Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 162

Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 162
162 FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 Húmor skilar árangri á vinnustöðum Edda Björgvinsdóttir leikkona er að ljúka meistaranámi í menningarstjórnun í Háskólanum á Bifröst og fjallar ritgerð hennar um húmor í stjórnun. Er hægt að nota húm­or til að bæta afkomu fyrirtækja og vellíðan á vinnustað? Svarið er að húmor skil ar árangri á vinnustöðum, stór ­ eyk ur vinnugleði, framleiðni og af köst starfsmanna. Húmor er engu að síður ein stakl ingsbundinn og þess vegna mjög vandmeðfarinn. Þegar rætt er um húmor við stjórn un er ekki átt við að stjórn­ endur breytist í skemmtikrafta eða brandarasmiði, heldur að þeir leggi línuna og greiði fyrir „notkun“ húmors á vinnustöðum og eigi frumkvæðið að því að opna fyrir samskipti af því tagi. Að þeir skapi vinnumhverfi þar sem agi og léttleiki fá að njóta sín – og þar sem borin er virðing fyrir stjórnendum ein mitt vegna þess að þeir taka sig ekki of alvarlega og leyfa and rúm kímninnar í daglegum störf um. Þetta er auðvitað ná ­ skylt umræðunni um kúltúr á vinnustöðum; vinnustaðamenn ­ ingu. Af hverju húmor á vinnustað? Niðurstöður ótal rannsókna og athugana vitna um að andrúm húmors og gleði á vinnustöðum skilar fleiri hugmyndum og meiri hagnaði. Mínar eigin athuganir og fjöl ­ margra annarra hafa leitt í ljós að þar sem stjórnendur beita húmor hefur það haft afger­ andi jákvæð áhrif á starfsem­ ina í heild, ekki síst almenna líðan starfs ólks, heilsufar þess, starfs mannaveltu og viðhorfum til starfsins og þar af leiðandi auk ið virkni og afköst. Þar sem húmor hefur skipu­ lega verið beitt reynist það áhrifa ríkt tæki til að takast á við og jafna ágreining innan fyrirtækja og þá ekki síst þegar bregðast þarf við ytri og innri vanda fyrirtækja, s.s. í kreppu­ ástandi. Sjálf hef ég haldið fyrirlestra og námskeið um húm or og gleði á vinnustöðum í tæpa tvo áratugi og þrátt fyrir við unandi eftirspurn alla tíð hef ur hún aldrei verið meiri en eftir hrun. Einelti viðgengst undir yfirskini húmors Ef notast er við afar einfalda greiningaraðferð má segja að í grundvallaratriðum séu til tvær megintegundir húmors: Góð­ látlegur og kvikindislegur. Sá góðlátlegi er sameinandi og hvetjandi, hann beinist yfir ­ leitt ekki að einstaklingum eða minnihlutahópum (Hafnfirðing­ um, rauðhærðum, feitum, sveita­ fólki o.s.frv.) heldur almennt að málefnum, kringumstæðum og uppákomum, þar sem heim ur ­ inn er skoðaður í spaugilegu ljósi og hversdagslegir hlutir metnir á góðlátlegan hátt. Kvikindislegi húmorinn er oft ast nær sundrandi og jafnan meiðandi af því í eðli sínu bein­ ist hann gegn þeim sem minna mega sín og geta ekki borið hönd fyrir höfuð sér. Sú tegund húmors er oft og tíðum notuð til að undirstrika og skerpa á valdahlutföllum þar sem sá sterkari drottnar yfir þeim veik ari með því að niðurlægja þann síðarnefnda. Komið hefur í ljós að einelti á vinnustöðum við gengst oftar en ekki undir yfir skini húmors. Góðlátlegi húm orinn er því sá sem mælt er með við stjórnendur. Hann er skil­ virkastur til þess að benda starfs ­ fólki á það sem betur má fara. Best farnast þeim stjórnend­ um sem hafa húmor fyrir eigin persónu og þora að beina húmorískum spjótum að eigin takmörkunum og veikleikum. Að hafa húmor fyrir sér og vankönt­ um sínum og þora að beita þeirri sjálfsskoðun og einlægni sem í því felst krefst kjarks sem komið hefur á daginn að er þyngd ar sinnar virði í gulli, þann ig t.d. minnka stjórnendur bilið milli sín og undirmanna sinna og það myndast nánari tengsl sem virka á allan hátt hvetjandi á starfsfók. Húmorþjálfun – að tileinka sér húmor í stjórnun Til eru stjórnendur sem segjast finna til vanmáttar vegna þess að þeir eigi við húmorísk þroska frávik að stríða eða séu „húmor­heftir”, eins og það hef­ ur stundum verið nefnt. Góðu fréttirnar eru þær að engin ástæða er til að örvænta því allir geta öðlast leikni í að beita viðeigandi húmor. Galdurinn er að þróa með sér næmi fyrir umhverfi sínu og öðrum mann ­ eskjum, læra að lesa í að stæður og vera opinn fyrir öllu því kímilega sem hversdagsleik ­ inn hefur upp á að bjóða. Afar góð byrjun er t.d. að skoða og skil greina í ljósi húmors t.d. fjölmiðla og öll mannleg sam­ skipti, punkta hjá sér allt það kímilega, safna efni, læra af öðr um og deila reynslunni með sam ferðafólki. Er húmor froskur? Fyrirvarinn er þó ævinlega sá, sem vikið var að í upphafi þessa greinar korns, að húmor er pers ónubundinn og fremur óáþreifanlegt fyrirbæri, og þar af leiðandi orka greiningar og flokk anir tvímælis. Það kemur þó ekki í veg fyrir gildi þess sem áður er getið varðandi húm or á vinnustöðum, enda þótt e.t.v. megi segja sem svo að vand ann sé í hnotskurn að finna í kenningu Marks Twains: „Húmor er eins og froskur; sé hann krufi nn deyr hann.“ Lokaorðin eru úr smiðju heim­ spekingsins Immanuel Kants, en hann var þeirrar skoðunar að veröldin hefði gefið mann­ skepn unni þrjár gjafir í því skyni að vega upp á móti byrðum lífsins; þ.e. vonina, svefninn og hlát urinn. „Góðlátlegi húmor­ inn er því sá sem mælt er með við stjórnendur. Hann er skilvirkastur.“ LoKaorðIð HEFUr Edda BjörGvINSdóttIr Edda Björgvinsdóttir leikari er að skrifa ritgerð í meistaranámi sínu við Háskólann á Bifröst um notkun húmors við stjórnun. Niðurstöður ótal rannsókna vitna um að andrúm húmors og gleði á vinnustöð um skilar fleiri hugmyndum og meiri hagnaði.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.