Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2009, Qupperneq 70

Frjáls verslun - 01.11.2009, Qupperneq 70
70 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 9 b æ k u r rannsóknir höfunda sýna að þeir einstaklingar sem eru virkilega áhrifaríkir geta tekið viðkvæma og erfiða umræðu með fólki og náð árangri í henni og á sama tíma styrkt samskiptin við við- mælendurna. Þeir eru færir í að eiga erfið samtöl og tjá umdeildar og áhættusamar skoðanir á þann hátt að hlustað er á þá. Yfirmenn þeirra, samstarfsmenn og undirmenn hlusta á þá án þess að fara í vörn eða verða reiðir. Sjóður sameiginlegs skilnings Þeir bestu í samtölum leggja sig fram um að skapa öryggi þannig að allir geti lagt til hugmyndir – jafnvel hugmyndir sem virðast við fyrstu sýn umdeildar, rangar eða á skjön við þeirra eigin. Þeir eru vitaskuld ekki sammála öllu því sem kemur fram heldur leggja sig einfaldlega fram um að tryggja það að allar hugmyndirnar komist upp á yfirborðið. Eftir því sem sjóður sameiginlegs skilnings stækkar fær fólk nákvæmari upplýsingar, sem gerir það betur í stakk búið að taka réttar og upplýstar ákvarðanir. Þannig séð er sjóðurinn mæl- ing á vitsmunagreind hópsins. Því stærri sem sjóðurinn er, því betri ákvarðanir. Sameiginlegur sjóður skilnings tryggir einnig að fólk verði tilbúnara til að framfylgja þeim ákvörðunum sem teknar eru þar sem það fær betri skilning á því hvers vegna hugmyndin sem varð fyrir valinu er sú besta. Byggt á rannsóknum á þeim bestu, rétta höfundar lesendum nokkur mikilvæg tól til að nota í mikilvægum samtölum: vita hvað þú raunverulega vilt fá út úr samtalinu Í erfiðu samtali við einhvern sem er manni algjörlega ósammála er gott að spyrja sig eftirfarandi gagnlegra spurninga: Hvað vil ég raunverulega fyrir mig? • Hvað vil ég raunverulega fyrir aðra? • Hvernig vil ég raunverulega hafa samskiptin?• Hvernig myndi ég hegða mér ef ég virkilega vildi fá þessa • útkomu? Þegar samtöl verða erfið treystum við gjarnan á þann samskiptamáta sem við þekkjum og höfum alltaf notað t.d. frá bernsku – rökræður, þögn, kúgun o.s.frv. Þeir bestu í samskiptum reyna stöðugt að bæta samskiptafærni sína og reyna að átta sig á því hvað þeir vilja og halda sig við sett markmið. Þeir hafna einnig „kjánavalinu“ svokallaða sem er ógöngurökfærsla eða hugsanavilla – að telja að eingöngu sé hægt að velja milli tveggja slæmra kosta („annaðhvort eða“-val). Kjánavalið hamlar fólki frá því að sjá fleiri valmöguleika en þeir sem eru til staðar. Ólíkt öðrum sem réttlæta óskynsamlega hegðun með því að útskýra að þeir höfðu ekkert annað val en að flýja eða taka slaginn, eru þeir bestu í samskiptum sannfærðir um að það sé alltaf til betri valkostur. vera læs á vísbendingar um óöryggi í samtölum Þegar fólk er óöruggt sýnir það oft annaðhvort þögla hegðun með því að halda aftur af upplýsingum eða ágenga hegðun. Þrjár algengustu leiðir þögullar hegðunar eru: Að fela; að gera lítið úr sinni eigin skoðun, fegra, skýla sér á • bak við eða nota kaldhæðni. Að hliðra sér við; að tala en ekki um það sem erfitt er að tala • um. Að draga sig í hlé; að draga sig út úr samtalinu og/eða aðstæð-• unum. Þrjár algengustu leiðir ágengrar hegðunar eru: Að þvinga eigin skoðunum upp á aðra. Að útiloka skoðanir og • fólk. Ýkja sín eigin mál, koma með sterkar fullyrðingar, skipta um umræðuefni eða stýra samtalinu. Hæðni; að kalla fólk og hugmyndir óviðeigandi nöfnum svo að • þeim verði hafnað. Gera lítið úr; að særa fólk, gera lítið úr og vera með persónu-• legar árásir. Í erfiðum samtölum er mikilvægt að vera læs á þær vísbendingar sem fólk gefur um að það sé óöruggt. Það gefur þér tækifæri á því að grípa inn í atburðarásina og stjórna því hvernig samtalið þróast. Þeir bestu taka eftir þessum vísbendingum sem eru t.d.: Hvað er sagt (innihald umræðunnar). • Bókin Crucial Conversations eftir Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan og Al Switzler færir lesendum tæki og tól til að höndla erfið samtöl þar sem mikið er í húfi, skoðanir eru ólíkar og tilfinningar leika mikið hlutverk. Afleiðingar mikilvægra samtala sem afvegaleiðast geta verið afdrifaríkar því þegar mikið liggur við eru líkurnar á mistökum hvað mestar. TEXTi: EYÞór EÐvarÐsson • MyNd: GEir ólaFsson aðferðir til árangurs í erfiðum samtölum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.