Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2008, Síða 61

Frjáls verslun - 01.07.2008, Síða 61
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 8 61 s t j ó r N u N Afleiðingin er sú að athyglinni hefur verið beint að lestri morgunskeytanna og dagurinn er byrjaður að renna fólki úr greipum. Þægilegum og einföldum skeytum er svarað fyrst með þeim afleiðingum að nýr póstur kemur til baka og bætist við í innhólfið. Þannig virkar tölvupósturinn best Tölvupóstur er fyrst og síðast samskiptatæki sem oft er ætlað að koma í staðinn fyrir símtöl, tveggja manna tal eða jafnvel fundi. Meginmunurinn er að samskiptin í tölvunni eru bara í aðra áttina. Sem slíkur virkar tölvupóstur best fyrir einföld skilaboð, einfaldar leiðbeiningar og/eða fyrirmæli. Hann er frábært tæki til að senda skjöl sem viðhengi og almennar upplýsingar. Tölvupóstur er afleitt tæki fyrir viðkvæm samskipti, löng skilaboð eða flóknar umræður og tölvupóstur kemur seint í staðinn fyrir mannleg samskipti sem eru nauðsynleg til að kynnast, byggja upp traust og góð tengsl. Tölvupóstur veldur truflun og það tekur tíma að koma sér aftur að verki eftir að hafa skoðað hann. Stundum gleymir fólk sér og hvað það var að gera ef margir „gluggar“ eru opnir á skjánum. Mary Czerwinski er tölvufræðingur hjá Microsoft og hefur rannsakað hvaða áhrif tölvunotkun hefur á atferli fólks. eins og býflugur í blómabeði Cerwinski segir að fólk í þekkingargeiranum sé á stanslausu flökti úr einu verkefni í annað eins og býflugur í blómabeði. Eftir að hafa látið truflast af nýjum tölvupósti byrja starfsmenn í um 40% tilvika á nýju verkefni frekar en snúa sér aftur að því sem þeir voru að gera áður. Það tekur að meðaltali um 25 mín- útur að komast yfir truflunina og tilheyrandi hugarflökt áður en snúið er aftur að því verkefni sem viðkomandi var að vinna að. Allt út af einum tölvupósti. Eitt allra besta ráðið við að afgreiða tölvupóst felst í að afgreiða hann í lotum eða kippum í stað þess að bregðast við hverjum og einum. Ef fólk safnar saman líkum verkum vinnur heilinn betur og fólk vinnur hraðar. Best er að venja sig af því að skoða hvern póst um leið og hann kemur. Betra er að taka ákvörðun um hvenær eigi að afgreiða póstinn og skoða nokkra í einu. Hvort heldur það er á klukkutíma fresti eða tvisvar sinnum á dag veltur á eðli starfs- ins. Ef pósturinn er opnaður á annað borð er best að klára að afgreiða hann. Síðan skal haldið áfram með þau verkefni sem liggja fyrir og pósturinn látinn eiga sig þar til ákveðið er að afgreiða hann næst. góð ráð Fyrirsögn eða subject-lína getur ráðið úrslitum um hvort og hvernig viðtakendur bregðast við – eða ekki. Best er að segja eins mikið og kostur er í fyrirsögninni og halda sig við EIN skilaboð í hverjum pósti og blanda ekki saman ólíkum málum. Láttu vita hvort viðbragða sé þörf, svar eða ekki. Hafðu skila- boðin stutt og hnitmiðuð. Flestir eru sammála um að kostir tölvupósts séu fleiri en gallarnir en þörf er á viðhorfsbreytingum til þess að starfsfólk drukkni ekki í óþarfa póstflóði og fái vinnufrið. Tölvupósturinn er áhald, til þess ætlað að hraða samskiptum en getur snúist upp í andhverfu sína ef það er notað á rangan hátt. Til þess að fyrirtæki geti staðið sig í samkeppni og verið fremst í flokki verða starfsmennirnir að eyða sem minnstum tíma í tölvupóstinn og hámarkstíma í ábátasama vinnu. Með því að minnka umfang tölvupósts hjá fyrirtækjum er starfsfólki gert kleift að einbeita sér að starfi sínu. Léttara inn- hólf þýðir meiri tími í áþreifanlegri og skilvirkari vinnu. Það eru í raun þau áhrif sem tölvupóstinum var upprunalega ætlað að skapa. tíu lykilatriði 1. Notaðu réttan miðil. Stundum er betra að hitta fólk eða hringja í það. 2. Afgreiddu póst í kippum. Að afgreiða nokkra pósta í einu er miklu fljótlegra en að afgreiða staka pósta. 3. Farðu langt á góðri fyrirsögn. Láttu viðtakandann vita í Subject-línunni hvaða viðbrögð þú þarft. 4. Notaðu póstinn sparlega. Ekki senda cc á hóp af fólki sem þarf ekki nauðsynlega að fá póst- inn. 5. Ein snerting í innboxinu. Ef þú opnar, gerðu þá eitthvað. 6. Notaðu 4F aðferðina Framkvæma-Framsenda-Fresta-Fleygja 7. Enga eldfima pósta. Ekki senda póst sem veldur uppnámi og ekki svara ef þú móttekur slíkan póst. 8. Ekki senda óskyld erindi í sama pósti. Það er líklegt að eitthvað gleymist. 9. Sendu nýjan póst (ekki cc) ef þörf er að upplýsa yfirmann eða samstarfsmenn. Skilaboðin til viðtakanda verða skýrari fyrir vikið. 10. Mundu að cc póstur krefst aldrei aðgerða hjá móttakanda. Ef einhver þarf að gera eitthvað, hafðu viðkomandi á To-línunni. cerwinski segir að fólk í þekkingargeiranum sé á stanslausu flökti úr einu verkefni í annað eins og býflugur í blómabeði.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.