sinni til stjórnar en ekki er gert ráð fyrir endurkosn­ ingu þar til kynjakvótanum er náð náist hann ekki í kosningu hluthafafundar. Norðmenn lögðu mikla áherslu á viðurlög­ in við brot á lögunum og var það helsta áskor unin við lagasetninguna þar. Í meðferð frumvarpsins fyrir Alþingi var aftur á móti nær ekkert rætt um viðurlög við því ef lög unum yrði ekki fullnægt. Einu úrræðin eru heimild hlutafélagaskrár til að synja skrán ingu upplýsinga sem tilkynntar hafa verið og fullnægja ekki ákvæðum laga eða samþykktum félags. Kjörtímabil stjórnar getur, samkvæmt hluta f élagalögum, verið allt að fjögur ár og verði stjórn kjörin á aðalfundi á árinu 2013 til fjögurra ára getur hlutafélagaskrá ekki aðhafst neitt fyrr en að fjórum árum liðn um. Verði sama stjórn endurkjörin að fjórum árum liðnum getur hlutafélagaskrá heldur ekki gripið inn í þar sem félagið þarf ekki að tilkynna nýja stjórn. Sama á við sé kjörtímabil stjórnar aðeins eitt ár, eins og algengt er, en þá er mögulegt að sama stjórn sé kjörin ár eftir ár og þess vegna er ekki um nýja stjórn að ræða sem þyrfti að tilkynna til hlutafélagaskrár. Hefð er fyrir því að sitjandi stjórnarmenn fái síendurtekið endurkjör og er ljóst að veltuhraði stjórnar­ manna, þ.e. þeirra karla sem þurfa að hverfa úr stjórn, þarf að vera umtalsverður Í könnun sem Capacent gerði árið 2011 á meðal stjór nenda í tæplega 500 fyrir tækjum á Íslandi kom í ljós að 47% voru andvíg þessum lögum, 32% hlynnt og 22% alveg sama.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.