Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2009, Page 70

Frjáls verslun - 01.11.2009, Page 70
70 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 9 b æ k u r rannsóknir höfunda sýna að þeir einstaklingar sem eru virkilega áhrifaríkir geta tekið viðkvæma og erfiða umræðu með fólki og náð árangri í henni og á sama tíma styrkt samskiptin við við- mælendurna. Þeir eru færir í að eiga erfið samtöl og tjá umdeildar og áhættusamar skoðanir á þann hátt að hlustað er á þá. Yfirmenn þeirra, samstarfsmenn og undirmenn hlusta á þá án þess að fara í vörn eða verða reiðir. Sjóður sameiginlegs skilnings Þeir bestu í samtölum leggja sig fram um að skapa öryggi þannig að allir geti lagt til hugmyndir – jafnvel hugmyndir sem virðast við fyrstu sýn umdeildar, rangar eða á skjön við þeirra eigin. Þeir eru vitaskuld ekki sammála öllu því sem kemur fram heldur leggja sig einfaldlega fram um að tryggja það að allar hugmyndirnar komist upp á yfirborðið. Eftir því sem sjóður sameiginlegs skilnings stækkar fær fólk nákvæmari upplýsingar, sem gerir það betur í stakk búið að taka réttar og upplýstar ákvarðanir. Þannig séð er sjóðurinn mæl- ing á vitsmunagreind hópsins. Því stærri sem sjóðurinn er, því betri ákvarðanir. Sameiginlegur sjóður skilnings tryggir einnig að fólk verði tilbúnara til að framfylgja þeim ákvörðunum sem teknar eru þar sem það fær betri skilning á því hvers vegna hugmyndin sem varð fyrir valinu er sú besta. Byggt á rannsóknum á þeim bestu, rétta höfundar lesendum nokkur mikilvæg tól til að nota í mikilvægum samtölum: vita hvað þú raunverulega vilt fá út úr samtalinu Í erfiðu samtali við einhvern sem er manni algjörlega ósammála er gott að spyrja sig eftirfarandi gagnlegra spurninga: Hvað vil ég raunverulega fyrir mig? • Hvað vil ég raunverulega fyrir aðra? • Hvernig vil ég raunverulega hafa samskiptin?• Hvernig myndi ég hegða mér ef ég virkilega vildi fá þessa • útkomu? Þegar samtöl verða erfið treystum við gjarnan á þann samskiptamáta sem við þekkjum og höfum alltaf notað t.d. frá bernsku – rökræður, þögn, kúgun o.s.frv. Þeir bestu í samskiptum reyna stöðugt að bæta samskiptafærni sína og reyna að átta sig á því hvað þeir vilja og halda sig við sett markmið. Þeir hafna einnig „kjánavalinu“ svokallaða sem er ógöngurökfærsla eða hugsanavilla – að telja að eingöngu sé hægt að velja milli tveggja slæmra kosta („annaðhvort eða“-val). Kjánavalið hamlar fólki frá því að sjá fleiri valmöguleika en þeir sem eru til staðar. Ólíkt öðrum sem réttlæta óskynsamlega hegðun með því að útskýra að þeir höfðu ekkert annað val en að flýja eða taka slaginn, eru þeir bestu í samskiptum sannfærðir um að það sé alltaf til betri valkostur. vera læs á vísbendingar um óöryggi í samtölum Þegar fólk er óöruggt sýnir það oft annaðhvort þögla hegðun með því að halda aftur af upplýsingum eða ágenga hegðun. Þrjár algengustu leiðir þögullar hegðunar eru: Að fela; að gera lítið úr sinni eigin skoðun, fegra, skýla sér á • bak við eða nota kaldhæðni. Að hliðra sér við; að tala en ekki um það sem erfitt er að tala • um. Að draga sig í hlé; að draga sig út úr samtalinu og/eða aðstæð-• unum. Þrjár algengustu leiðir ágengrar hegðunar eru: Að þvinga eigin skoðunum upp á aðra. Að útiloka skoðanir og • fólk. Ýkja sín eigin mál, koma með sterkar fullyrðingar, skipta um umræðuefni eða stýra samtalinu. Hæðni; að kalla fólk og hugmyndir óviðeigandi nöfnum svo að • þeim verði hafnað. Gera lítið úr; að særa fólk, gera lítið úr og vera með persónu-• legar árásir. Í erfiðum samtölum er mikilvægt að vera læs á þær vísbendingar sem fólk gefur um að það sé óöruggt. Það gefur þér tækifæri á því að grípa inn í atburðarásina og stjórna því hvernig samtalið þróast. Þeir bestu taka eftir þessum vísbendingum sem eru t.d.: Hvað er sagt (innihald umræðunnar). • Bókin Crucial Conversations eftir Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan og Al Switzler færir lesendum tæki og tól til að höndla erfið samtöl þar sem mikið er í húfi, skoðanir eru ólíkar og tilfinningar leika mikið hlutverk. Afleiðingar mikilvægra samtala sem afvegaleiðast geta verið afdrifaríkar því þegar mikið liggur við eru líkurnar á mistökum hvað mestar. TEXTi: EYÞór EÐvarÐsson • MyNd: GEir ólaFsson aðferðir til árangurs í erfiðum samtölum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.